Xiaomi Mi 11 Ultra có “đủ đô” để cày game không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra có phải một chiếc smartphone đủ mạnh của Xiaomi hỗ trợ người dùng chơi những tựa game mobile đang thịnh hành hiện nay hay không? Câu trả lời sẽ được gợi mở ngay sau đây.

Thông số cấu hình Xiaomi Mi 11 Ultra

Một vài thông số về cấu hình điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra được thể hiện như sau:

  • Công nghệ màn hình: AMOLED
  • Độ phân giải: 2K+ (1440 x 3200 Pixels)
  • Màn hình rộng: 6.81″
  • Hệ điều hành: Android 11
  • Chip xử lý (CPU): Snapdragon 888 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 1 nhân 2.84 GHz, 3 nhân 2.42 GHz & 4 nhân 1.8 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): Adreno 660
  • RAM: 12 GB
  • Bộ nhớ trong: 512 GB
  • Mạng di động: Hỗ trợ 5G
  • Dung lượng pin: 5000 mAh.

xiaomi mi 11 ultra

 

Chấm điểm hiệu năng Xiaomi Mi 11 Ultra qua phần mềm

Như thông lệ, chúng ta sẽ cùng chấm điểm hiệu năng điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra qua các phần mềm chuyên dụng. Trong bài viết này, cùng tham khảo điểm số hiệu năng qua các phần mềm sau đây:

  • Đầu tiên là AnTuTu: điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra nhận được 812.223 điểm trong đó có 203.315 điểm CPU, 310.853 điểm GPU, 142.796 điểm Memory và 155.259 điểm UX (User Experience – Trải nghiệm người dùng).
  • Tiếp theo là phần mềm GeekBench: điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra dành được 1089 điểm đơn nhân và 3063 điểm đa nhân (CPU), 4596 điểm OpenCL và 4537 điểm Vulkan (GPU).

Nhìn chung, những con số có được khá tốt nhưng đây chỉ là bước đầu để đánh giá hiệu năng điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra. Để có được kết quả đúng nhất chúng ta cần dựa trên trải nghiệm thực tế. 

Ngay dưới đây là những đánh giá sau khi chơi một vài tựa game mobile thịnh hành bằng điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra.

Trải nghiệm chơi game thực tế trên Xiaomi Mi 11 Ultra

Tựa game đầu tiên được sử dụng để test hiệu năng điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra là Liên minh huyền thoại tốc chiến. Ở tựa game này người chơi chỉ cài đặt tốc độ màn hình ở tối đa 60 fps. Dù không phải quá cao nhưng có vẻ đây cũng là con số đủ ổn để game có thể vận hành mượt mà nhất. Ngoài ra, các thông số về đồ hoạ, hiệu ứng,…đều có thể thiết lập ở mức chất lượng cao. 

xiaomi mi 11 ultra

 

Trong suốt ván đấu fps sẽ đạt trong khoảng từ 59-60 fps, có những lúc nó đẩy lên đến 61 fps. Trải nghiệm chơi game Liên minh huyền thoại tốc chiến bằng điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra cũng chỉ đạt ở mức khá từ tốc độ cho đến đồ họa game. 

Một cái tên nữa không thể bỏ qua trong các bài test game là Liên quân mobile. Theo thống kê số liệu sau trận đấu, fps trung bình trong suốt tựa game này xấp xỉ 61 fps. Tuy các cài đặt có thể đặt ở ngưỡng cao nhất nhưng để có một ván đấu trọn vẹn, ít giật lag thì bạn nên hy sinh một chút và chỉ cài đặt các thông số ở mức đủ dùng. 

Tất nhiên, chúng ta cũng không nên kỳ vọng quá nhiều đối với khả năng chiến game Liên quân mobile của điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra. Dù sao thì giật lag vẫn khó tránh khỏi. 

Cuối cùng là tựa game PUBG Mobile. So với hai tựa game kể trên, có vẻ PUBG sẽ là cái tên đòi hỏi cấu hình máy nặng đô nhất. Mặc dù điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra được trang bị màn hình 120 Hz nhưng con số này dường như chẳng có ý nghĩa gì với PUBG vì nó chỉ cho phép người chơi cài đặt ở 60 fps là tối đa. 

Theo thống kê, điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra duy trì ở mức trung bình là 59.4 fps trong suốt ván đấu. Và nhiệt độ máy có thể tăng lên khoảng 25 độ C sau 1-2 trận. Đồ họa trong game cũng ở mức tạm dùng được còn tốc độ thì không quá ấn tượng. 

Kết luận

Qua những đánh giá, trải nghiệm hiệu năng điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra có thể rút ra một vài kết luận như sau:

xiaomi mi 11 ultra

 

  • Con chip xử lý Snapdragon 888 được dùng cho điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra vẫn chưa được tối ưu hóa mọi chức năng của nó. 
  • Khi cài đặt game, fps tối đa là 60 fps và đây là một điều đáng tiếc vì điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra có màn hình tới 120 Hz. 
  • Khi chơi game, nhiệt độ điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra vẫn là rất nóng so với nhiều dòng máy trong cùng phân khúc.

Dù là một chiếc điện thoại được mong chờ nhưng có vẻ Xiaomi Mi 11 Ultra vẫn chưa thể mang lại sự hài lòng cho người dùng trong khả năng chiến game Mobile. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!