Xử lý nhanh chóng mã lỗi A3 trên điều hòa Daikin FCC85AV1V/RC85AGV1V

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng các sản phẩm điều hòa Daikin FCC85AV1V/RC85AGV1V sẽ không thể tránh khỏi sự cố hư hỏng, trong đó A3 là mã lỗi khá phổ biến trên dòng điều hòa âm trần Daikin. Dưới đây cùng Websosanh.vn đi khám phá chi tiết nguyên nhân cũng như cách khắc phục mã lỗi này nhé!

Điều hòa Daikin 30000BTU 1 chiều FCC85AV1V/RC85AGV1V gas R-32 được người dùng yêu thích bởi khả năng làm lạnh hiệu quả và độ bền sử dụng cao. Tuy nhiên nếu không biết sử dụng đúng cách thì sẽ dẫn đến một số sự cố không đáng có, điển hình như lỗi A3. Đọc bài viết dưới đây để biết cách xử lý nhanh chóng lỗi A3 trên điều hòa Daikin FCC85AV1V/RC85AGV1V nhé!

1. Tìm hiểu chung về lỗi A3 trên điều hòa Daikin FCC85AV1V/RC85AGV1V

Không phải điều hòa âm trần Daikin nào cũng báo lỗi A3 mà mã lỗi này thường xuất hiện nhiều nhất ở dòng điều hòa âm trần. Nguyên nhân là do dòng điều hòa này có thiết kế khá đặc biệt, bên trong dàn lạnh sẽ có cả khay hứng nước lẫn bơm xả nước. Điều hòa sẽ được lắp đặt âm trần và hơi nước ngưng tụ được bơm ra bên ngoài thông qua một đường ống nằm âm bên trong trần nhà. Để có thể kiểm soát mực nước trong khay hứng nước thì sẽ cần sự hỗ trợ của phao nước. Do vậy khi bộ phận này gặp sự cố thì lỗi A3 sẽ xuất hiện. 

Xử lý nhanh chóng mã lỗi A3 trên điều hòa Daikin FCC85AV1V/RC85AGV1V
Lỗi A3 thường xuất hiện nhiều nhất ở dòng điều hòa âm trần

2. Một số nguyên nhân và cách khắc phục lỗi A3 xuất hiện trên điều hòa Daikin FCC85AV1V/RC85AGV1V

Lỗi A3 ở điều hòa Daikin 30000 BTU FCC85AV1V/RC85AGV1V sẽ chỉ liên quan đến hệ thống kiểm soát mực nước. Do vậy tùy vào từng trường hợp dưới đây mà có hướng xử lý cho phù hợp: 

2.1. Trường hợp màng lọc bơm nước bị tắc 

Sau một thời gian sử dụng thì hệ thống màng lọc bơm nước của điều hòa Daikin 1 chiều FCC85AV1V/RC85AGV1V có thể bị tắc do nấm mốc, rong rêu hay chất bẩn bám vào. Do vậy mà màng lọc bị tắc và bơm không thể hút được nước dẫn đến lỗi A3. 

Cách xử lý tình huống này cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần tháo màng lọc sau đó vệ sinh chúng thật sạch và lắp lại. Khi mảng chất bẩn được loại sạch thì bơm sẽ hút được nước và điều hòa ngưng báo lỗi. 

Xử lý nhanh chóng mã lỗi A3 trên điều hòa Daikin FCC85AV1V/RC85AGV1V
Cần vệ sinh màng lọc bơm nước sạch sẽ để ngăn lỗi A3

2.2. Trường hợp tắc đường ống dẫn nước 

Nguyên nhân thứ hai dẫn đến tình trạng điều hòa 1 chiều Daikin 30000BTU FCC85AV1V/RC85AGV1V gas R-32 báo lỗi A3 là do tắc đường dẫn ống nước. Bạn nên kiểm tra đường ống dẫn xem có bị gập lại hay vật cản gì rơi vào không. Bởi nếu có thì hoạt động điều khiển mực nước sẽ không được thực hiện và gây ra lỗi A3. 

2.3. Trường hợp hỏng bơm nước 

Khi bơm nước model điều hòa âm trần 1 chiều Daikin FCC85AV1V/RC85AGV1V bị hỏng thì hệ thống xử lý mực nước sẽ không thể nào hoạt động. Với trường hợp này thì bạn không nên tự ý tháo rời thiết bị để sửa chữa nếu không có kinh nghiệm. Giải pháp tốt nhất là liên hệ đến trung tâm bảo hành điều hòa Daikin để được các kỹ thuật viên xử lý sự cố và nhanh chóng khắc phục tình trạng này. 

Xử lý nhanh chóng mã lỗi A3 trên điều hòa Daikin FCC85AV1V/RC85AGV1V
Trường hợp hỏng bơm nước nên liên hệ trung tâm bảo hành để được xử lý

2.4. Trường hợp phao báo nước bị hỏng 

Một nguyên nhân khác nữa dẫn đến điều hòa âm trần Daikin 1 chiều FCC85AV1V/RC85AGV1V bị lỗi A3 là do phao báo nước bị hỏng. Dòng điều hòa âm trần Daikin thường sử dụng phao báo nước điện tử, hoạt động theo nguyên lý cung cấp các tín hiệu đóng mở theo mô thức 0-1-0-1 để tiến hành điều khiển bơm nước. Khi bộ phận này bị hỏng thì cách tốt nhất là nên thay mới, chi phí sẽ không quá cao nhưng cần kỹ thuật chuyên nghiệp để tháo rời máy lạnh và tiến hành thay thế. Do đó tốt nhất bạn cũng không nên tự ý sửa chữa mà nên liên hệ cơ sở bảo hành. 

Như vậy Websosanh.vn đã cùng bạn đi tìm hiểu chi tiết về lỗi A3 trên điều hòa Daikin FCC85AV1V/RC85AGV1V. Ngay khi xuất hiện lỗi bạn nên tìm hiểu nguyên nhân để có hướng xử lý phù hợp, không để lâu gây ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của điều hòa. 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!