Ý nghĩa của 9 biểu tượng ma quái trong đêm Halloween

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong lễ hội Halloween, bạn sẽ thấy những biểu tượng như bí ngô, mèo đen hay dơi, nhện là vô cùng quen thuộc. Cùng tìm hiểu ý nghĩa của các biểu tượng ma quái này nhé!

Bí ngô

Cứ nhắc đến Halloween là người ta lại nhắc đến những quả bí ngô với những hình thù kỳ quái. Có thể nói, những quả bí ngô ma quái, là biểu tượng được nhắn đến đầu tiên trong dịp Halloween. Theo truyền thuyết Ireland, đèn lồng Jack O’ nổi tiếng, được đặt tên sau khi một người đàn ông keo kiệt có tên Jack qua đời, đã bị cấm vào cả thiên đường và địa ngục. Bởi lẽ, anh đã lừa ma quỷ nhiều lần. Người này bị kết án phải đi lang thang trên Trái đất, cầm đèn lồng của mình để hướng dẫn con người đi đúng đường.

Trong đêm Halloween, người ta sẽ khắc những khuôn mặt với hình thù đáng sợ lên quả bí ngô rồi thắp đèn vào trong nó. Quả bí ngô vớ hình dáng kỳ quái mang ý nghĩa xua đuổi tà ma lang thang trên các con đường vào đêm cuối cùng của tháng 10 – đêm các thánh.

Mèo đen

Nếu đã từng tham gia một lễ hội Halloween của phương Tây bạn sẽ không cảm thấy lạ trước một biểu tượng khác của ngày lễ này – đó chính là mèo đen. Một số nền văn hóa cổ xưa tin rằng, vào đêm Halloween, gianh giới giữa sự sống – cái chết rất mỏng manh, và linh hồn loài người được tái sinh trong thân xác những con mèo đen. Họ tương truyền rằng, mèo đen là vật nuôi của phù thủy, và biểu tượng mèo đen được dành cho đêm Halloween cũng xuất phát từ lý do này.

Màu cam và đen

Khi trang trí lễ hội Halloween, người ra sẽ dùng màu cam và màu đen làm màu sắc chủ đạo bởi nó đại diện cho khoảng thời gian trong năm ở phương Tây. Trong khi màu cam đại diện cho mùa thu khi những chiếc lá xanh ngả sang màu vàng cam và đó là thời điểm để thu hoạch bí ngô (quen thuộc trong lễ hội Halloween) thì màu đen lại đại diện cho những ngày u ám xám xịt của mùa đông. Màu cam và màu đen sẽ làm cho không khí của lễ hội thêm phần ma quái và huyền ảo.

Nhện

Khi đặt chân đến bất kỳ bữa tiệc Halloween nào, chắc chắn bạn sẽ không thể không nhìn thấy những con nhện bằng nhựa treo trên tường và xung quanh nhà. Khi nhắc đến nhện, người ta thường liên tưởng đến nơi nào đó tối tăm và bị bỏ hoang – điểm đến ưa thích trong mùa Halloween.

Bộ xương

Bộ xương chính là một trong những biểu tượng rùng rợn nhất nhưng cũng là tiêu biểu nhất trong mùa Halloween. Bộ xương thể hiện cho sự chết chóc, ma quái. Đặc biệt, hộp sọ sẽ được sử dụng nhiều nhất trong lễ hội, nó đại diện cho cái chết và sự sợ hãi của con người. Người Druids và Celt cho rằng hộp sọ là “nơi tâm linh” trong tâm hồn con người và nó cũng là dấu hiệu cho sự kết thúc của sự sống.

Dơi

Ngoài mèo đen và nhện thì con dơi cũng là biểu tượng loài vật không thể không thấy trong mùa Halloween. Dơi là một phần của bóng đêm bởi nó sống về đêm và là loài thích hút máu động vật. Dơi cũng là loài động vật xuất hiện trong hầu hết trong các bữa tiệc kỷ niệm việc ánh sáng kết thúc, nhường chỗ cho bóng đêm. Quan niệm xưa cho rằng, dơi là loài vật có thể giao tiếp với người chết. Ngoài ra, truyền thuyết về ma cà rồng thường biến thành dơi để xâm nhập vào những lễ hội, do đó, loài vật này trở nên quen thuộc với lễ hội ma.

Phù thủy

Trong đêm Halloween không thể thiếu hình ảnh những tên phù thủy kinh dị, và đặc biệt trong dịp này, có rất nhiều người hứng thú với việc hóa trang thành “phù thủy”. Phù thủy từ lâu được cho là có sức mạnh siêu nhân, gắn liền với ma quỷ – đại diện có năng lực mạnh nhất vào đêm Halloween. Tuy nhiên, cũng như nhiều sinh vật bí ẩn khác, họ bị nhà thờ Thiên chúa giáo quy là ma quỷ và tiến hành săn đuổi khắp châu Âu thời Trung cổ hay tại châu Mỹ từ thế kỷ 17.

Ma quỷ

Ý tưởng bóng ma xuất hiện trong đêm lễ hội Halloween, đó là đêm linh hồn của những người đã chết có thể quay về và đi lại giữa cuộc sống hiện tại. Bởi vậy, nếu có ai đó hóa thân thành ma quỷ thì bạn cũng đừng vội sợ hãi, bởi họ chỉ tái hiện lại một trong những biểu tượng của Halloween mà thôi.

Mặt nạ và trang phục

Vào ngày lễ Halloween hầu hết mọi người đều sẽ hóa trang thành một người khác với những bộ trang phục kỳ quái, những chiếc mặt nạ ghê rợn. Thực sự thì Halloween sẽ không được trọn vẹn nếu như không có trang phục ma quái. Vào đêm diễn ra lễ hội ma, sự ngăn cách giữa hai thế giới rất mỏng manh và khi đó, tốt nhất, bạn hãy giả vờ, đóng giả là một người khác.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!