Tốc độ tối đa Yamaha Exciter 155 VVA: "Khủng" nhất trong phân khúc côn tay phổ thông

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Yamaha Exciter 155 VVA bao nhiêu mã lực, tốc độ tối đa có thể đạt được là bao nhiêu... bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm được các vấn đề về sức mạnh của mẫu côn tay Yamaha này.

Với sự nâng cấp về động cơ, Exciter 155 VVA mang tới cho người sử dụng một lựa chọn được hứa hẹn có được sức mạnh động cơ ấn tượng hơn, vượt trội hơn so với các đối thủ cũng phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, trên thực tế thì động cơ của Yamaha Exciter 155 VVA là bao nhiêu mã lực? Đạt tốc độ tối đa là bao nhiêu?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Động cơ của Exciter 155 VVA bao nhiêu mã lực?

Là điểm nhấn nâng cấp trên thế hệ mới, nên không lạ khi Exciter 155 VVA GP có được sức mạnh động cơ ấn tượng hàng đầu.

Cụ thể, Yamaha trang bị cho Exciter 155 VVA GP khối động cơ xy lanh đơn dung tích 155cc, loại SOHC, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa là 17,7 mã lực tại 9500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 14,4 Nm tại 8000 vòng/phút.

So sánh với các đối thủ xe côn tay phổ thông trong cùng phân khúc thì sức mạnh này cũng chưa phải là tốt nhất, bởi lẽ Suzuki Raider có thể đạt công suất tối đa tới 18,2 mã lực. Tuy nhiên công suất tối đa của Exciter 155 VVA lại tốt hơn so với Honda Winner X, bởi xe côn tay Honda chỉ đạt 15,4 mã lực công suất tối đa.

Exciter 155 vva bao nhiêu mã lực
Yamaha Exciter 155 VVA bao nhiêu mã lực.

Cùng với công suất tốt thì Yamaha Exciter 155 VVA cũng có được mômen xoắn tốt nhất trong phân khúc xe côn tay phổ thông trên thị trường hiện nay. Điều này giúp cho xe có khả năng đề pa và bứt tốc rất tốt.

2. Tốc độ tối đa mà Exciter 155 VVA đạt được là bao nhiêu ?

Khá nhiều người thắc mắc tốc độ tối đa Exciter 155 VVA đạt được là bao nhiêu bởi lẽ mặc dù sở hữu xe, nhưng điều kiện đường xá để test max tốc độ là không nhiều. Do đó, chúng tôi đã tham khảo các bài chạy thử được các dân chơi xe thực hiện với Exciter 155 VVA nguyên bản (chưa độ bất cứ yếu tố nào) và kết quả là:

Yamaha Exciter 155 VVA có thể đạt tốc độ tối đa là 151 km/h ở cấp số 6.

tốc độ tối đa của Yamaha Exciter 155 VVA
Tốc độ tối đa mà Yamaha Exciter 155 VVA đạt được (Ảnh: chụp màn hình).

Mức tốc độ tối đa của Exciter 155 VVA có thể nói là cực kỳ ấn tượng và thuộc hàng tốt nhất trong phân khúc xe côn tay phổ thông hiện nay.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có được số liệu tốc độ tối đa đạt được ở từng mức cấp số của Exciter 155 VVA như sau:

– Cấp số 1: Exciter 155 VVA đạt tốc độ tối đa khoảng 45km/h

– Cấp số 2: Exciter 155 VVA đạt tốc độ tối đa khoảng 63km/h

– Cấp số 3: Exciter 155 VVA đạt tốc độ tối đa  khoảng 90km/h

– Cấp số 4: Exciter 155 VVA đạt tốc độ tối đa khoảng 107km/h

– Cấp số 5: Exciter 155 VVA đạt tốc độ tối đa khoảng 120km/h

Tuy có thể đạt được tốc độ lên tới 151 km/h, tuy nhiên người sử dụng không nên điều khiển Yamaha Exciter 155 VVA với tốc độ cao vượt quy định. Thông tư 31/2019/TT-BGTVT quy định về tốc độ tối đa đối với xe máy khi di chuyển trong khu đông dân cư như sau:

– Tốc độ tối đa đối với đường 2 chiều, đường 1 chiều có 1 làn xe cơ giới là 50km/h.

– Tốc độ tối đa đối với đường đôi, đường 1 chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên là 60km/h.

Với đường ngoài khu vực đông dân cư, môtô được chạy tốc độ tối đa 70km/h trên đường đôi, đường 1 chiều có từ 2 làn xe cơ giới trở lên; tối đa 60 km/h đối với đường 2 chiều, đường 1 chiều có 1 làn xe cơ giới.

Như vậy, việc điều khiển Yamaha Exciter 155 VVA đạt tốc độ tối đa sẽ khiến người điều khiển bị xử phạt. Mức xử phạt thuộc khung cao nhất (vượt tốc độ giới hạn từ 20 km/h trở lên) là 4- 5 triệu đồng, và tước giấy phép lái xe từ 2 – 4 tháng theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

3. Điểm mặt loạt công nghệ khiến Yamaha Exciter 155 VVA đạt tốc độ tối đa ấn tượng

Cùng với khối động cơ xy lanh đơn SOHC kèm van biến thiên VVA thì Exciter 155 VVA còn được tích hợp hàng loạt các công nghệ hiện đại bậc nhất như:

  • Bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) trợ lực và kiểu trượt tương tự YZF-R1

Assist: Tăng khả năng bám côn, chống trượt côn

Slipper: chống bó cứng bánh sau khi dồn số ở tốc độ cao

Ngoài ra, tay côn mới hành trình ngắn hơn 10mm so với phiên bản 150cc giúp có cảm giác tốt hơn.

  • 4 bản đồ đánh lửa tùy biến theo cấp số tương tự YZF – R1

Exciter 155 VVA được thiết kế với 4 sơ đồ đánh lửa tùy theo các dải cấp số thay vì 1 sơ đồ như các thế hệ cũ, tối ưu hiệu năng động cơ vượt trội. Thời điểm đánh lửa và lượng phun nhiên liệu được thiết lập theo tốc độ động cơ và độ mở bướm ga. Đây cũng là lần đầu tiên mẫu xe Yamaha Exciter được áp dụng cả 4 sơ đồ đánh lửa.

Việc thiết kế sơ đồ đánh lửa cho từng bánh răng riêng lẻ đã từng được thực hiện trước đây với các mẫu xe phân khối lớn, nhưng điều tạo nên sự khác biệt cho Exciter 155 VVA đó là sơ đồ đánh lửa có xem xét đến từng bánh răng cụ thể cũng như hoạt động của hệ thống van biến thiên VVA. Đây là một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên cảm giác mới mẻ, phấn khích và đẳng cấp khi trải nghiệm Exciter 155 VVA.

  • Áp dụng công nghệ phủ carbon kim cương của mẫu xe YZF-R1

Ở dải tốc độ động cơ cao, cò mổ dạng trượt phủ carbon kim cương (DLC) để xu páp bền và nhẹ hơn cho khả năng tăng tốc mượt mà và mạnh mẽ. Công nghệ phủ DLC là phương pháp biến đổi carbon thành dạng cấu trúc bền vững như kim cương rồi phủ lên bề mặt kim loại để tăng độ cứng và mịn. Lớp phủ DLC mang lại cho người điều khiển một cảm giác phấn khích khi lái xe ở dải tốc độ động cơ cao.

  • Tăng góc phun và số lỗ phun xăng tương tự YZF-R1

Tăng góc phun xăng (15 độ lên 18 độ) và số lỗ phun ( 6 lỗ lên 10 lỗ, gần bằng YZF-R1 là 12 lỗ giúp xăng phun tơi hơn và tăng hiệu suất đốt cháy công suất động cơ.

Với loạt trang bị ấn tượng này thì Exciter 155 VVA mang tới cho máy khả năng vận hành ấn tượng với việc đạt tốc độ cao và sức mạnh vượt trội. Bên cạnh sức mạnh ấn tượng thì Exciter 155 VVA cũng khá tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ 1,91 lít xăng/100km (theo công bố của nhà sản xuất).

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!