Yamaha Exciter bị ì máy: nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang đi xe côn tay Yamaha Exciter mà gặp tình trạng xe bị ì máy, không tăng ga được thì những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có thêm các kinh nghiệm để xử lý vấn đề này.

Yamaha Exciter là dòng xe máy tay côn được mệnh danh là ông cua côn tay trên thị trường với doanh số bán ra luôn ở mức cao nhất trên thị trường trong số các dòng xe tay côn.

Được trang bị những tính năng cao cấp hàng đầu, tuy nhiên trong quá trình sử dụng xe Exciter đôi khi cũng gặp các trục trặc và một trong những tình trạng khá phổ biến mà nhiều người đi xe máy Yamaha Exciter phản ảnh là xe bị ì máy, vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì và cách xử lý như thế nào?

xe máy yamaha exciter 150
Yamaha Exciter là dòng tay côn được nhiều người ưa chuộng trên thị trường.

Mô tả chi tiết lỗi ì máy trên Yamaha Exciter

Thông thường thì xe máy Yamaha Exciter đi khá là mượt và sang số nhẹ. Tuy nhiên một số người gặp phải tình trạng lúc cắt côn khi sang số thì xe có hiện tượng giật, sau đó vào số thì ga không lên, xe ì và hụt ga. Tình trạng này có thể diễn ra liên tục hoặc không thường xuyên.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng xe máy Yamaha Exciter bị ì máy

– Yamaha Exciter bị ì máy do lọc gió bị bẩn

Hiện tượng xe côn tay bị ì và hụt ga trên xe máy côn tay Yamaha Exciter có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng chủ yếu là do tỷ lệ pha trộn xăng và gió chưa chuẩn. Những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này có thể do lọc gió bẩn khiến lượng xăng và gió pha trộn không theo tỉ lệ ban đầu.

Bạn có thể dễ dàng tháo lọc gió và vệ sinh tại nhà. Nếu lọc gió đã sử dụng quá lâu và quá bẩn thì nên mua lọc gió xe máy để  thay cho xe có thể hoạt động trơn tru trở lại.

– Yamaha Exciter bị ì máy do bugi bị bám muội

Bugi sau thời gian sử dụng hoặc do nhiên liệu không được sạch sẽ làm bám nhiều muội đen. Việc bám muội sẽ làm giảm đáng kể khả năng đánh lửa của bugi khiến lượng nhiên liệu trong buồng đốt không cháy hết dẫn đến hiện tượng xe bị ì và hụt ga kể trên.

Bạn nên mang xe ra các cửa hàng để có thể vệ sinh lại bugi, cũng tương tự như lọc gió nếu bugi đã sử dụng quá lâu bạn cũng nên mua bugi xe máy mới để thay bộ phận này. Một lưu ý nữa là khi thay mới hay vệ sinh cả bugi và lọc gió bạn cũng nên căn chỉnh lại lượng xăng, gió hay còn gọi là garanti để xe có thể hoạt động tốt nhất.

Và nếu các nguyên nhân trên đã được khắc phục mà tình trạng ì máy vẫn tiếp diễn thì bạn nên mang máy ra trung tâm bảo hành của Yamaha để các kỹ thuật viên kiểm tra hệ thống cam cò, nồi – lốc máy.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!