Yamaha Grande phiên bản tiêu chuẩn - mẫu xe tay ga đẹp cho nữ đáng cân nhắc trong năm 2022

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn mẫu xe tay ga nào phù hợp cho phái nữ, thì hãy tham khảo thử Yamaha Grande phiên bản tiêu chuẩn.

Yamaha luôn nổi tiếng với các mẫu xe tay ga có thiết kế đẹp mắt và rất được ưa chuộng, mà một trong số đó chính là Yamaha Grande. Bài viết dưới đây sẽ là những đánh giá về Yamaha Grande phiên bản tiêu chuẩn, là một trong ba phiên bản của mẫu xe này đã được cho ra mắt.

1. Giá bán của Yamaha Grande phiên bản tiêu chuẩn

Hiện nay, mẫu xe tay ga Yamaha Grande phiên bản tiêu chuẩn sẽ có giá khoảng 45.500.000 VNĐ, và bao gồm 3 màu sắc cơ bản là đỏ đen, trắng đen và đen. Ngoài phiên bản tiêu chuẩn này thì Yamaha cũng đã giới thiệu tới khách hàng Yamaha Grande phiên bản đặc biệt, có giá cao hơn, 49.100.000 VNĐ và Yamaha Grande phiên bản giới hạn có giá cao nhất, 49.100.000 VNĐ. 

xe máy yamaha grande

 

2. Đánh giá Yamaha Grande phiên bản tiêu chuẩn

– Thiết kế

Yamaha Grande từ khi được cho ra mắt đã được đánh giá cao ở thiết kế bên ngoài, thiết kế kiểu dáng Châu Âu sang chảnh và thanh lịch. Kích thước dài x rộng x cao của xe là 1820 x 685 x 1150mm, cùng với trọng lượng chỉ khoảng 100kg (trọng lượng ướt), tổng thể xe nhỏ, nhẹ, đây chính là một trong những điểm thu hút các chị em phụ nữ lựa chọn mẫu xe này. 

Nhưng vẫn sẽ có một điểm trừ là yên cao tới 790mm, nên các bạn nữ thấp sẽ hơi khó khăn khi điều khiển xe nhé. 

– Động cơ

Ở Yamaha Grande phiên bản tiêu chuẩn, động cơ được trang bị trên xe là loại Blue Core, SOHC gồm 4 thì, 2 van, 1 xy lanh dung tích 125cc. Ngoài ra hệ thống làm mát sẽ là bằng không khí cưỡng bức. Kích thước đường kính x hành trình piston là 52.4 x 57.9mm, và tỷ số nén là 11:1. Công suất tối đa động cơ đạt được là 6,1kW tại 6500 vòng/phút, và mô men cực đại là 10.4Nm tại 5000 vòng/phút. Nhìn chung, về động cơ của mẫu xe này là khá ổn định và phù hợp để di chuyển hàng ngày.

xe máy yamaha grande

 

Mẫu xe này sử dụng hệ thống đánh lửa T.C.I (kỹ thuật số), hệ thống khởi động điện và kiểu hệ thống truyền động là CVT. Dung tích dầu máy của xe là 0.84 lít, và dung tích bình xăng là 4.4 lít. 

Một ưu điểm mà Yamaha Grande tiêu chuẩn được đánh giá cao, là ở khả năng tiêu hao nhiên liệu. Với quãng đường 100km nhưng con xe này cũng chỉ tiêu tốn 1.69 lít, cực kỳ tiết kiệm. 

– Trang bị

Phần mặt đồng hồ có thiết kế hình dáng như một viên kim cương, công nghệ TFT được trang bị ở mặt đồng hồ cho giúp hiển thị màu tốt hơn, và dễ nhìn các thông số hơn khi di chuyển ngoài trời.

Đèn xe thì vẫn xe là hệ thống đèn LED cho cả đèn pha và đèn hậu, ngoài ra đèn pha được thiết kế hai tầng giúp tăng khả năng chiếu sáng hơn.

xe máy yamaha grande

 

Cả hai bánh trước và sau thì đều sử dụng loại lốp không săm, có kích thước là 110/70 -12 47L. Hệ thống giảm xóc trước là kiểu ống lồng, còn giảm xóc sau là giảm chấn thủy lực lò xo trụ.

Một tính năng tiện lợi trên Yamaha Grande tiêu chuẩn giúp người dùng thuận tiện hơn khi sử dụng xe đó là thiết kế nắp bình xăng ở ngay phía trước đầu xe, vô cùng tiện ích giúp người dùng sẽ không cần phải xuống xe, mở cốp nếu như muốn đổ xăng như nhiều dòng xe khác.

Điểm tiếp theo đó là cốp xe chứa đồ cực kỳ rộng rãi, lên đến 27 lít. Cốp xe có thể chứa tới 2 mũ bảo hiểm, nên các chị em có thể để được nhiều đồ dùng cá nhân như áo mưa, áo đi nắng, ví, tài liệu,…. 

Tuy nhiên, ở phiên bản tiêu chuẩn này thì vẫn sẽ chưa được trang bị hệ thống phanh ABS mà vẫn chỉ là phanh cơ ở phanh sau, còn phanh trước thì là phanh đĩa thủy lực.

3. Kết luận

Giá cả hợp lý, thiết kế vô cùng đẹp mắt phù hợp cho các chị em, động cơ ổn định cùng nhiều những trang bị tiện lợi cho người dùng, Yamaha Grande phiên bản tiêu chuẩn chính là một trong những mẫu xe tay ga dành cho phái nữ rất đáng để lựa chọn đấy nhé.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!