Yamaha NVX 155 VVA thế hệ II khác gì với thế hệ I?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang phân vân không biết có sự khác biệt nào giữa các phiên bản Yamaha NVX 155 VVA thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

 

Như chúng ta đã biết, Yamaha đã tung ra thế hệ II của mẫu tay ga NVX 155 trong năm 2021, và hiện nó đã lên kệ và được bán tại các Yamaha Town lẫn đại lý Yamaha chính hãng trên toàn quốc. Tuy nhiên có một điểm lạ là Yamaha không “khai tử” thế hệ I và vẫn bán song song hai phiên bản, do đó nó gây ra những thắc mắc cho người sử dụng là giữa hai phiên bản này có gì khác biệt? Và nên chọn phiên bản nào?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

so sánh yamaha nvx thế hệ II và I

 

1. So sánh sự khác biệt giữa Yamaha NVX 155 thế hệ II và thế hệ I

Có thể thấy rằng NVX 155 VVA thế hệ II là phiên bản được cập nhật để mang tới cho người sử dụng một chiếc tay ga phù hợp với xu hướng hiện đại hơn, do đó, dưới đây là những khác biệt ở hai phiên bản xe này.

so sánh yamaha nvx thế hệ II và I

 

1.1 Sự khác biệt về thiết kế đèn pha giữa NVX 155 VVA thế hệ II và thế hệ I

Sự khác biệt rõ ràng nhất giữa NVX 155 thế hệ II và thế hệ I chính là ở cụm đèn pha, khi cụm đèn pha của NVX 155 thế hệ II được tích hợp với đèn định vị, tạo thành dải dài ở phía trước, cùng với đó, kích thước đèn pha cũng được mở rộng, tạo góc chiếu sáng lớn hơn, đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển đường thiếu sáng của người sử dụng.

So với thiết kế đèn pha thế hệ cũ thì có thể thấy mặt nạ trước của NVX 155 thế hệ II đẹp hơn và hiện đại hơn hẳn.

so sánh yamaha nvx thế hệ II và I

 

1.2 Đồng hồ trên NVX 155 thế hệ II có Y-Connect

Mặc dù vẫn là cụm đồng hồ LCD hiển thị màu, nhưng NVX 155 thế hệ II có tích hợp khả năng kết nối với smartphone thông qua bluetooth, từ đó người sử dụng có thể sử dụng ứng dụng Y-Connect để giúp kiểm soát xe tốt hơn.

Người sử dụng cũng có thể nắm được các thông báo từ smartphone được hiển thị trên màn hình đồng hồ của NVX 155 VVA.

1.3 Động cơ NVX 155 VVA thế hệ II mạnh mẽ hơn

Mặc dù vẫn sử dụng khối động cơ Blue Core 155c nhưng với việc áp dụng van biến thiên VVA, NVX 155 thế hệ II có được sức mạnh tốt hơn. Cụ thể, NVX 155 VVA thế hệ II đạt công suất tối đa 15.4 mã lực tại 8000 vòng/phút, trong khi thế hệ cũ là 15 mã lực cũng tại 8000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại của NVX 155 VVA thế hệ II là 13.9 Nm tại 6250 vòng/phút, trong khi thế hệ cũ là 13.8 Nm.

Cùng với đó, tại từng dải vòng tua thì sức mạnh của NVX 155 VVA cũng được cải thiện hơn, do đó mang tới cho người sử dụng một chiếc tay ga với sức mạnh vượt trội hơn.

Mức tiêu thụ nhiên liệu trên NVX 155 VVA thế hệ iI cũng tiết kiệm xăng hơn với chỉ 2.19 lít xăng cho 100km đường hỗn hợp trong khi của thế hệ I là 2.23 lít xăng. Ngoài ra, dung tích bình xăng của NVX 155 thế hệ II cũng tăng thêm 0.9 lít so với thế hệ cũ, lên 5.5 lít, mang tới nhiều tiện lợi cho người sử dụng trong quá trình di chuyển, đặc biệt là trên những quãng đường xa.

1.4 Sự khác biệt về giá bán

Với kha khá các khác biệt nhưng mức giá bán của NVX 155 VVA thế hệ II nhưng giá bán của NVX thế hệ II chỉ chênh khoảng 1 triệu đồng so với phiên bản cũ. Cụ thể:

– Giá NVX 155 bản tiêu chuẩn của thế hệ II là 53 triệu đồng, trong khi thế hệ I là 52.24 triệu đồng.

– Giá NVX 155 phiên bản giới hạn của thế hệ II là 54 triệu đồng, trong khi thế hệ I là 52.74 triệu đồng.

Nhìn chung về mặt tổng thể thì NVX 155 VVA thế hệ II có kha khá các thay đổi so với phiên bản thế hệ I,nhưng xe vẫn giữ các tinh hoa như chìa khóa thông minh Smartkey, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cổng sạc…tất cả mang tới cho người sử dụng một trong những mẫu xe ga hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu hơn.

so sánh yamaha nvx thế hệ II và I

2. Nên mua Yamaha NVX 155 VVA thế hệ II hay thế hệ I?

Từ những phân tích trên đây, chắc hẳn bạn đã nắm được các khác biệt giữa NVX 155 VVA thế hệ II với NVX 155 thế hệ I, do đó:

  • Bạn nên chọn mua NVX 155 VVA thế hệ II nếu muốn trải nghiệm những công nghệ mới nhất trên xe máy, đặc biệt là khả năng kết nối smartphone với xe.
  • NVX 155 VVA thế hệ I lại là lựa chọn ổn cho những ai muốn tiết kiệm chi phí mua xe, bởi lẽ trên thực tế thì thế hệ II chỉ khác biệt so với thế hệ I ở khả năng kết nối smartphone, còn các cải tiến không có khác biệt đáng kể.

Tùy nhu cầu của bản thân mà bạn cân nhắc để chọn cho mình chiếc xe phù hợp nhất với nhu cầu.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!