Yamaha Việt Nam ra xe ga 'ăn' dưới 2 lít/100 km

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày 19/7 tại TP. Hồ Chí Minh, Yamaha Việt Nam đã ra mắt mẫu xe ga mới Nozza Grande mà điểm nhấn nổi bật nhất là động cơ Blue Core mới có mức tiêu hao 1,85 lít/100 km. Xe có giá bán từ dao động từ 40-42 triệu đồng.

Nozza Grande có kích thước tổng thể 1.820 x 685 x 1.145 mm (dài x rộng x cao), chiều cao yên xe 790 mm, chiều dài cơ sở 1.280 mm, khoảng sáng gầm xe 125 mm.

Ảnh minh họa

Hồ Ngọc Hà và Ngô Thanh Vân quảng bá cho Nozza Grande

Vẫn bắt đầu với tên gọi Nozza nên thiết kế tổng thể của Grande nhìn từ xa mang nhiều nét của bản Nozza thường. Tuy nhiên nếu lại gần, Grande được thiết kế lại khá nhiều chi tiết theo hướng tinh tế, sang trọng hơn. Mặt đồng hồ chiếu sáng bằng đèn LED, cụm đèn pha với chóa phản quang ngũ giác, đèn định vị và đèn hậu LED, đèn xi nhan kính trong suốt…Yên xe Nozza Grande dài 640 mm, dài hơn 45 mm so với bản Nozza thường, cốp xe 27 lít; bình xăng 4,4 lít với nắp bình mở thuận lợi…

Yamaha Việt Nam cho biết, xe có trọng lượng khá nhẹ (99 kg) nhưng chắc chắn nhờ hệ thống khung nhẹ độ cứng cao, đồng thời nhiều chi tiết của xe giảm kích thước. Lốp xe mới có kích thước lớn hơn (110 mm) …

Ảnh minh họa

Xe có thiết kế tinh tế hơn, đặc biệt là sự đột phá của động cơ Blue Core mới

Đặc biệt, trái tim của Nozza Grande là động cơ phun xăng điện tử 125 cc mới với công nghệ Blue Core kết hợp với hệ thống truyền động vô cấp CVT giúp giảm đáng kể mức tiêu hao nhiên liệu. Động cơ này có công suất 8,2 mã lực tại tua máy 6.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 9,7 Nm tại tua máy 5.000 vòng/phút, với mức tiêu hao nhiên liệu trong điều kiện thử nghiệm của nhà sản xuất chỉ là 1,85 lít xăng/100 km, một con số khá lý tưởng với một mẫu xe ga 125 cc.

Đây cũng chính là loại động cơ mới nhất sẽ được dùng chung cho nhiều mẫu xe ga của Yamaha trong thời gian tới. Một thông số kỹ thuật đáng chú ý là ở trạng thái không tải, động cơ Blue Core có thể hoạt động ở mức vòng tua máy 1.200 vòng/phút, thấp hơn đến 400 vòng so với các dòng xe hiện hành, nhờ đó động cơ sẽ hoạt động êm ái, giảm lượng khí thải và tất nhiên là tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Nozza Grande có 7 màu của 2 phiên bản: bản tiêu chuẩn giá 39,99 triệu đồng và bản đặc biệt có giá 41,99 triệu đồng, đã bao gồm thuế VAT.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo sohoa

TIN TỨC LIÊN QUAN

Làm sao để ắc quy khoẻ, bền?

Làm sao để ắc quy khoẻ, bền?

Ắc quy là một thiết bị điện cần thiết của xe máy. Nó có khả năng tích trữ năng lượng điện dưới dạng hóa năng và phóng điện để cung cấp cho các thiết bị điện sử dụng điện trên xe (còi, xi nhan, đèn thắng …) dưới dạng điện năng.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!