Hướng dẫn sử dụng bếp từ và những ưu điểm nổi bật

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày nay bếp từ là một sản phẩm không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình nhờ vào những ưu điểm vượt trội của mình. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu cách dùng bếp từ hiệu quả cũng như những thương hiệu bếp từ nên mua hiện nay nhé.

1. Ưu điểm của bếp từ

1.1. Tính an toàn cao

Bếp từ sử dụng điện để chuyển thành nhiệt lượng chứ không phải khí gas như các loại bếp truyền thống trước đây, nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về nguy cơ rò rỉ khí gas hay cháy nổ. Khi dùng bếp từ bạn hoàn toàn có thể vừa nấu nướng vừa bật quạt mà không lo về việc lửa bị thổi tắt hay bén sang các vật dụng khác.

1.2. Hiệu quả và tiết kiệm khi dùng bếp từ

Vì sử dụng điện thay gas nên mức độ nhiệt lượng hao phí khi sử dụng bếp từ là rất thấp, ngoài ra bạn cũng không phải lo lắng về vấn đề bề mặt bếp bị nóng. Khi sử dụng bếp từ, cơ chế hoạt động của bếp từ chính là khiến cho thức ăn được đun trực tiếp qua xoong nồi, vì vậy dùng bếp từ chính là phương pháp hiệu quả và tiết kiệm nhất.

1.3. Hiệu suất sử dụng tối đa

Do bếp từ sử dụng nhiệt lượng truyền trực tiếp đến phần tiếp xúc của bếp và xoong nồi để nấu chín thức ăn, chính vì thế hiệu suất của bếp trong việc nấu nướng có thể lên tới 90%, ngoài ra cũng giúp người sử dụng tiết kiệm đến một nửa thời gian nấu nướng, quả là một giải pháp tối ưu cho những người bận rộn nhưng vẫn muốn tự nấu cơm tại nhà. 

Bếp từ âm 2 vùng nấu Teka IR-721
Bếp từ âm 2 vùng nấu Teka IR-721

1.4. Vệ sinh dễ dàng với bếp từ

Do bếp từ sử dụng chất liệu kính cao cấp nên rất dễ lau chùi các vết bẩn. Nếu các vết bắn dầu mỡ còn mới, bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn ẩm là có thể dễ dàng vệ sinh.

1.5. Chức năng hẹn giờ

Điều bếp từ có mà các loại bếp gas truyền thống không có chính là chức năng hẹn giờ. Đa phần các dòng bếp từ hiện nay đều được tích hợp chế độ này, giúp bạn sử dụng bếp được hiệu quả hơn. Chỉ cần lựa chọn thời gian mong muốn, bạn có thể tranh thủ làm những công việc khác, bếp sẽ tự động thông báo bằng tiếng “bíp” khi hết thời gian và tự ngắt, tránh làm cháy thức ăn, tràn nồi và có thể dẫn đến các sự cố đáng tiếc khác.

2. Cách sử dụng bếp từ hiệu quả

Bước 1: Trên mặt các sản phẩm bếp từ đều có đánh dấu vùng nấu, vậy nên khi bắt đầu nấu nướng, bạn nên đặt nồi đúng vị trí đã được cho sẵn. Điều này giúp cho nhiệt lượng truyền đến đáy nồi được đều hơn, ổn định hơn khi thức ăn trong nồi bắt đầu sôi, cũng tránh được vỡ mặt kính bếp từ.

Bước 2: Trước khi bắt đầu nấu nướng, bạn nhớ cắm điện, bếp sẽ phát ra tiếng “bíp” để báo hiệu đã vào điện và sẵn sàng nấu nướng.

Cách sử dụng bếp từ hiệu quả
Cách sử dụng bếp từ hiệu quả

Bước 3: Nhấn nút ON/OFF để mở bếp.

Bước 4: Chọn chức năng nấu. Những sản phẩm bếp từ trên thị trường hiện nay đều hỗ trợ người sử dụng rất nhiều chức năng nấu khác nhau, phục vụ cho việc nấu đa dạng món ăn cho bản thân và gia đình bạn. Các chức năng có thể kể đến như:

  • Stir Fire: Chiên xào
  • Hot Pot: Nấu lẩu
  • Soup: Nấu canh
  • Boil: Nấu nước

Bước 5: Khi nấu nướng, một điều rất cần thiết đó chính là điều chỉnh nhiệt độ và công suất nhiệt lượng. Mỗi món ăn sẽ cần một cách nấu, một mức nhiệt khác nhau để nấu chín và vẫn giữ lại được các chất dinh dưỡng cần thiết. Bạn hoàn toàn có thể căn cứ vào đó để điều chỉnh nhiệt độ sao cho thích hợp. 

Bước 6: Sau khi bạn hoàn thành quá trình nấu nướng, hãy sử dụng nút ON/OFF để tắt bếp. Lúc này, bếp sẽ ngừng hoạt động, nhưng vẫn còn nhiệt lượng dư thừa tỏa ra. Bạn nên chờ đến khi bộ phận quạt tản nhiệt làm xong nhiệm vụ của mình và ngừng chạy thì mới rút dây điện ra để đảm bảo tuổi thọ cho thiết bị. 

3. Các thương hiệu bếp từ được ưa chuộng nhất hiện nay

3.1. Thương hiệu bếp từ Teka

Tập đoàn Teka được thành lập tại Đức năm 1924 và trở thành một công ty đa quốc gia tại nơi này. Teka đã sản xuất các sản phẩm gia dụng, nhưng nổi bật nhất là các sản phẩm trong phòng bếp và phòng tắm, như bếp, lò nướng, bồn rửa,… Teka hiện nay có 14 nhà máy trên thế giới đặt tại châu Âu, châu Mỹ và châu Á, đồng thời sản phẩm của thương hiệu này cũng đã có mặt tại 116 quốc gia.

Một số mẫu bếp từ Teka bán chạy nhất có thể kể đến các mã sản phẩm như bếp từ Teka IZ7210, Bếp từ âm 2 vùng nấu Teka IR-721,…

Bếp từ âm 2 vùng nấu Cata IB 2 Plus BK
Bếp từ âm 2 vùng nấu Cata IB 2 Plus BK

3.2. Thương hiệu bếp từ Panasonic

Bếp từ Panasonic là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản, đây cũng là một trong những thương hiệu bếp từ có mặt rất sớm trên thị trường Việt Nam từ những năm 90, chính vì thế cũng rất dễ hiểu khi thương hiệu này chiếm được niềm tin và khiến người tiêu dùng Việt Nam đánh giá cao về chất lượng và rất ưa chuộng sử dụng cho đến nay.

Một số mẫu bếp từ Panasonic bán chạy: KZ-G32AK, KY-C227D, Bếp Âm Từ Đôi Panasonic KY-A227E,…

3.3. Thương hiệu bếp từ Cata

Cata là thương hiệu đến từ Tây Ban Nha, là nhà sản xuất đầu tiên cung cấp các thiết bị máy hút mùi cũng như lò nướng. Thương hiệu này được thành lập năm 1947 tại Torelló, cho đến nay Cata đã phát triển và tăng cường vị thế của mình trên thị trường và trở thành một trong những nhà sản xuất thiết bị bếp hàng đầu thế giới. 

Một số mẫu bếp từ Cata bán chạy như Bếp từ âm 2 vùng nấu Cata IB-772, Bếp từ âm 2 vùng nấu Cata IB 2 Plus BK, Bếp từ âm 3 vùng nấu Cata 753 IBK,…

Trên đây là những thông tin về cách sử dụng bếp từ thông minh và tiết kiệm cho người tiêu dùng. Mong rằng qua những gợi ý này, các bạn sẽ sử dụng bếp từ hiệu quả hơn, đồng thời có thêm sự lựa chọn về thiết bị gia dụng cho căn bếp của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá chi tiết về bếp từ Cata IB 2 Plus BK

Đánh giá chi tiết về bếp từ Cata IB 2 Plus BK

Bếp từ Cata IB 2 Plus BK là một trong những thương hiệu bếp từ cao cấp nhập khẩu Châu Âu đang thịnh hành tại thị trường Việt Nam. Hãy xem ngay bài viết dưới đây để hiểu thêm về sản phẩm này nhé.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ Bosch PXV975DC1E: Tích hợp nhiều chức năng thông minh

Bếp từ Bosch PXV975DC1E: Tích hợp nhiều chức năng thông minh

Với thiết kế sang trọng, thanh lịch cùng nhiều tính năng thông minh, bếp từ Bosch PXV975DC1E sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết những tính năng nổi bật của sản phẩm này nhé.
Trải nghiệm nấu nướng hoàn hảo với bếp từ Bosch PID675DC1E

Trải nghiệm nấu nướng hoàn hảo với bếp từ Bosch PID675DC1E

Bếp từ Bosch PID675DC1E là thiết bị thuộc thương hiệu Bosch hiện đang được rất nhiều người tiêu dùng đánh giá cao và lựa chọn sử dụng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu ngay bếp từ 3 vùng nấu Bosch PID675DC1E qua bài đánh giá chi tiết bên dưới nhé!
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.