Phân biệt 3 dòng máy điều hòa Daikin phổ biến nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy điều hòa Daikin của Nhật Bản hiện đang cung cấp cho thị trường 3 dòng máy gồm dòng cao cấp, dòng inverter và dòng Non-Inverter. Vậy 3 dòng máy lạnh Daikin này có gì khác nhau? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Máy điều hòa Daikin dòng cao cấp

Điều hòa Daikin cao cấp gây ấn tượng mạnh mẽ bởi thiết kế sành điệu, sang trọng mang phong cách châu Âu và liên tục  đạt giải thưởng Red Dot năm 2013 và 2014. Hiện nay, dòng điều hòa Daikin cao cấp có 3 series khác nhau gồm FTXZ Series (Urusara 7), FTKJ Series (Thiết kế châu Âu) và FTXJ Series (thiết kế châu Âu).

+ FTXZ Series (Urusara 7): Đây là series điều hòa Daikin hai chiều, FTXZ Series còn ứng dụng hiệu ứng Coanda, tinh lọc không khí bằng phóng điện Streamer chống dị ứng và cấu tạo 2 đường gió hồi để tăng khả năng tuần hoàn luồng không khí mát trong phòng.

+ FTKJ Series và FTXJ Series (thiết kế châu Âu): Trong đó, FTXJ Series là điều hòa một chiều, còn FTXJ Series và FTXZ Series thuộc loại điều hòa 2i. Không chỉ có công nghệ Inverter, dòng máy điều hòa Daikin FTKJ Series và FTXJ Series còn được trang bị thêm chế độ Econo giúp làm lạnh tiết kiệm hơn, điều khiển thông minh có thể điều chỉnh điều hòa từ xa qua smartphone.

Cả 3 series thuộc dòng điều hòa Daikin cao cấp vừa kể trên đều sử dụng gas thế hệ mới nhất là R32. Một số đặc điểm và tính năng nổi bật của dòng điều hòa Daikin cao cấp sở hữu như là:

+ Công nghệ Inverter: Công nghệ Inverter biến tần có khả năng điều khiển công suất máy nén theo yêu cầu, tránh bật – tắt nhiều lần gây tiêu hao điện năng. Ngoài ra, Inverter còn mang lại khả năng làm lạnh nhanh và ổn định hơn cho người dùng.

+ Mắt thần thông minh: Phát hiện chuyển động của người dùng, cụ thể nếu trong 20 phút, nếu không thấy có bất kỳ chuyển động nào trong phòng, máy lạnh Daikin sẽ tăng nhiệt độ lên 2 độ C để tiết kiệm điện.

+ Phin lọc xúc tác quang Apatit Titan: Tác dụng chính giúp diệt khuẩn, nấm mốc, khử mùi để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.

+ Luồng gió ba chiều: Mang không khí lạnh đi khắp phòng và đến từng ngóc ngách, tránh tình trạng chỗ nóng chỗ lạnh gây khó chịu.

+ Tính năng khử ẩm: Giúp căn phòng luôn khô ráo, thoáng sạch vào những ngày mưa kéo dài hay khi tiết trời nồm ẩm.

máy điều hòa Daikin
Điều hòa Daikin cao cấp gây ấn tượng mạnh mẽ bởi thiết kế sành điệu, sang trọng mang phong cách châu Âu

2. Máy điều hòa Daikin dòng Inverter

Máy điều hòa Daikin dòng Inverter ngoài việc được trang bị công nghệ inverter, mắt thần thông minh, phin lọc xúc tác quang Apatit Titan thì còn sở hữu nhiều công nghệ nổi bật như:

+ Khả năng làm lạnh nhanh nhờ công nghệ luồng gió 3 chiều giúp không gian lạnh đồng đều hơn.

+ Cánh tản nhiệt dàn nóng được xử lý chống ăn mòn hoạt động hiệu quả và bền bỉ hơn.

+ Chế độ hẹn giờ bật tắt đếm ngược cho phép người dùng cài đặt lịch sẵn cho điều hòa.

+ Vận hành tự động: Thiết bị có thể tự chọn chế độ sưởi hoặc làm lạnh phụ thuộc vào nhiệt độ phòng ở thời điểm bật máy.

máy điều hòa Daikin
Máy điều hòa Daikin dòng Inverter gây ấn tượng với khả năng tiết kiệm điện ưu việt

3. Máy điều hòa Daikin dòng Non-Inverter

Máy điều hòa Daikin dòng Non-Inverter là dòng máy không được trang bị công nghệ inverter, chỉ hoạt động với 1 chế độ duy nhất là Powerful. Dòng máy điều hòa này nếu sử dụng liên tục trong thời gian dài sẽ tiêu tốn khá nhiều điện năng.

Tuy nhiên, điều hòa Daikin Non-Inverter vẫn được nhà sản xuất tích hợp thêm một số các công nghệ, tính năng nổi bật như:

+ Chức năng làm khô tự động điều chỉnh nhiệt độ và lưu lượng gió, từ đó là giảm bớt độ ẩm trong căn phòng nhưng vẫn đảm bảo nhiệt độ ổn định.

+ Tính năng làm lạnh nhanh: Khi kích hoạt chế độ này, lưu lượng gió của thiết bị đạt mức cực đại chỉ trong vòng 20 phút nên người dùng hòan không mất thời gian chờ đợi.

+ Hoạt động êm ái: Tuy không sử dụng công nghệ inverter nhưng dòng máy điều hòa Daikin non – inverter vẫn hoạt động cực kỳ êm ái.

+ Phin lọc xúc tác quang Apatit Titan diệt khuẩn, nấm mốc và lọc sạch bụi bẩn trong không khí.

máy điều hòa Daikin
Máy điều hòa Daikin dòng Non-Inverter

Nếu đang có nhu cầu mua máy điều hòa Daikin, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm bán chạy nhất của hãng hiện nay theo thống kê của websosanh.vn gồm: Daikin Inverter 1 HP FTKB25WMVMV; Daikin Inverter 1.5 HP FTKB35WMVMV; Daikin Inverter 1 HP FTKY25WMVMV; Daikin Inverter 1.5 HP FTKY35WMVMV…

Tin tức về Điều hòa