10 bước phục hồi mái tóc khô và xơ rối hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mái tóc khô và xơ rối luôn là vấn đề mà nhiều người lo ngại, khiến các bạn mất tự tin, đặc biệt là các bạn nữ. 10 bước đơn giản dưới đây sẽ là chìa khóa đem lại cho mái tóc của bạn sự mượt mà, mềm mại và tràn đầy sức sống.

Từ bỏ thói quen gội đầu hàng ngày

Gội đầu hàng ngày làm mất lớp dầu tự nhiên sinh ra từ tóc và da đầu và làm tích tụ hóa chất từ dầu gội và dầu xả trên da đầu khiến tóc bị hư tổn.

Hãy thay đổi thói quen gội đầu hàng ngày sang gội 2-3 lần/ tuần để cảm nhận mái tóc của bạn đang khỏe hơn từng ngày.

Đổi dầu gội và tạo thói quen dùng dầu xả

Hãy thay thế loại dầu gội chứa hàng trăm ngàn hóa chất của bạn sang loại dầu gội có độ pH từ 4,5 đến 6,7 và chứa các chất như ceramid, tinh dầu, acid béo,… để nhanh chóng thẩm thấu, cấp ẩm và trả lại vẻ bóng mượt cho tóc.

Tạo thói quen dùng dầu xả để cung cấp dưỡng chất cho việc phục hồi và bảo vệ mái tóc của bạn. Sau khi gội hãy thoa một lượng nhỏ dầu xả lên phần tóc cách da đầu khoảng 2 cm và mát xa nhẹ nhàng trong vòng 3-5 phút rồi gội sạch với nước.

Ngoài ra, bạn có thể dùng dầu xả để ủ tóc. Chỉ cần mỗi tháng một lần, bạn thoa dầu xả lên tóc đã làm ẩm và ủ trong khoảng 1h đồng hồ trước khi xả sạch là đã giúp tóc được nuôi dưỡng, bảo vệ và phục hồi tốt hơn.

Cắt tóc

Nếu tóc bạn đang khô và xơ thì hãy mau đến tiệm cắt tóc và yêu cầu được cắt đi phần tóc hư tổn nhiều nhất có thể.

Nhưng hãy chỉ yêu cầu thợ cắt tỉa lại tóc chứ tuyệt đối không nên sử dụng thêm các sản phẩm thuốc nhuộm, ép, làm xoăn hay các loại keo, gôm, gel, hay máy sấy tóc để khiến tình trạng hư tổn của tóc ngày càng nặng hơn.

Liệu pháp hấp dầu nóng

Việc hấp dầu nóng có thể được thực hiện ngay tại nhà từ 1-2 lần mỗi tuần với các loại tinh dầu thiên nhiên như dầu oliu, hạnh nhân, dầu dừa,… có tác dụng rất lớn trong phục hồi tóc khô xơ, hư tổn.

Bạn chỉ cần chuẩn bị từ 3-6 muỗng canh dầu tự nhiên, đun nóng khoảng 10 giây rồi thoa đều lên tóc, sau đó quấn khăn quanh tóc và giữ trong 30 phút. Sau đó gội sạch với nước và dầu gội dành riêng cho tóc khô. Cuối cùng, dùng khăn bông để làm khô tóc một cách nhẹ nhàng.

Sử dụng tinh dầu thiên nhiên

Tinh dầu thiên nhiên có tác dụng rất lớn trong làm đẹp và dưỡng ẩm, phục hồi cho mái tóc khô xơ. Tinh dầu dừa cung cấp dưỡng chất cho tóc, giảm nguyên nhân gây rụng tóc và chẻ ngọn.

Tinh dầu oliu chứa vitamin A, D, E và K, các chất chống oxy hóa cùng nhiều dưỡng chất khác giúp giữ ẩm, ngăn ngừa gàu, kích thích mọc tóc và giảm rụng tóc. Tinh dầu bơ có tác dụng rất tốt trong việc phục hồi mái tóc thiếu sức sống, khô cứng và xơ.

Tuy nhiên, mỗi loại tinh dầu sẽ có cách dùng khác nhau và phù hợp với từng đối tượng tóc khác nhau. Vì vậy, bạn cần xác định được tình trạng tóc và da đầu của mình trước khi lựa chọn loại tinh dầu phù hợp.

Tránh xa hóa chất và dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt

Sức nóng từ các máy tạo kiểu tóc như máy sấy, máy uốn nóng, máy ép tóc, hay hóa chất trong quá trình làm tóc là nguyên nhân khiến tóc trở nên khô xơ, dễ gãy rụng do mất độ ẩm. Hãy hạn chế tối đa việc sử dụng chúng đối với tóc và da đầu.

Nếu nhất thiết phải dùng đến chúng, bạn nên chọn mức nhiệt thấp nhất có thể, thổi lạnh tóc sau khi thực hiện xong và hãy chọn các loại thuốc nhuộm, thuốc ép có thành phần tự nhiên phù hợp với mái tóc của bạn.

Trong quá trình làm tóc cần tránh để thuốc dính vào da đầu, chân tóc và nên chăm sóc tóc cẩn thận hơn sau làm.

Không tẩy tóc

Tẩy tóc thường xuyên và không đúng cách sẽ khiến tóc bạn mất đi độ ẩm, dễ gãy rụng, da đầu bị tổn thương, bỏng rát, ngứa và nổi mẩn đỏ.

Để bảo vệ tóc và da đầu, bạn nên tẩy tóc trong nồng độ cho phép, đến những nơi uy tín để làm và chỉ nên thực hiện tối đa 2 lần một năm để tóc có thời gian phục hồi hư tổn. Ngoài ra, trong và sau khi thực hiện việc tẩy và nhuộm tóc, bạn cần sử dụng các sản phẩm dầu hấp, dầu gội, kem ủ thích hợp để bảo vệ tóc và giảm tác hại đến mức thấp nhất.

Sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên

Hãy chọn cho mình một sản phẩm chăm sóc tóc từ thiên nhiên. Các sản phẩm tự nhiên luôn được khuyến khích sử dụng vì sự thân thiện của nó với môi trường cũng như tính hiệu quả của nó trong làm đẹp và chăm sóc sắc đẹp.

Hãy chú ý đến thành phần ghi trên bao bì sản phẩm, nếu sản phẩm có nhiều hơn 5-10 hóa chất thì cũng nói không với chúng, bạn nhé!

Sử dụng mặt nạ cho tóc

Lời khuyên dành cho bạn là hãy tự làm mặt nạ dưỡng tóc từ những nguyên liệu thiên nhiên có sẵn trong căn bếp nhà bạn.

Ví dụ với mặt nạ dầu dừa dành cho tóc, bạn chỉ cần 2 phần dầu dừa với một phần dầu oliu trộn lẫn với nhau và thoa đều lên tóc, để khoảng 1h rồi gội lại với nước và dầu gội.

Còn với mặt nạ bơ, bạn chỉ cần trộn 1/2 quả bơ với 1 lòng đỏ trứng gà và thoa lên tóc, để khoảng 20 phút trước khi gội lại với dầu gội.

Thay đổi chế độ ăn và bổ sung dầu cá

Các axit béo Omega-3 trong dầu cá cần thiết với cơ thể người giúp nuôi dưỡng các nang tóc để tóc chắc khỏe từ bên trong. Bên cạnh đó, protein có trong dầu cá còn giúp tăng cường sự bóng mượt và kích thích mọc tóc.

Chế độ ăn rất quan trọng với mái tóc. Vì vậy hãy cung cấp các axit béo Omega-3 và Omega-6 có trong cá hồi, cá nước lạnh hay trong các loại rau củ sẫm màu và các vitamin A, E và K có trong cà rốt, bông cải, quả lê, bơ sữa và đậu tương cùng với protein từ thịt lợn, gia cầm, ngũ cốc vào khẩu phần ăn để mái tóc của bạn bớt khô xơ và ngày càng mềm mượt, bồng bềnh, đầy sức sống hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!