10 cách để cải thiện sức khỏe cho nam giới trước khi thụ thai

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ phụ nữ là người cần có sự chuẩn bị trước khi mang thai, sức khỏe của người chồng cũng có sự ảnh hưởng lớn đối với sức khỏe của thai nhi.

Kiểm tra cân nặng

Thiếu cân hoặc thừa cân có thể có tác động tiêu cực đối với chất lượng tinh trùng của người đàn ông, và có ảnh hưởng tới cả đời sống tình dục của các cặp vợ chồng bởi vấn đề cân nặng có thể ảnh hưởng đến ham muốn cũng như hiệu suất tình dục. Gắn bó với chế độ ăn uống lành mạnh, có sự kết hợp khoa học các loại trái cây, rau, các loại thịt nạc, ngũ cốc và sữa, phù hợp trong hoạt động thể chất vào hầu hết các ngày trong tuần có thể giúp các quý ộng đạt và duy trì một trọng lượng khỏe mạnh.

g

Kiểm tra cân nặng để điều chỉnh phù hợp với điều kiện thụ thai tốt nhất

Tiêu thụ thêm axit Folate

Axit folic không có tầm quan trọng đối với phụ nữ chuẩn bị mang thai tuy nhiên lại cần thiết cho nam giới. Những người đàn ông có nồng độ thấp của axit folic trong chế độ ăn uống có tỷ lệ cao hơn gặp phải nhiễm sắc thể bất thường trong tinh trùng, theo như một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu tại Đại học California, Berkeley. Khi tinh trùng có nhiễm sắc thể bất thường thụ tinh cho trứng, nó có thể gây dị tật bẩm sinh hoặc sẩy thai. Hơn một nửa số trường hợp sẩy thai ba tháng đầu tiên là do bất thường về nhiễm sắc thể ở phôi thai. Các loại vitamin đa dạng , chất lượng tốt hay các loại thực phẩm có nhiều folate như đậu, rau lá xanh, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và ngũ cốc giàu folate, bánh mì, mì ống, sẽ giúp hấp thụ 400 mg axit folic cần thiết mỗi ngày.

Ngừng hút thuốc

Thuốc lá làm giảm số lượng tinh trùng và tốc độ di chuyển của nó. Cách tốt nhất để thụ thai tốt đó là cai thuốc, hoặc ít nhất là bỏ thuốc trong ít nhất ba tháng trước khi thụ thai. Chất lượng tinh trùng được thay đổi sau ba tháng bởi cơ thể mất 3 tháng để sản xuất tinh trung và do đó sự thay đổi lối sống của người nam sẽ giúp thay đổi chất lượng tinh trùng trong 3 tháng tới, ông Suzanne Kavic, MD, giám đốc bộ phận của nội tiết sinh sản tại Đại học Loyola Hệ thống Y tế cho biết.

d

Kiêng bia rượu

Ý tưởng tót để nam giới hạn chế tiêu thụ còn đó là bởi cồn làm giảm sản xuất tinh trung và gây nên sự bất thường trong tinh trùng. Bác sỹ Kavic cho rằng uống từ 1-2 chén rượu một ngày là tốt miễn là người đó phải ăn uống đầy đủ khẩu phần.

Đi khám bác sỹ

Việc kiểm tra kỹ lưỡng về cân nặng cũng như các chỉ số về các loại bệnh di truyền khác đều rất có giá trị, một số loại bệnh có thể khiến ảnh hưởng tới thai nhi như thủy đậu, sởi.. cũng cần được rà soát và có thể cần thiết để tiêm phòng.

Giảm lượng cafein tiêu thụ

Một nghiên cứu cho thấy mức độ tập trung của tinh trùng và số lượng tinh trùng có sự giảm nhẹ khi nam giới sử dụng thức uống chứa cafein hoặc soda. Bác sỹ Mazzullo nói rằng nam giới nên hạn chế sử dụng các đồ uống này, tốt nhất là dưới 300mg/ngày.

d

Thư giãn và vui vẻ

Sự căng thẳng có thể làm gia tăng những tinh trùng bị lỗi và giảm mức độ tập trung của nó. Ngủ tốt và ăn uống điều độ, tập thể dụng thường xuyên là các để nguồn năng lượng luôn dồi dào. Những hoạt động thể chất khác có thể là sự vui thích hoặc thư giãn sẽ giúp làm giảm tình trạng stress nếu có.

Thận trọng với các loại thuốc

Trước khi bắt đầu thụ tinh , nam giới nên liệt kê tất cả những loại thuốc mà họ đã sử dụng, các loại thuốc được kê đơn, thuốc giảm đau, vitamin và các loại thuốc thảo dược, rồi đi khám ở phòng khám hoặc có cuộc nói chuyện với bác sỹ. Một số loại thuốc có thể có tác dụng tới chất lượng và số lượng tinh trùng. Nếu nam giới sử dụng thuốc có thể can thiệp tới khả năng thụ thai, bác sỹ sẽ đưa ra những loại thuốc khác tốt hơn.

f

Giữ cơ thể mát mẻ

Sự sản xuất tinh trung chỉ diễn ra trong một nhiệt độ nhất định. Bạn không nên làm việc tại thời tiết quá nóng hoặc tắm nước quá nóng, tắm tại phòng tắm hơi, xông hơi. Cần hạn chế thời gian tắm nước nóng chỉ trong 15 phút và không quá hai lần một tuần. Việc sử dụng laptop trên đùi thường xuyên cũng có tác động tiêu cực tới khả năng sinh sản và có thể nên sử dụng máy bàn.

Tránh xa những loại chất độc

Nếu bạn làm việc có sự tiếp xúc với hóa chất độc hại, bạn cần hạn chế tiếp xúc trực tiếp với hóa chất đó. Các hóa chất độc hại như kim loại nặng, chì.. có thể làm tăng tỉ lệ phần trăm tinh trùng hư hại. Nếu công việc không thể hạn chế được sự tiếp xúc với hóa chất, người nam cần đeo khẩu trang và quần áo bảo hộ, sử dụng mặt nạ không khí.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!