10 camera hành trình cho ô tô giá tốt góc rộng hình ảnh HD sắc nét

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang muốn mua camera hành trình cho xế yêu của mình nhưng không biết loại nào tốt. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến bạn top 10 camera hành trình cho ô tô đáng mua nhất hiện nay.

1. Camera hành trình cho ô tô tốt nhất cần đáp ứng các tiêu chí nào?

1.1. Chất lượng hình ảnh, video

Đây là yếu tố quyết định khi quyết định mua camera hành trình cho ô tô nào tốt nhất. Bạn muốn sở hữu chiếc camera tốt, nhất định bạn phải chú ý đến các vấn đề như độ phân giải, chất lượng video hay màu sắc của hình ảnh. Một chiếc camera tốt sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Điều kiện đủ sáng: Gần như các loại camera giám sát hành trình trên ô tô đều cho bạn chất lượng hình ảnh nét và rõ trong điều kiện ban ngày. Tuy nhiên, nếu độ phân giải cao hơn, chắc chắn hình ảnh mang lại sẽ tốt hơn. Vì vậy, bạn hãy chú ý trước khi mua nhé.

Trong điều kiện thiếu sáng: Đây chính là yếu tố bạn cần cân nhắc. Chất lượng hình ảnh sẽ được thể hiện rõ ràng trong điều kiện ban đêm, không có ánh sáng. Bạn hãy chọn chiếc camera cho chất lượng ban đêm tốt nhất. Nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong mọi trường hợp cả bình thường và khi diễn ra sự cố.

Chất lượng hình ảnh là yếu tố tiên quyết khi chọn camera hành trình

1.2. Góc quay của camera

Một chiếc máy quay có hình ảnh rõ nét là chưa đủ. Nó cần có góc quay rộng để có thể bao quát toàn bộ sự kiện diễn ra xung quanh. Chiếc camera này sẽ giúp bạn phát hiện ra những nguy hiểm xung quanh cả trước, sau hay bên trái, bên phải. Vậy bạn nên mua camera hành trình nào cho ô tô? Khi mua, bạn nên chú ý góc quay tối thiểu của một chiếc máy tốt là 120 độ. Tốt nhất là nên mua những sản phẩm có góc quay 180 độ hoặc 360 độ để quan sát mọi vật một cách tốt nhất. Tuy nhiên, những dòng máy quay này sẽ có giá thành cao hơn một chút so với những máy có góc quay bé hơn. Bạn nên nhớ, góc quay lớn sẽ cho bạn bao quát rộng. Nhưng cũng không nên phụ thuộc vào nó, đặc biệt là những nơi đường hẹp và cong thì bạn nên chú ý quan sát bằng mắt thường. Khoảng cách bạn nhìn thấy sẽ thực tế và chính xác hơn.

1.3. Pin hay nguồn cung cấp điện

Nguồn cấp điện là loại tụ điện. Nó đã được tích hợp sẵn trên máy và bạn cần cắm điện để sử dụng. Nguồn cấp điện sẽ giúp máy của bạn hoạt động liên tục và không chịu ảnh hưởng từ các tác động môi trường. Nó cũng sẽ không dẫn đến hiện tượng chai pin làm ảnh hưởng đến chất lượng máy. Tuy nhiên, nếu không có điện, bạn sẽ không thể sử dụng cách cấp điện này.

Thời lượng pin Khi không có nguồn điện, bạn sẽ sử dụng đến pin. Nó có ưu điểm rất lớn là không cần điện vẫn có thể hoạt động bình thường. Tuy nhiên, thời gian hoạt động của thiết bị sẽ không dài cũng như không an toàn, dễ gây cháy nổ.

1.4. Chip, cảm biến xử lý hình ảnh

Cảm biến xử lý hình ảnh giúp việc xem video của bạn dễ dàng và chi tiết hơn. Mặt khác, nó sẽ giúp tổng hợp cũng như phân tích hình ảnh một cách chính xác nhất. Nó có tác dụng trong việc phân tích lộ trình bạn cần đi cũng như thống kê nhiên liệu, thời gian chạy xe của bạn.

1.5. Các chế độ ghi hình

Trả lời cho câu hỏi bạn nên mua camera hành trình nào cho ô tô tốt nhất thì bạn nên chú ý đến chế độ ghi hình. Có rất nhiều máy camera hành trình cho phép bạn ghi hình ở nhiều chế độ khác nhau. Nó sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng của tất cả người dùng. Khi cần hình ảnh chất lượng, bạn có thể chọn chế độ quay 4K hoặc full HD. Nếu quay ở chế độ này, nó sẽ cho ra những video có chất lượng hơn rất nhiều. Còn nếu muốn tiết kiệm năng lượng, bạn hãy chọn quay ở chế độ thấp. Nó vô cùng linh hoạt giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời.

Chế độ quay hình rất quan trọng đến quyết định mua camera của bạn

1.6. Các cảm biến thông minh tích hợp

Một chiếc camera tốt sẽ có đầy đủ 3 chế độ:

  • Chế độ thông thường:Ở chế độ này, bạn có thể ghi lại hình các của mọi vật xung quanh một cách bình thường khi không có gì biến động.
  • Chế độ sự kiện: Ở chế độ này, bạn có thể quay lại những hình ảnh khi xảy ra các va chạm lên xe bạn.
  • Chế độ xe dừng và đậu xe: Nó ghi hình khi xe bạn đang ở chế độ đậu.

Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến cảm biến va chạm. Hiện nay có một số camera có khả năng dự đoán và quay lại trước khi va chạm kể cả khi tài xế không bật chế độ quay.

1.7. Tính năng định vị GPS

Những loại camera hành trình thích hợp GPS thường được dùng để chỉ đường hoặc ghi lại lộ trình xe tương đường với hành trình thực tế của chiếc xe. Và lộ trình này được ghi lại song song với việc camera ghi hình. Điều này vô cùng hữu ích nếu bạn xem lại những hình ảnh mình đã đi qua mà biết rằng nó được quay ở đâu.

Hiện nay, cũng có một số loại camera hành trình của Việt Nam hỗ trợ dẫn đường bằng giọng nói rất tiện như camera hành trình Vietmap.

1.8 Hỗ trợ dung lượng thẻ nhớ

Với việc chọn mua một chiếc camera hành trình có chất lượng hình ảnh cao cũng có nghĩa với việc camera hành trình của bạn cần có chiếc thẻ nhớ tốt dung lượng lưu trữ lớn để lưu trữ được những đoạn video tốt nhất.  Thẻ nhớ cho camera hành trình có thể sử dụng thẻ loại 8Gb, 16Gb hay 32Gb hoặc cao hơn thế.

1.9 Hỗ trợ số lượng camera phụ

Hiện nay camera hành trình thường hỗ trợ 2 cổng camera: một cổng camera chính và một cổng camera phụ. Camera phụ nhằm mục đích ghi hình phía sau xe. Việc có thêm một camera ở phía sau sẽ giúp bạn quan sát dễ dàng hơn và hỗ trợ cho bạn nếu không may xảy ra va chạm.

1.10. Các chức năng tiện ích khác

Hiện nay, camera hành trình có khả năng tích hợp nhiều tính năng khác nhau: Ví dụ như có thể khởi động cùng xe và ghi hình cả khi xe đang đậu. Nó còn có khả năng thu âm và kết nối wifi với điện thoại hay máy tính của bạn.

Mặt khác, camera hành trình cho ô tô còn có thể thông báo việc camera có hoạt động hay không cũng như thông báo cho chủ phương tiện khi nhận thấy có sự cố. Vì vậy, bạn hoàn toàn yên tâm về hình ảnh và video mà nó cung cấp.

1.11. Phần mềm hỗ trợ

Hiện nay, các camera có rất nhiều phần mềm hỗ trợ. Các phần mềm này giúp bạn kết nối với điện thoại cá nhân cũng như máy tính một cách dễ dàng. Hơn nữa bạn cũng có thể phát trực tiếp hoặc chia sẻ video lên mạng sẽ hội qua các phần mềm hỗ trợ camera hành trình này.

1.12. Thương hiệu tốt

Thương hiệu tốt chính là yếu tố quyết định khi bạn mua máy. Hãy lựa chọn những thương hiệu uy tín để mua sản phẩm. Tránh mua phải máy kém chất lượng và bảo hành không tốt. Tham khảo một số thương hiệu sau: thiết bị camera Sony, camera của hãng Sjcam, Gopro,…

Camera hành trình dành cho ô tô tốt nhất

2. Đánh giá 10 camera hành trình cho ô tô tốt nhất năm 2018

Camera hành trình Vietmap X9

Các loại camera hành trình Vietmap thuộc dòng phổ thông. Vietmap X9 cung cấp người dùng các chức năng của một chiếc camera hành trình. Đó là lý do sản phẩm này đang là lựa chọn hàng đầu trên thị trường. Vietmap X9 có độ phân giải Full HD 1080p cho hình ảnh chất lượng và khả năng bao quát rộng. Vietmap X9 được trang bị cảm biến trọng lực G-Sensor, giúp máy tự động nhận diện và lưu trữ các dữ liệu quan trọng khi xảy ra va chạm. Công nghệ WDR được trang bị trên Vietmap X9 cho phép thiết bị ghi hình trong điều kiện ánh sáng yếu vào ban đêm.

Camera hành trình Vietmap X9

Camera hành trình Xiaomi Yi  DVR 1080p 2017

Camera Xiaomi Yi trang bị tính năng quan sát hữu ích như cảnh báo, góc rộng và có mức giá cực kỳ cạnh tranh. Xiaomi Yi cho chất lượng quay video Full HD đảm bảo hình ảnh chất lượng. Camera có góc quay khá rộng là 165 độ. Ngoài ra, thì có một điểm bạn cũng nên cân nhắc là việc ghi hình ban đêm của máy ở mức cơ bản. Dù sao thì với mức giá chỉ khoảng hơn 1 triệu, Xiaomi Yi vẫn là một dòng sản phẩm đúng chuẩn chất lượng.

Camera hành trình Xiaomi Yi DVR

Camera hành trình Vietmap A50

Camera hành trình cho ô tô Vietmap trang bị hình ảnh với độ sắc nét cao. Camera trước có thể ghi hình sắc nét ở góc rộng.  Camera sau có thể ghi hình rõ ràng với vì được trang bị hồng ngoại. Vì vậy, sản phẩm có thể ghi hình trong mọi điều kiện ánh sáng. Vietmap S1 còn có chức năng vô cảnh báo tốc độ khi bạn đang tham gia giao thông bằng giọng nói giúp bạn lái xe an toàn hơn. Hơn thế nữa, thiết bị còn hỗ trợ kết nối WiFi giúp bạn có thể truy cập mạng, nghe nhạc, xem phim,…

Camera hành trình Vietmap A50

Camera hành trình HP F550G

Giống như dòng camera hành trình Sony, Camera HP F550G có thể quay tới tận 3 chế độ là Full HD hoặc HD. Góc quay của nó là 156 độ với khẩu độ F1.8. Máy cho chất lượng quay tốt cả trong điều kiện thiếu sáng. Một tính năng nổi bật của HP này là có sự kết hợp của cả GPS và Glonass. Thiết bị còn được tích hợp công nghệ ADAS và có các cảm biến cơ bản. Ví dụ như cảnh báo tốc độ, cảnh báo buồn ngủ, làn đường hay cảnh báo va chạm. Tuy nhiên, sản phẩm này không có camera phụ.

Camera hành trình HP F550G

Camera hành trình Webvision S8

Camera hành trình Webvision S8 là sản phẩm phân khúc bình dân và là chiếc camera hành trình tốt nhất 2018. Máy có khả năng quay hình ảnh rõ nét trong cả điều kiện ngày lẫn đêm. Nó có trang bị  định vị GPS và góc quay rộng 170 độ. Máy hỗ trợ dung lượng thẻ nhớ gắn ngoài tối đa lên tới 128G. Vì vậy bạn có thể thoải mái lưu trữ 4 đến 5 ngày hành trình của xe của mình. Thiết bị được tích hợp GPS và giúp cảnh báo tốc độ và làn đường cho chủ phương tiện. Mặt khác, dòng sản phẩm này còn có hỗ trợ tiếng Việt.

Camera hành trình webvision m39

Camera hành trình Webvision M39 tích hợp 16 tính năng hữu ích như: công nghệ 4G, khả năng điều khiển từ xa, dẫn đường, quay video chất lượng Full HD, hỗ trợ lái xe an toàn nhờ hệ thống cảnh báo thông minh… Webvision M39 là chiếc camera hành trình cho ô tô thông minh nhất hiện nay với cực nhiều tính năng mà khó có một sản phẩm camera hành trình nào có được, hỗ trợ tối đa an toàn cho lái xe trong mọi cuộc hành trình.

Camera hành trình webvision m39

Camera hành trình Vietmap K9 Pro

Với các trang thiết bị hiện đại, Vietmap K9 Pro mang lại trải nghiệm vô cùng hoàn hảo cho bạn. Chất lượng hình ảnh tuyệt vời cộng thêm nhiều tính năng vượt trội khiến nó trở thành chiếc camera được rất nhiều người ưa chuộng. Một đặc điểm nổi bật là chiếc camera này có thể cảnh báo cho bạn bằng giọng nói. Nó còn hỗ trợ bạn khi nhận diện được các biển báo cũng như thông báo các điểm đông dân cư…. Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi sử dụng chiếc camera này cho lộ trình của mình.

Camera hành trình Vietmap K9 Pro

BlackVue DR590W 2CH

Camera hành trình cho ô tô này sẽ được ghi ở chế độ Full HD 1080p với góc quay 139 độ. Cảm biến hình ảnh cao cấp sẽ cho bạn những hình ảnh tuyệt vời cả ngày lẫn đêm. Khi bạn điều khiển xe, những thay đổi đột ngột về tốc độ sẽ được chiếc camera này thông báo và nó có cả chế độ quay khi xe đang đậu. Điều này giúp bạn quản lý phương tiện của mình một cách toàn diện nhất. Trong trường hợp xảy ra sự cố nó sẽ trở thành bằng chứng cho bạn với cơ quan công an và công ty bảo hiểm.

Camera hành trình BlackVue DR590W 2CH

Camera hành trình Vietmap G79

Camera hành trình này có chức năng dẫn đường và ghi hình vô cùng chuyên nghiệp. Nó có tích hợp gương chiếu hậu nên rất nhiều người tin dùng bởi năng ghi nhiều hình một lúc. Đặc biệt, camera sau sẽ hỗ trợ camera lùi khi có chuyển động tự động sang camera lùi. Sản phẩm này còn được thiết kế vô cùng tinh tế. Nó được thiết kế để lắp trên gương chiếu hậu xe, vì thế, thiết bị mang tính thẩm mỹ cao. Thêm vào đó, nó còn có hai chức năng là dẫn đường và được ghi hình. Hai chức năng này có thể thực hiện cùng một lúc cực tốt.

 

Camera hành trình HP F870G​

HP đã cho ra đời chiếc camera hành trình HP F870G để cạnh tranh với dòng sản phẩm thương hiệu GoPro. Nó có khả năng cung cấp cho lái xe tốc độ của mình ngay cả khi đang ghi hình. Người dùng có thể dễ dàng quan sát được nó trên màn hình của điện thoại hoặc ngay trực tiếp trên camera. Đặc biệt, chiếc camera này được thiết kế vô cùng bền và đẹp. Nó có khả năng chống nước, khói bụi rất cao. Thiết kế tinh tế chính là điểm mạnh của chiếc camera hành trình này.

Camera hành trình HP F870G

 

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!