10 điểm du lịch tuyệt đẹp mà vắng người trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu những địa danh vắng người, nhưng vẫn không hề kém các cảnh đẹp để bạn cùng người thân có thể tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ lễ của mình

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là cơ hội không thể bỏ lỡ trong năm để tổ chức các chuyến đi chơi, đi dã ngoại, đi du lịch cùng bạn bè và người thân. Thế nhưng cũng chính vì tâm lý này mà hầu hết các điểm vui chơi nổi tiếng trong nước thường sẽ “chật kín” người, khiến bạn khó lòng tận hưởng hết giá trị của chúng.

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu những địa danh vắng người, nhưng vẫn không hề kém các cảnh đẹp để bạn cùng người thân có thể tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của mình.

Bãi biểnTrà Cổ – Quảng Ninh

Cùng thuộc tỉnh Quảng Ninh, bãi biển Trà Cổ rõ ràng làm kém thu hút được khách hơn so với Hạ Long – hòn ngọc viễn đông của châu Á. Tuy nhiên chính nhờ vậy mà lượng khách du lịch tới Trà Cổ luôn tỏ ra thưa thớt hơn nhiều, tạo điều kiện cho nó trở thành điểm đến lý tưởng của những gia đình ưa thích sự hoang sơ, hoặc ít mang tính thương mại.

Trà Cổ là một trong những bãi biển nguyên sơ nhất trên lãnh thổ Việt Nam, nằm cách trung tâm thị xã Móng Cái không xa. Trái với tốc độ đô thị hóa nhanh ở Móng Cái, thì Trà Cổ lại khá thưa thớt các dịch vụ du lịch, dù điều này có thể không còn đúng sau một vài năm nữa. Tại đây, nếu muốn thưởng thức hải sản bạn có thể chọn mua ngay tại bãi biển khi những người dân chài đi đánh bắt về.

Côn Đảo

Xa hơn một chút vào trong miền Nam, Côn Đảo là một địa danh phù hợp nếu như bạn đang tìm cách để thoát khỏi sự ồn ào của chốn đô thị thường ngày. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào biển xanh cát trắng, đi tản bộ trên những con đường dọc bãi biển hầu như không có bóng người với khung cảnh nên thơ, lãng mạn, đối lập hoàn toàn với sự quá tải khách du lịch ở các điểm du lịch gần đó như Vũng Tàu, Nha Trang, Mũi Né, Phú Quốc,… Hầu hết khách du lịch khi đến với Côn Đảo đều có một cảm nhận chung là nơi đây có một vẻ đẹp vô cùng hoang sơ, tự nhiên và không khí rất trong lành.

Nếu là người ưa thích tham quan các di tích lịch sử, bạn cũng sẽ hài lòng với Côn Đảo, bởi nơi đây vốn từng có cả một hệ thống nhà tù cùng nhiều khu vực biệt giam, chuồng cọp,.. cùng nhiều di tích khác từ từ thời kỳ chiến tranh Việt Nam.

Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk

Không phải là thành phố du lịch, nhưng Buôn Ma Thuột lại tỏ ra đặc biệt cuốn hút với những ai yêu thích không khí nhẹ nhàng, dễ chịu. Nhiều khách du lịch cũng công nhận rằng nơi đây có một một nét đẹp riêng mà bạn không thể lẫn vào đâu được.

Nếu là người ít vận động, bạn có thể cảm thấy hơi mệt mỏi sau một vài ngày leo trèo, khám phá hết ngóc ngách của những con thác hùng vĩ tại đây.Tuy nhiên, những gì bù đắp lại cho bạn chính là khung cảnh đẹp tuyệt vời của đại ngàn với những dòng thác tung bọt trắng xóa bất kể ngày đêm.

Phan Rang – Ninh Thuận

Đến Ninh Thuận vào những ngày cuối tháng 4, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, bạn có thể sẽ bắt gặp trải nghiệm cùng thời tiết khắc nghiệt cùng gió khô và nắng nóng không mấy dễ chịu tại đây. Tuy nhiên nếu vượt qua được cái nắng chói chang, và tìm cho mình một nơi thoáng mát dưới gốc cây, rặng dừa, hay một quán lá ven đường, chúng ta ắt hẳn sẽ tìm thấy sự bình yên tới nhẹ nhàng của vùng đất nơi đây.

Tại đây, chúng ta có thể tới vịnh Vĩnh Hy, hay đi dọc trên con đường ven biển để thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt vời. Hoặc bạn có thể cùng bạn bè, người thân khám phá đầm Cà Ná, hải đăng mũi Dinh, đồi cát Nam Cương, thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ trên núi Đá Chồng, cũng như tận mắt chứng kiến những đàn cừu nhuộm trắng muốt thảo nguyên rộng lớn.

Mai Châu – Hòa Bình

Mai Châu – Hòa Bình từ lâu đã nổi lên như một điểm đến cho người thích không khí yên tĩnh, trong lành cùng khung cảnh hoang sơ, bí ẩn. Ngày nay, địa điểm du lịch này vẫn giữ được những nét thuần túy ấy. Tại đây, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những cô gái Thái xinh đẹp ngồi dệt vải, phòng hết tầm mắt ra để chiêm ngưỡng những thung lũng xanh tươi, xen lẫn những mái nhà sàn xinh xắn ẩn hiện trong làn sương mờ ảo.

Lên Mai Châu bạn có thể thấy được nét đẹp mộc mạc của Bản Lác, sự âm u, bí hiểm của Hang Triều hay những ngôi nhà sàn ẩn hiện trong sương trắng khiến bất cứ du khách nào lên đây lần đầu cũng phải sửng sốt. Nếu như bạn đang đi tìm một nơi giúp chúng ta tránh xa chốn đô thị ồn ào, náo nhiệt, cũng như các khu du lịch chật ních người, thì Mai Châu là một sự lựa chọn lý tưởng.

Quy Nhơn – Bình Định

Bãi biển Quy Nhơn không còn là một điểm du lịch mới, và vẫn đón chào nhiều lượt tham quan mỗi năm.Tuy nhiên so với các bãi biển khác, lượng du khách tập trung cùng một thời điểm tại đây ít hơn hẳn, với phố xá không bao giờ biết đến tắc đường, kể cả vào giờ tan tầm. Cuộc sống tại nơi đây cũng không ồn ã, đông đúc như Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu hay Phan Thiết,… mà khá vắng vẻ và tĩnh lặng.

Đi tour du lịch Quy Nhơn là bạn đã đến với Hòn Khô, Cù Lao Xanh trong vắt, biển Kỳ Co đẹp ngỡ ngàng hay Eo Gió hùng vĩ vươn mình ra biển. Thiên nhiên dường như đã ban tặng cho nơi đây vẻ đẹp hòa quyện của núi non và biển cả với một khuôn viên rộng hàng chục mét với bãi cỏ, cây xanh,… chạy dài nhiều cây số, tạo nên bầu không khí trong lành, thoáng mát.

Đảo Phú Quý – Bình Thuận

Đảo Phú Quý thuộc tỉnh Bình Thuận từ lâu vẫn nổi tiếng là địa điểm làm ngây ngất du khách với những bãi biển trong veo nhìn rõ tận đáy biển, cùng dãy đá san hô sặc sỡ cho đến bầu không khí trong lành, mát rượi. Đến với nơi đây cũng đồng nghĩa với việc bạn đang đi tìm một không gian yên tĩnh, lặng yên để dành trọn thời gian bên bạn bè, gia đình.

Đảo Phú Quý tuy còn khá hoang sơ, nhưng các dịch vụ cần thiết như ăn uống, giải khát vẫn có, và rất chu đáo. Bạn cũng có thể tổ chức đi khám phá những hòn đảo nhỏ, đốt lửa trại, câu mực, câu tôm, hoặc chỉ đơn giản là đi dạo trên bãi biển mỗi buổi chiều muộn cùng ánh hoàng hôn

Bình Lập – Khánh Hòa

Thuộc vùng biển nổi tiếng Tứ Bình – Cam Ranh, thế nhưng Bình Lập lại ít được du khách biết đến do vị trí gần như tách biệt hẳn so với bên ngoài. Tuy nhiên đây lại là thế mạnh của vùng đất này, khiến nó luôn giữ được không gian tĩnh lặng cùng những bãi biển hoang sơ.

Bình Lập không có những dãy resort san sát nhau, cũng không có những dịch vụ cao cấp đắt tiền. Đến với vùng đất nhỏ bé này trong những ngày nghỉ lễ 30/4 – 1/5 tức là bạn đang đi tìm một cảm giác được xả hơi, hòa mình vào thiên nhiên sau những ngày làm việc bon chen mệt mỏi.

Biển Hải Thịnh – Nam Định

Nếu bạn đã quá “ngán ngẩm” với những bãi biển nổi tiếng với chật kín những khách du lịch, thì bãi biển Hải Thịnh – Nam Định có thể sẽ là điểm đến tiếp theo cho bạn cùng gia đình để tận hưởng một kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 tuyệt vời.

Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm những bãi biển hoang sơ, cùng rặng cây chạy dọc bãi biển, và từng đoàn thuyền đánh cá cập bờ mỗi buổi chiều muộn. Tất cả hòa quện tạo nên một không gian mộc mạc, nhẹ nhàng, mà không hề kém phần thú vị. Đặc biệt giá cả chi tiêu ở đây khá rẻ so với những khu du lịch biển nói chung trong khu vực.

Đầm Vân Long – Ninh Bình

Không chỉ là một khu bảo tồn thiên nhiên, đầm Vân Long còn là một địa điểm du lịch nổi tiếng cùng cảnh quan hấp dẫn. Điểm độc đáo tại Vân Long là khi du khách đi thuyền trên mặt đầm, chúng ta sẽ được trải nghiệm mặt nước phẳng lặng như một tấm gương khổng lồ, phản chiếu lại bầu trời trong xanh gợn mây trắng.

Khu Vân Long cũng sở hữu hàng ngàn hang động đẹp, trong đó có nhiều hang động có kích thước rộng lớn và có giá trị du lịch to lớn như hang Cá, hang Bóng, hang Rùa, hang Chanh. Nếu chưa từng một lần đến với “vịnh không sóng”, bạn có lẽ hối tiếc nếu tiếp tục bỏ lỡ kỳ nghỉ lễ 30/4 này vào một bãi biển, hay một khu du lịch nhàm chán nào đó.

Nguyễn Nguyễn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!