Điểm danh các quán ăn ngon ở Hà Nội

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đến Hà Nội, ngoài được đi tham quan rất nhiều địa điểm nổi tiếng, bạn còn có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ăn ngon. Hãy cùng điểm danh các quán ăn ngon ở Hà Nội nhé!

Phở

Đã đến Hà Nội, chắc chắn các bạn không thể không ăn phở bởi phở là một nét đặc trưng riêng của Hà Nội. Hãy thử tưởng tượng buổi sáng thức dậy bạn được thưởng thức một tô phở bốc khói thơm phức mùi nước dùng, đó sẽ là cảm giác bạn không bao giờ quên được. Dưới đây là những quán phở nổi tiếng của Hà Nội bạn có thể tham khảo.

– Phở Sướng

Phở ngon, nước thơm, thịt đậm, đúng chất phở Hà Nội.

Địa chỉ 1 : 24 ngõ Trung Yên – Đinh Liệt – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội

Địa chỉ 2 : Số 1 ngõ 26 phố Nguyên Hồng – Quận Đống Đa – Hà Nội

– Phở Vui

Phở Vui chếch với hàng bánh trôi tàu nổi tiếng của diễn viên Phạm Bằng. Phở Vui ăn đậm đà, mùi thơm ngậy của thịt bò, luôn nhận được sự đánh giá cao của người dân phố cổ, vốn là những người sành ăn có tiếng.

Địa chỉ: 25 Hàng Giầy

– Phở Lý Quốc Sư

Đây là thương hiệu phở đã được khẳng định từ lâu. Phở ở đây rất ngon và có nhiều hương vị phở, có nhiều loại phở bò cho khách lựa chọn từ phở tái, bò chín, hay tái nạm gầu…. tùy vào sở thích của khách hàng. Nước dùng của phở đậm đà và rất thơm do cách chế biến và lựa chọn gia vị của quán.

Địa chỉ: 336B Bà Triệu

– Phở Bát Đàn

Nói đến phở Bát Đàn người ta lại nghĩ ngay đến phở xếp hàng nhưng xếp hàng để được thưởng thức một tô phở ngon nên ai cũng bình thản, có người còn mang cả báo ra đọc, thong thả chờ đến lượt.

Phở Bát Đàn ngon đạm, thịt bò thái tươi rói, thơm ngậy, nước dùng ngọt vị xương hầm, đúng kiểu phở Hà Nội truyền thống.

Địa chỉ: 49 Bát Đàn

– Phở Thìn

Để có một bát phở ngon, ngoài việc chế ra nước phở vừa trong, vừa ngọt, vị ngọt sâu của xương ninh kèm gia vị, phở Thìn còn chú ý đến công đoạn xào thịt,chan phở. Thịt bò được xào trên một lò lửa nhiệt độ cao, mỡ đun nóng già, lửa bùng lên, đảo thật nhanh, thịt bò sẽ tái tức thì cho màu đẹp và ăn rất ngọt.

Địa chỉ: 13 Lò Đúc

– Phở gà ở Quán Thánh

Đoạn trông ra vườn hoa Hàng Đậu, gần Hoè Nhai. Khác với phở gà ở Nam Ngư, phở ở đây thuộc trường phái nhạt và thanh. Nước dùng ít béo nhưng rất thơm, ăn miếng phở đầu tiên bao giờ cũng cho cảm xúc nhiều nhất.

Địa chỉ: 42 Quán Thánh

– Phở Mai Anh đường Lê Văn Hưu

Hàng này nước phở ăn ngọt sắc, và bát phở lại có thêm mấy viên mọc. Kể ra thì cũng hơi pha trộn, nhưng ăn vài lần thì lâu lâu không ăn lại thấy nhớ. Buổi trưa cửa hàng này thường là nơi đổ bộ của khách du lịch đông nhất vẫn là người Nhật Bản. Giá 50.000 đồng/1 bát.

– Phở gà “chặt” trên đường Tôn Đức Thắng

Nhiều thực khách ăn xong phở ở đây lại thốt lên :”Không hiểu sao miếng thịt gà ở đây ngon thế!”. Nước phở thì không phải là nhất, nhưng miếng thịt gà thì đúng là xuất sắc.

Ngon nhất là phần da, hơi dày, giòn, và rất ngậy. Có 2 hàng cùng bán ở đầu ngõ, hàng nào cũng chất cao ngồn ngộn gà và gà, có khi đến 50 con gà trên quầy, bán một chốc buổi tối là hết vèo. Nhưng có 1 hàng xuất sắc và lâu đời hơn, nên khi hàng này hết thì hàng kia mới bán được phở của mình. Giá 30.000 đồng/bát, phở đùi: 50.000 đồng/bát.

– Phở 24

Đã trở thành một thương hiệu phở khá nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn ở cả nước ngoài. Khách du lịch thường thích ăn phở ở đây vì vừa đảm bảo vệ sinh mà phong cách phục vụ hết sức chuyên nghiệp. Phở 24 có rất nhiều loại cho bạn lựa chọn : phở bắp, phở tái, phở tái nạm, phở tái gầu, phở tái chín, hay phở gà trứng non. Ngoài ra còn rất nhiều đồ uống dinh dưỡng được chế từ các loại hoa quả tươi.

Địa chỉ: phố Huỳnh Thúc Kháng, Vincom, gần Hồ Gươm…

Bún

 

 

– Bún cá rô đồng

Địa chỉ: Bún cá rô đồng, 25 Đặng Tiến Đông, Hà Nội.

– Bún cá Hải Phòng

Bạn có thể thưởng thức bún cá Hải Phòng đúng điệu ở phố Nguyễn Khánh Toàn (Cầu Giấy – gần vòng xuyến giao với Trần Đăng Ninh và đường rẽ vào phố Tô Hiệu). Giá: 35.000 VNĐ/bát

– Bún thịt nướng

Về cơ bản bún thịt nướng Huế cũng bao gồm các thành phần như: bún, thịt nướng, rau sống, đậu phộng… Cũng có sự tương đồng với bún chả Hà Nội và bún thịt nướng Sài Gòn, nhưng điều tạo nên sự khác biệt lại nằm ở bát nước lèo, nó được coi là cái hồn tinh túy của món bún thịt nướng Huế, làm cho bát bún có hương vị thơm ngon, đậm đà rất Huế.

Địa chỉ: Bún thịt nướng, số 3 Tô Hiến Thành, Hà Nội.

– Bún dọc mùng

Trên phố cổ Bát Đàn – con phố nổi tiếng đất Hà thành với nhiều món ăn ngon có một quán bún dọc mùng nức tiếng trong giới sành ăn. Quán này mang dáng dấp quán xá xưa của Hà Nội, thấp bé, tuềnh toàng nhưng lại tấp nập khách ra vào từ sáng tới tối.

Địa chỉ: Bún dọc mùng 18 Bát Đàn, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

– Bún thang

Cùng với phở, bún thang là một trong những nét ẩm thực đặc trưng của người Hà Nội. Ngày nay, rất nhiều người cho rằng không tìm thấy những quán bún thang ngon như ngày xưa nữa. Tuy nhiên, hiện nay ở Giảng Võ cũng có một quán bún thang khá ngon, ngon nhất là ở nước dùng, nó có vị ngọt tự nhiên, tiếp đến là thịt gà ta rất mềm, ngọt.

Địa chỉ: Bún thang, Giảng Võ, Hà Nội.

– Bún sườn chua

Tất cả các nguyên liệu làm nên bát bún chua gần giống với món bún dọc mùng quen thuộc, duy chỉ có nước dùng là điểm khác biệt.

Địa chỉ: 63 Xã Đàn, Hà Nội

– Bún ốc nguội

Nước ốc nguội, có vị chua chua, ngọt ngọt, hơi cay, bạn chỉ nhấm nháp nước của nó cũng thấy mê rồi, nó quyết định đến 80% chất lượng bát bún.

Địa chỉ: Bún Ốc, số 3 Triệu Việt Vương, Hà Nội.

 

– Bún ngao

Để món bún ngao thơm ngon hơn, nước dùng phải từ chính nước luộc ngao và thêm chút nước xương lợn ninh lên. Nước dùng có màu trắng đục, đảm bảo phải dậy lên mùi thơm đặc trưng của ngao, để khi ăn chúng ta không thấy cảm giác béo, ngấy, mà dù bạn ăn cả sáng và trưa cũng không cảm giác ngán. Giá khoảng 20.000 đồng.

Địa chỉ: Bún Ngao 39 Quang Trung, Hà Nội

– Bún chua

Bún chua đi kèm với sườn, mọc, lưỡi, thịt chân giò, móng giò. Mọc và sườn được để trong một cái khay có chan nước dùng lên, chứ không để khô như nhiều quán vẫn làm. Sườn được ninh lên có độ chín vừa phải nên thịt có độ dai và ngọt.

Địa chỉ: 36 Đường Kim Liên mới, Hà Nội

– Bún bò Huế

Có lẽ đây là quán bún bò Huế đông nhất Hà Nội. Tới đây vào giờ sáng, trưa hay chiều tối thì lúc nào bạn cũng nhìn thấy chung một hình ảnh – khách đến ăn tấp nập như trảy hội, khách thường xuyên trong tình trạng mỏi mắt tìm chỗ hoặc ngồi san sát, chật cứng, còn nhân viên thì quay như chong chóng vẫn không kịp.

Bún bò Quang Trung có giá khoảng 35.000 – 40.000 đồng/bát.

Địa chỉ: Số 3 Quang Trung, Hoàn Kiếm

Bánh cuốn

 

– Bánh cuốn Thanh Trì

Bánh cuốn Thanh Trì được tráng một cách khéo léo, người ta tráng bánh rất mỏng, bánh có màu trắng trong, dẻo và thơm. Nước chấm bánh cuốn được pha chế không quá cầu kỳ, nhưng phải làm nhiều lần người ta mới có thể ước chừng được thế nào là ngon.

Địa chỉ: Phường Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội.

– Bánh cuốn Hàng Gà

Có người từng nhận xét: “Nổi danh nhất nhì ở Hà Nội phải kể tới quán bánh cuốn Hàng Gà”. Đã có thâm niên nghề bánh cách đây hàng chục năm, quán là địa chỉ quen thuộc đối với người dân Hà thành và luôn nằm trong “hot list” của khách du lịch trong và ngoài nước.

Địa chỉ: 14 Hàng Gà, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

– Bánh cuốn Bà Triệu

Không đông chen chúc như các tiệm trên nhưng quán bánh cuốn ở 101 Bà Triệu cũng được nhiều dân sành ăn yêu thích, quán mở từ chiều tối và bán đến tận khuya, có khi 12h đêm mới đóng cửa.

Loại bánh được yêu thích nhất ở đây là bánh cuốn tôm thịt, nấm.

Địa chỉ: Số 101 Bà Triệu, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 

– Bánh cuốn Nguyễn Bỉnh Khiêm

Là một trong những con phố vắng vẻ, thưa thớt nhất Hà Nội nhưng cứ tầm 5h chiều cho đến tối muộn thì đoạn đầu phố Nguyễn Bỉnh Khiêm lại xuất hiện một tiệm bánh cuốn vỉa hè khá “xôm”, gây sự chú của nhiều người đi đường. Tầm 7 – 8h có lẽ là thời điểm quán đông nhất. Giá bánh cuốn ở đây rẻ so với nhiều nơi – 15.000 đồng/suất.

Địa chỉ: 19 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hà Bà Trưng, Hà Nội

Bánh mì chảo

– Bánh mì chảo cột điện

Quán có 2 cơ sở: một ở địa chỉ quen thuộc C3 khu tập thể Nghĩa Tân, và một chi nhánh tại 71 Đặng Văn Ngữ.

Bánh mỳ Chảo đầy đủ giá 36.000 đồng, bánh mỳ có thêm xúc xích rán hoặc bánh mì sốt vang giá 26.000 đồng, đồ uống gọi thêm giá dao động từ 8.000 đến 12.000 đồng, ngon mà lại rất rẻ.

– Bánh mì chảo Nghĩa Tân

Quán được bài trí khá gọn gàng, không gian thoáng mát và tương đối sạch sẽ.

Một suất Bánh mì chảo ở đây giá khá mềm, có thêm xúc xích nữa là 33k. Ngoài ra quán còn bán kèm một số đồ uống như sữa ngô, trà chanh. Giá cả bình dân nên phần nhiều khách của quán là học sinh, sinh viên.

– Đầu ngõ 35 Thái Thịnh

Món bánh mì chảo pate trứng của quán gồm một bánh mì, một miếng pate gần bằng lòng bàn tay và một quả trứng ốp la, nước sốt đặc biệt cùng dưa chuột muối ăn kèm. Pate được rán cháy cạnh thơm mùi hạt tiêu, khi ăn xắt nhỏ kẹp với bánh mì chấm cùng nước sốt vô cùng hấp dẫn. Trứng ốp la có thể được làm lòng đào hoặc chín kỹ tùy theo yêu cầu của khách hàng. Một suất bánh mì pate trứng ở đây có giá 30.000 đồng, quán mở cửa cả ngày và có chỗ để xe gần khu tập thể cạnh quán.

– Quán bánh mì chảo “Cà chua 9”

Địa chỉ: 116C1, Vĩnh Hồ, quận Đống Đa

Bánh mì chảo ở đây dược chia ra làm hai loại: loại đặc biệt và loại thường. Loại thường 28k và loại đặc biệt 38k. Loại đặc biệt khác hơn một chút, có trứng ốp la, có xúc xích, pate cùng nước sốt, thú vị nhất là khoai tây nghiền bơ sữa. Trứng ốp ở đây long đào, muốn ăn chín nhớ dặn trước chủ quán nha.

– Bánh mì chảo Bít tết Âu Việt

Pate ở đây khá ngon, xá xíu được ướp cẩn thận nên mềm và không bị khô, nước sốt có ít vị chua vừa phải của cà chua. Quyện thêm chút hương vị của hành tây, xúc xích. Với 30 nghìn đồng, bạn đã được thưởng thức món bánh mì chảo vừa ngon vừa đẹp mắt: một tổng thể hài hòa với pate xém vàng,cà chua đỏ, hành tây trăng, trứng vàng, hành lá xanh.

– Bánh mì Thiên Sứ vừa rẻ vừa ngon

Đi từ đoạn Cửa Nam qua bạn sẽ thấy ngay một quán bánh cứ tầm chiều là đông nghịt khách, thậm chí còn thấy cả khách ngồi cả trên vỉa hè.

Bánh mì ở đây khá giống với bánh mì chảo nhưng không đặt lên chảo mà đặt trên đĩa. Bánh mì ở đây ngon, thứ nước sốt đặc biệt mà rất khó tìm thấy ở nơi khác, đến một lần là nhớ mãi cứ muốn đến lần thứ hai. Giá một suất bánh mì ở đây dao động từ 30-35 nghìn.

Sữa chua

 

– Sữa chua Ông già tóc bạc

Sữa chua tự chế biến, có màu sắc và hương vị tương ứng với một loại hoa quả nào đó, nhưng độ đậm đặc, thơm ngon cũng như độ dẻo xốp thì chưa được như mong đợi.

Các loại sữa chua tại đây trông hơi “nhom nhem”, thường được đựng trong các loại cốc nhựa dùng 1 lần xấu xấu, cũ cũ. Bởi vậy, quán này có lẽ chỉ hợp với dân teen vì vừa túi tiền thôi, còn với người khó tính, sành ăn hay các bậc tiền bối thì không được đánh giá cao.

Địa chỉ: 31 Lò Đúc, Hà Nội.

– Sữa chua mít Bà Triệu

Nằm trong ngõ nhỏ ở 24 phố Bà Triệu, Hà Nội, cạnh hàng nước mía siêu sạch, đối diện với ngôi đình Vũ Thạch cổ kính, cửa hàng có 1 phòng nhỏ trong nhà và trong ngõ nhưng lúc nào cũng đông khách. Khi đến cửa hàng thưởng thức 1 lần, hay đã từng được phục vụ tại cơ quan, văn phòng, khách hàng đều trở thành một người bạn thân thiết của cửa hàng.

Mức giá rất trung tầm phổ biến – 20.000 đồng song bát sữa chua ở đây đầy đặn, chất lượng, dùng hẳn sữa của Vinamilk chứ không thèm sử dụng sữa chua tự làm cho kinh tế. Có lẽ đó là lí do khiến quán ngày càng đông khách, không chỉ giới teen hay các chị em mê ăn vặt mà cả dân văn phòng, người lớn tuổi hay các quý anh cũng rất “ái mộ” nơi đây.

Địa chỉ: 24 Bà Triệu, Hà Nội.

– Sữa chua dẻo Hàng Than

Nhắc đến sữa chua dẻo, nhiều người nghĩ ngay đến loại “sữa chua kem” mà các cô cậu học trò yêu thích. Ngoài ra, các loại sữa chua ở đây luôn đi kèm theo hương vị của 1 loại hoa quả. Có cả 1 list dài: cam, xoài, đào, dâu, sầu riêng… Tùy vào khẩu vị mà bạn có thể chọn cho mình thứ sữa chua dẻo mang hương hoa quả ưa thích của mình. Bêncạnh đó, còn có một số sự kết hợp độc đáo như sữa chua dẻo café, soocoala, nếp vàng, nếp cẩm…

Hiện nay, các cửa hàng sữa chua dẻo mọc lên rất nhiều trên khắp Hà Nội. Tuy nhiên giá của loại sữa chua này hơi đắt.

– Sữa chua trân châu Hòe Nhai

Nằm sâu so với phố Hòe Nhai, ở trog ngõ số 9, sữa chua trân châu ở địa chỉ này không vì thế mà ít người tìm đến, ở đây xứng đáng với danh hiệu món ngon trong ngõ mà nhiều người vẫn gọi.

Địa chỉ: 9 Hòe Nhai, Hà Nội.

– Sữa chua trộn đậu đỏ

Nếu ai ở khu vực đường Nguyễn Quý Đức chắc hẳn đều biết quán sữa chua đậu đỏ ngay ngõ đầu tiên bên phía phải đường đi vào. Sữa chua ở đây được chủ quán tự tay làm và gọi là “sữa chua Liên Xô” vì đựng trong chiếc cốc Liên Xô kiểu cũ. Sữa chua được để trong ngăn đá, khá cứng. Đậu đỏ được ninh nhừ, sền sệt, phủ lên trên cốc sữa chua, và từ đây khách hàng công cuộc “đào sữa”.

Địa chỉ: Phòng 120 C16 Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân

– Sữa chua vẽ Duy Trí – Yên Phụ

Địa chỉ: 43 Yên Phụ, Tây Hồ

– Sữa chua nếp cẩm

Cái tên đã gọi rõ nguyên liệu chính của món ăn đó là sữa chua và nếp cẩm. Sữa chua trắng mịn hòa quyện rất vừa phải với nếp cẳm bùi, ăn dẻo mềm lại có mùi thơm hết sức đặc trưng, thêm chút cốt dừa hay trân châu tùy khẩu vị của mỗi người.

Địa chỉ: Số 23 Hàng Đường, Hoàn Kiếm

Hương Giang Tổng hợp

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!