10 điều cần làm để tủ mát hoạt động hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi mới mua tủ về, trước khi cắm điện, người dùng nên để tủ đứng yên và mở cửa trong vòng 2 tiếng. Điều này giúp ổn định gas và thoát các khí tích tụ do quá trình vận chuyển gây ra.

Để tủ mát hoạt động tốt, bảo quản thực phẩm tối ưu và kéo dài tuổi thọ người tiêu dùng cần lưu ý 10 điều sau:

Khi mới mua tủ về, trước khi cắm điện, người dùng nên để tủ đứng yên và mở cửa trong vòng 2 tiếng. Điều này giúp ổn định gas và thoát các khí tích tụ do quá trình vận chuyển gây ra.Trước khi cắm điện sử dụng tủ bạn cần phải kiểm tra nguồn điện, không cắm trong nhiều thiết bị chung một ổ cấp điện, phải dùng riêng ổ.

Trước khi cho đồ vào giữ mát, nên lau chùi toàn bộ tủ một lần để đảm bảo vệ sinh. Không sử dụng nước khi vệ sinh tủ và thiết bị vẫn đang được cắm với nguồn điện. Nên lau phần rìa cao su ở của tủ mát một cách cẩn thận sẽ giúp cho phần cao su giữ được độ bền, đóng khít, không thoát được nhiều hơi lạnh ra ngoài làm hao tốn điện.

hj

Trước khi cho đồ vào giữ mát, nên lau chùi toàn bộ tủ một lần để đảm bảo vệ sinh (nguồn: internet)

Vị trí đặt tủ cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định hiệu quả sử dụng tủ mát. Người sử dụng nên kê tủ ở nơi thoáng mát, cho không khí được lưu thông tốt.

Khi mở tủ bạn nên cố gắng đóng lại càng sớm càng tốt, tránh thất thoát nhiệt ra ngoài.

Đặt sâu thực phẩm vào phía sau của kệ khi đặt các thực phẩm lên kệ để có được nhiệt độ lạnh thấp nhất.

Thường xuyên kiểm tra xem lỗ thoát nước có bị tuyết hay các vật thể khác lấp kín không. Cần phải đảm bảo lỗ thoát nước được thông thoáng.

Nên đặt tủ

Nên đặt tủ ở nơi thoáng mát cho không khí được lưu thông (nguồn: internet)

Xoay núm chỉnh nhiệt độ tới vị trí “0”, rút dây nguồn ra khỏi ổ cắm, lấy hết thực phẩm ra và để tủ mở hé cửa nếu người sử dụng không dùng tủ trong thời gian dài.

Dùng nguồn cấp điện cho tủ thông qua các thiết bị chống dò điện, chống quá tải. Không cắm nhiều thiết bị chung một ổ cấp điện, phải dùng riêng ổ.

Vệ sinh tủ 2 – 3 tháng/ lần để vi khuẩn, nấm mốc không có điều kiện phát sinh, nâng cao tuổi thọ và giữ tủ sạch.

Lau phần rìa cao su ở của tủ mát một cách cẩn thận. Điều này giúp cho phần cao su giữ được độ bền, đóng khít, không thoát được nhiều hơi lạnh ra ngoài làm hao tốn điện năng.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tủ lạnh

Tủ lạnh Sharp Inverter 572 lít SJ-FXP640VG-BK làm lạnh siêu tốc, bảo quản thực phẩm tươi ngon

Tủ lạnh Sharp Inverter 572 lít SJ-FXP640VG-BK làm lạnh siêu tốc, bảo quản thực phẩm tươi ngon

Tủ lạnh Sharp Inverter 572 lít SJ-FXP640VG-BK có dung tích thích hợp cho các nhà có từ 4 - 5 người. Thiết bị được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại giúp lưu trữ, bảo quản thực phẩm bên trong tủ đảm bảo luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết những tính năng nổi bật của sản phẩm.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Casper Inverter 458 lít RS-460PBW

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Casper Inverter 458 lít RS-460PBW

Tủ lạnh Casper Inverter 458 lít RS-460PBW với thiết kế Side by Side trông sang trọng cho mọi không gian nội thất lắp đặt, công nghệ Advanced Inverter giúp tiết kiệm điện năng, động cơ hoạt động êm ái giúp đảm bảo độ bền trong suốt quá trình sử dụng cùng nhiều tính năng hiện đại khác.
Tủ lạnh LG Inverter 315 lít LTB31BLM dung tích lý tưởng cho gia đình 3-4 người

Tủ lạnh LG Inverter 315 lít LTB31BLM dung tích lý tưởng cho gia đình 3-4 người

Tủ lạnh LG Inverter 315 lít LTB31BLM là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp tới từ thương hiệu LG. Tủ lạnh này sở hữu nhiều công nghệ hiện đại nổi trội và mới được ra mắt trong năm 2024 này. Để biết rõ hơn về thiết bị mới này thì các bạn hãy tham khảo ngay bài review chi tiết bên dưới đây nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Aqua Inverter 410 lít AQR-M466XA(GB)

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Aqua Inverter 410 lít AQR-M466XA(GB)

Tủ lạnh Aqua Inverter 410 lít AQR-M466XA(GB) được ứng dụng đa dạng công nghệ tân tiến, hiện đại cùng tác dụng làm lạnh đa chiều đem đến sự tiện nghi cho gia đình. Đây chắc chắn sẽ là trợ thủ đắc lực trong việc làm lạnh bảo quản thực phẩm cho gia đình bạn.