8 điều cần lưu ý để sử dụng tủ lạnh Panasonic hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ lạnh cần có chỗ để tỏa nhiệt giúp nó hoạt động hiệu quả hơn vì thế không nên kê tủ lạnh sát tường, không nên đặt tủ lạnh gần các nguồn nhiệt,...

Panasonic là thương hiệu sản xuất tủ lạnh uy tín với nhiều mẫu mã phong phú được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Dưới đây là 8 lưu ý khi sử dụng tủ lạnh Panasonic để tủ lạnh hoạt động bền bỉ và hiệu quả hơn.

Điều chỉnh nhiệt độ

Nhiều gia đình không có thói quen điều chỉnh nhiệt độ khi sử dụng tủ lạnh tuy nhiên thực tế cho thấy để tủ lạnh hoạt động hiệu quả và tiết kiệm điện thì bạn nên tăng giảm nhiệt độ tùy theo thời tiết.Không nên vặn nhiệt độ ở mức 5 vì rất tiêu hao năng lượng. Vào mùa lạnh, bạn có thể chỉnh độ lạnh xuống mức 3, tăng lên mức 4 vào những ngày nóng để tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Hạn chế đóng mở cửa tủ

Nên hạn chế đóng mở cửa tủ (nguồn: internet)

Nên hạn chế đóng mở cửa tủ (nguồn: internet)

Đóng mở cửa tủ quá nhiều lần sẽ dẫn đến thất thoát khí lạnh ra ngoài môi trường khiến tủ lạnh tiêu tốn nhiều điện năng hơn do phải làm lạnh lại từ đầu. Ngoài ra, khi đóng tủ bạn cũng cần đóng thật sát, tránh trường hợp đóng tủ không chặt khiến cánh cửa bị hé làm thoát khí lạnh ra ngoài.

Không cho đồ nóng vào tủ

Thức ăn nóng sẽ làm tăng nhiệt độ trong tủ lạnh và khiến nó phải vận hành với công suất cao hơn. Do đó hãy để món ăn nóng nguội đi trước khi cho vào tủ lạnh.

Dùng hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh hoặc sứ

Các hộp bảo quản thực phẩm được làm từ thủy tinh hoặc sứ sẽ giúp cân bằng nhiệt độ trong tủ lạnh tốt hơn so với các hộp bằng nhựa. Ngoài ra, các bà nội trợ cũng cần lưu ý sử đóng nắp các hộp đựng thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh để tránh đọng nước và ám mùi vào tủ lạnh, lẫn mùi các loại thực phẩm vào nhau.

Không để đồ ăn dựa sát vào thành trong của tủ

Không nên để đồ ăn dựa sát vào thành trong của tủ (nguồn: internet)

Không nên để đồ ăn dựa sát vào thành trong của tủ (nguồn: internet)

Thường xuyên để thực phẩm tiếp xúc với phía trong cùng của tủ lạnh sẽ làm rau củ dễ bị hỏng, chưa kể là khiến tủ làm lạnh làm việc kém hiệu quả, dẫn đến tốn điện hơn. Hãy chú ý để thực phẩm cách ra một khoảng với phía trong của tủ lạnh.

Vị trí đặt tủ lạnh cần tránh các nguồn nhiệt

Không nên đặt tủ lạnh gần các nguồn nhiệt như bếp ga, nồi cơm điện hay lò vi sóng cũng như ánh sáng mặt trời để bảo quản tốt hơn và tiết kiệm điện năng.

Không để tủ lạnh sát tường

Tủ lạnh cần có chỗ để tỏa nhiệt (nguồn: internet)

Tủ lạnh cần có chỗ để tỏa nhiệt (nguồn: internet)

Tủ lạnh cần có chỗ để tỏa nhiệt giúp nó hoạt động hiệu quả hơn vì thế không nên kê tủ lạnh sát tường.Chuyện này đặc biệt quan trọng vì hệ thống dây cáp làm lạnh đằng sau tủ cần có không khí mát để làm nguội, nếu không tủ lạnh rất tốn điện và mau xuống cấp. Ngoài ra, bộ làm lạnh đằng sau tủ lạnh cần được quét dọn, hút bụi thường xuyên để tránh bụi bẩn làm tắc nghẽn hệ thống. Nếu nhà bạn có nuôi thú cưng thì việc vệ sinh càng phải thường xuyên hơn vì đây là nơi lý tưởng cho lông động vật “trú ngụ”.

Kiểm tra cửa tủ

Sau một thời gian dài sử dụng, các ron cao su ở cửa tủ có thể bị hỏng hóc, làm tủ bị thoát khí lạnh. Để kiểm tra cửa tủ bạn có thểkẹp một tờ tiền vào khe tủ, nếu bạn dễ dàng kéo tiền đi dọc theo khe hở thì ron cao su nhà bạn cần được thay thế. Ngoài ra, bạn cũng cần vệ sinh cửa tủ thường xuyên để tránh bụi bẩn.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Tủ lạnh

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 236 lít RT22M4040DX/SV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 236 lít RT22M4040DX/SV

Dù được ra mắt đã lâu nhưng tủ lạnh Samsung Inverter 236 lít RT22M4040DX/SV vẫn khẳng định được vị thế của mình nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế hiện đại, tính năng tiên tiến và hiệu suất vượt trội. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu lý do vì sao sản phẩm vẫn được nhiều người ưa chuộng nhé.
Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!
Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.