10 hoa quả tốt cho sức khỏe bạn nên ăn hàng ngày

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ thực phẩm từ động vật mà những loại hoa quả, thực vật cũng có thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bạn. Với việc cung cấp thường xuyên 10 loại hoa quả dưới đây trong khẩu phần ăn, bạn đã giúp cải thiện và tăng cường sức khỏe của chính mình đó.

Sức khỏe của bạn có mối liên quan rất chặt chẽ với những gì bạn ăn. Bạn có thể ăn một bữa ăn đầy dinh dưỡng mà không có hoa quả mà cũng có thể ăn hoa quả để thay thế cho bữa ăn kia. Lượng hoa quả bạn nên ăn hàng ngày phụ thuộc vào lượng calo bạn cần, cân nặng, chiều cao, tuổi và mức độ hoạt động trong ngày của bạn. Bạn có thể chọn nhiều loại hoa quả khác nhau, tuy nhiên lời khuyên cho bạn là bạn nên ăn những hoa quả đúng mùa của nó, như vậy độ dinh dưỡng từ hoa quả đó sẽ cao hơn. Dưới đây là danh sách 10 loại hoa quả tốt cho sức khỏe mà bạn nên ăn hàng ngày:

Táo

One apple per day, stay away from doctor” có nghĩa là “Với một quả táo mỗi ngày, bạn sẽ không cần đến gặp bác sĩ”. Táo là nguồn chất xơ tuyệt vời, chống oxy hóa, chống viêm, do đó nó có thể giúp bạn ngăn chặn nguy cơ của bệnh tim mạch, tiểu đường, hội chứng chuyển hóa, tăng cường vitamin C và loại bỏ tình trạng dị ứng. Một quả táo trung bình tương đương với một hoặc hai cốc nước hoa quả cung cấp 2000 calo cho cơ thể người, do đó nó giúp giảm cân dễ dàng và hiệu quả hơn. Ngoài ra, ăn một quả táo trước khi làm việc sẽ giúp cơ thể luôn thoải mái, khỏe mạnh và bền bỉ hơn trong quá trình làm việc. Táo cung cấp chất chống oxy hóa gọi là quercetin, giúp duy trì lượng oxy đến phổi luôn ổn định.

Quả việt quất

Việt quất chứa hàng nghìn vitamin C giúp cung cấp collagen cho cơ thể, bảo vệ răng nướu luôn khỏe mạnh và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Vitamin C có thể làm giảm áp lực nội nhãn, giảm khả năng phát triển của bệnh tăng nhãn áp, giúp làm giảm khả năng gây tổn hại thần kinh thị giác, tránh bị mù lòa. Màu xanh từ quả việt quất cũng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và chống lại căn bệnh ung thư.

Chuối

Chuối là một trong những hoa quả phổ biến trên thế giới chứa nhiều lợi ích mà bạn khó có thể tưởng tượng được. Ưu điểm chung của chuối là nó cung cấp nguồn chất xơ tuyệt vời, giúp tiêu hóa thức ăn. Chuối rất giàu vitamin B6, magie, kali và pectin, giúp giảm sưng, giảm căng thẳng, hỗ trợ giảm cân, tăng cường hệ thống thần kinh, bảo vệ chống đái tháo đường loại II, giảm huyết áp cao và ngăn ngừa khả năng đột quỵ, duy trì chức năng của tim và giúp đỡ trong việc sản xuất các tế bào máu trắng.

Kiwi

Kiwi chứa một nguồn vitamin phong phú như Folic, Acid, vitamin C, vitamin E và các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như Canxi, Sắt, Magie, Kali, Kẽm, Crom, Đồng. Lượng vitamin C trong kiwi gấp hai lần lượng vitamin C có trong cam. Ăn hoa quả có lượng vitamin C phong phú như kiwi giúp bảo vệ cơ thể chống lại các triệu chứng hô hấp liên quan đến bệnh suyễn như thở khò khè. Chất xơ có trong Kiwi đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa tình trạng táo bón và các bệnh ung thư.

Đu đủ

Đu đủ cũng là một nguồn chất dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể khi chứa nhiều chất xơ, vitamin A và C. Nó cũng chứa một lượng nhỏ folate, Magie, Kali, Đồng và axit pantothenic. Đu đủ giúp tăng cường lượng protein trong cơ thể, tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ của bệnh khí thũng phổi ở người hút thuốc và người hút thuốc thụ động, đặc biệt nó rất có tác dụng đối với những cơn buồn nôn hay táo bón.

Cam

Thật dễ dàng để tìm được loại hoa quả này ở siêu thị hay khu chợ quanh nhà bạn. Cam là loại trái cây phổ biến ở châu Á. Cam cung cấp hương vị ngon và ngọt tự nhiên, mùi thơm và đặc biệt là cung cấp vitamin C và Kali cho cơ thể bạn. Vitamin C đóng vai trò quan trọng như một chất chống oxy hóa bằng việc bảo vệ cơ thể chống lại những nguy hiểm do việc sản sinh của các gốc tự do trong cơ thể. Những người già được khuyến khích dùng loại hoa quả này vì nó giúp giảm tình trạng viêm liên quan đến hệ thống miễn dịch như viêm khớp dạng thấp hay viêm xương khớp.

Dâu tây

Dâu tây cũng là nguồn cung cấp vitamin C phong phú cùng với hàm lượng chất xơ, axit folic, mangan và kali cho cho thể. Việc ăn dâu tây sẽ giúp kiểm soát bệnh tiểu đường mức độ II, ngăn ngừa bệnh tim và chống viêm, giúp tránh sâu răng, bảo vệ răng và nướu của bạn. Dâu tây cũng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể bạn khỏi các bệnh ung thư như ung thứ vú, cổ tử cung, vòm họng,… Trong 100g dâu tây có chứa 32 calo, 0.3g chất béo, 7.7 carbohydrate và 2g chất xơ.

Nho

Những quả nho mọng có chứa vitamin K, vitamin B2 và đồng rất có lợi cho hệ thống điều tiết lượng đường trong máu, hệ thống miễn dịch, hệ tim mạch, hệ hô hấp và hệ thần kinh. Quan trọng hơn cả là nho giúp ngăn ngừa các căn bệnh ung thư liên quan đến vú, tuyến tiền liệt và ruột kết. Do đó, hãy đảm bảo mỗi tuần nên có từ 3-4 lần bạn cung cấp loại hoa quả này trong khẩu phần ăn của bạn.

Lựu

Lựu là một trong những trái cây phổ biến nhất trên thế giới. Lựu rất có lợi với tim và mạch máu bằng cách giảm huyết áp, giảm mảng bám xơ vữa động mạch. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng lựu là một trong những hoa quả giàu chất dinh dưỡng nhất cho sức khỏe. Ngoài những lợi ích nêu trên, lựu còn có khả năng chống ung thư, giảm cholesterol, chống trầm cảm và ngăn ngừa, cải thiện tình trạng loãng xương.

Mặc dù trong bơ chứa hàm lượng chất béo cao nhưng đó đều là những chất béo có lợi cho sức khỏe và làm đẹp. Trong bơ có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như protein, vitamin A, B, C, K, E, B5, B6, kali, folate cùng với một lượng nhỏ magie, mangan, đồng sắt, kẽm,…. Chất xơ tự nhiên có trong bơ giúp hỗ trợ tiêu hóa và điều chỉnh lượng đường trong máu. Những lợi ích của bơ có thể kể đến như giảm cholesterol, giảm nguy cơ đột quỵ, chống ung thư, chữa hôi miệng, tăng cường hấp thụ các chất dinh dưỡng, chăm sóc da, tăng cần và đặc biệt là bơ cung cấp lutein cần thiết giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa của mắt do tuổi tác.

Trên đây là 10 loại hoa quả cực hữu ích cho sức khỏe của bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn cung cấp đủ lượng của 10 hoa quả trên trong khẩu phần ăn của mình để bảo vệ sức khỏe của chính bạn nhé.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!