10 loại rau quả tốt nhất cho việc giảm cân

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa hè là thời điểm thuận lợi nhất để giảm cân. Đây cũng là mùa của hoa quả, rau củ có lợi rất lớn cho việc giảm cân.

Dưa gang

Dưa gang chứa nhiều vitamin A, C, kali, folate, selenium và choline là những chất dinh dưỡng khác không những cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà còn có khả năng giảm lượng mỡ thừa nên giúp bạn giảm cân, đảm bảo được chế độ ăn uống cân đối trong suốt quá trình giảm cân. Ngoài ra dưa gang là một loại chứa ít calo, chất béo thấp giúp giảm trọng lượng cơ thể và nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2.

 

Bạn có thể chế biến dưa gang thành các món như: sinh tố dưa gang, nước ép dưa gang, hoặc đơn giản là cắt thành miếng và ăn. Mùa hè dưa gang được bày bán rất nhiều nên bạn có thể mua về ăn dần, rất tốt cho sức khỏe mà lại còn giữ dáng, đẹp da.

Trà xanh

Trà xanh là một trong những nguyên liệu làm đẹp và giảm cân được yêu thích nhất đối với các chị em. Trà xanh có chứa chất EGCG cùng với polyphenols giúp hỗ trợ đốt cháy chất béo, kích thích sự trao đổi chất, chống lão hóa và có tính lợi tiểu, giúp loại bỏ độc tố.

Không những thế, trà xanh hầu như không chứa calo, chỉ 1calo/100g, lại giúp chúng ta có cảm giác no, bớt thèm ăn, vì vậy, uống 2 – 3 cốc trà xanh mỗi ngày không những giúp bạn trẻ ra mà còn làm giảm mỡ, đặc biệt là vùng mỡ bụng.

Bạn có thể uống trà xanh bằng cách nấu, hoặc mua bột trà xanh về pha, làm thạch… Có rất nhiều cách chế biến cho bạn lựa chọn.

Chanh

Trong các loại quả thì chanh là loại chứa nhiều vitamin C nhất, lại có thêm tác dụng chống oxy hóa mạnh nên khi chanh sẽ giúp kích hoạt sự tiết mật trong nội tạng giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Không những thế, chất axít citric trong chanh giúp bao tử đốt cháy mỡ và protein giúp bạn ăn nhiều nhưng vẫn giữ được vóc dáng.

Nếu có ý định giảm cân, bạn nên thường xuyên uống nước chanh, tuy nhiên, thay vì uống chanh đường hãy uống chanh muối hoặc không cho thêm gia vị bởi nếu cho thêm đường vào chanh, dù vị ngon hơn nhưng lại khiến cơ thể phải nạp thêm một lượng calo không cần thiết.

Quả dứa

Quả dứa (hay là trái thơm) là loại quả rất quen thuộc với người Việt Nam. Dứa có hàm lượng axit hữu cơ cao, là nguồn cung cấp mangan dồi dào cũng như có hàm lượng Vitamin C và Vitamin B1 cao.

Ngoài vai trò là thực phẩm, dứa còn là nguyên liệu tự nhiên an toàn làm đẹp cho chị em phụ nữ. Khoa học đã chứng minh ăn dứa giảm cân là một phương pháp giảm cân nhanh và hiệu quả từ thiên nhiên. Dứa giúp giảm cân bởi nó đảm bảo 2 tiêu chí: lượng calo ít, và cần nhiều năng lượng để tiêu thụ.

Trong dứa không chứa nhiều đường hay chất béo nên không tích mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn giúp cơ thể ngăn ngừa chứng đầy bụng, khó tiêu và giúp đốt cháy lượng calo một cách hiệu quả. Ăn dứa sẽ đem lại cho bạn cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Chất xơ có trong dứa sẽ giúp điều chỉnh quá trình giải phóng và hấp thụ carbonhydartes cho cơ thể, thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, chống lại việc tích tụ chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, trung bình một trái dứa chỉ chứa khoảng 40 đơn vị calo, còn lại thành phần chủ yếu là nước và chất xơ. Cả hai chất này đều có tác dụng cản trở quá trình tăng cân.

Củ cải đen

Chúng ta thường rất quen thuộc với củ cải trắng, củ cải đường nhưng lại ít khi nghe đến cái tên củ cải đen. Củ cải đen có hình dạng không khác gì củ cải trắng, chỉ là vỏ ngoài của nó có màu đen. Đây là loại thực phẩm chống lại sự thèm ăn rất tốt do nó chứa nồng độ cao protein thực vật và iốt. Loại rau này kích hoạt chức năng của tuyến giáp, được coi là một thực phẩm giúp “giải độc” rất tốt. Cải đen còn chứa calo thấp, 17,8 calo/100g.

Tiêu đề 6

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, thì là có thể giúp giảm cân, giảm mỡ và giảm lượng cholesterol có hại cho cơ thể. Các nhà nghiên cứu thuộc Khoa Y của Đại học Shahid Sadoughi tại Iran đã chia ngẫu nhiên 88 phụ nữ thừa cân thành 2 nhóm. Trong vòng 3 tháng, cả hai nhóm đều được tư vấn dinh dưỡng và giảm 500 calo trong khẩu phần ăn hàng ngày. Nhưng một nhóm thì mỗi ngày dùng thêm 3gr bột thì là, hoà cùng 125g sữa chua. Sau 3 tháng, những người trong nhóm “thì là” đều giảm trung bình 7,3kg so với nhóm kia giảm được 6kg. Ấn tượng hơn, tỉ lệ mỡ trong cơ thể các thành viên nhóm “thì là” giảm 14,64%, gấp 3 lần so với nhóm còn lại.

Không chỉ là một món rau, một loại gia vị cho những bữa cơm ngon, rau thì là còn có tác dụng giảm cân rất hiệu quả.

Cà rốt

Khoa học đã chứng minh, cà rốt có rất rất nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và có nhiều công dụng cho sức khỏe của bạn, như giảm cân, bổ mắt, tăng đề kháng và giúp làn da của bạn căng mịn, chống lão hóa. Cụ thể, cà rốt chứa tới 10 loại vitamin giúp ích rất nhiều cho sức khỏe và vóc dáng của bạn. Những chất dinh dưỡng trong cà rốt có tác dụng tuyệt vời làm quá trình trao đổi chât diễn ra vô cùng mạnh mẽ, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa và năng lượng giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Riêng chất xơ trong cà rốt có tác dụng ngăn cảm giác thèm ăn của bạn, giúp bạn no lâu hơn, với vị ngọt tự nhiên cà rốt làm bạn cảm thấy không thèm ngọt.

Mỗi 100 g cà rốt chứa hơn nửa nhu cầu hàng ngày các chất này cho người lớn. Nó còn chứa vitamin B và K, lượng đáng kể kali, canxi, magiê và sắt. Cà rốt chứa 36 calo/100 g.

Cà chua bi

 

Cà chua bi không phải món ăn được nhiều người Việt biết đến nhưng đối với các quốc gia như Anh, Mỹ, Hàn, Nhật thì đây lại là món tráng miệng, món ăn vặt vô cùng tốt cho sức khỏe và có lợi cho những người có kế hoạch giảm cân. Loại trái này chứa lượng lớn magiê, canxi, vitamin C và B9. Nó có tính lợi tiểu, giúp loại bỏ phần lớn các chất độc, ngăn ngừa tích trữ mỡ. Cà chua bi chỉ chứa 29 calo/100 g.

Quả mâm xôi

Quả mâm xôi chứa lượng rất cao chất xơ giúp ích cho tiêu hóa. Nó còn giàu vitamin C, magiê, canxi và chứa 45 calo/100 g.

Dưa leo

Dưa leo không những là nguyên liệu làm đẹp với phái nữ mà nó còn rất tốt cho những ai đang thèm ăn mà vẫn muốn giảm cân. Trong dưa chuột có chứa nhiều nước, giúp bạn nhanh thấy no mà lại có cảm giác giòn giòn vui miệng. Ngoài ra, dưa chuột cũng chứa ít calo nên dù bạn có ăn nhiều hơn một chút thì cũng không vấn đề gì. Mỗi quả dưa chuột chỉ cung cấp khoảng 16 calo, chẳng đáng gì so với một cốc hoa quả dầm hay một cốc nước ép cả.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!