10 loại thực phẩm giải nhiệt mùa hè cực kì hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong mùa hè nóng nực, cơ thể bạn rất dễ bị mất nước và nóng trong vì vậy hãy bổ sung những loại thực phẩm sau đây để giải nhiệt cơ thể:

Mùa hè đang đến gần với nền nhiệt cao khiến cho cơ thể chúng ta dễ xuất hiện cảm giác mệt mỏi, chán ăn. Dưới đây là 10 loại thực phẩm giúp giải nhiệt, tăng sức đề kháng cho cơ thể mà bạn nên ăn vào những ngày hè oi bức:

Mướp đắng (khổ qua)

Mướp đắng là loại quả có công dụng chính là thanh nhiệt, giải độc, giúp sáng mắt, nhuận trường, tiêu đờm

Mướp đắng là loại quả có công dụng chính là thanh nhiệt, giải độc, giúp sáng mắt, nhuận trường, tiêu đờm (nguồn: internet)

Mướp đắng là loại quả có công dụng chính là thanh nhiệt, giải độc, giúp sáng mắt, nhuận trường, tiêu đờm. Bạn có thể lấy dây và lá khổ qua tươi đem nấu để uống có công dụng hạ sốt hoặc giã lá và dây để đắp trị mụn nhọt, đặc biệt có tác dụng giải độc rượu. Mướp đắng được trồng phổ biến ở nước ta, là món ăn vừa bổ dưỡng lại giải nhiệt tốt tuy nhiên nếu không bị nóng trong người thì không nên dùng thường xuyên vì dễ làm lạnh bụng, bị tiêu chảy,…

Chanh

Chanh là một loại trái cây rẻ tiền nhưng lại có rất nhiều tác dụng. Chanh là loại quả có vị chua, tính bình giúp giải khát rất tốt vào mùa nắng nóng, nhất là với người thường bị rối loạn tiêu hóa, chán ăn, mệt mỏi, họng khô,… Bạn có thể dùng chanh tươi pha với đường giải khát hoặc ngâm với muối làm gia vị trong bữa ăn. Ngoài ra, chanh còn chứa rất nhiều vitamin C tốt cho vóc dáng và sắc đẹp của bạn. Hơn nữa, ngửi tinh dầu chanh còn giúp tăng sự tập trung và tinh thần thoải mái mỗi khi làm việc căng thẳng.

Đậu đen

Đậu đen là loại thực phẩm có tính bình, vị ngọt, có giá trị dinh dưỡng tương đối cao

Đậu đen là loại thực phẩm có tính bình, vị ngọt, có giá trị dinh dưỡng tương đối cao

(nguồn: internet)

Đậu đen là loại thực phẩm có tính bình, vị ngọt, có giá trị dinh dưỡng tương đối cao, chứa protein, chất béo, khoáng chất phong phú, ngoài ra còn chứa thành phần canxi, kẽm, sắt, các loại vitamin cần thiết cho cơ thể,… Thời tiết oi bức của mùa hè làm cơ thể mất nước do tiết nhiều mồ hôi, gây mất cân bằng cơ thể khiến người mệt mỏi, bứt rứt thì một cốc chè đỗ đen mát lạnh là lựa chọn tuyệt vời giúp cơ thể giải nhiệt chống lại thời tiết nắng nóng.

Đậu xanh

Đậu xanh là loại thực phẩm có vị ngọt, bổ khí, mát gan, lợi tiểu, giải độc. Ăn đậu xanh vào mùa hè sẽ tránh cho cơ thể bị nóng trong người, loại bỏ được độc tố ra khỏi cơ thể nhanh, giúp chúng ta không bị say nắng và giảm bớt mệt mỏi vì nắng nóng. Hơn nữa, trong đậu xanh còn có thành phần làm giảm lượng đường và mỡ máu, giúp cơ thể phòng chống chứng xơ cứng động mạch và bảo vệ gan. Đậu xanh có thể chế biến được nhiều món như: chè, cháo, làm bánh, xay bột để nấu,…

Dứa

 có tác dụng thanh nhiệt trong những ngày hè nóng bức

Dứa có tác dụng thanh nhiệt hiệu quả trong những ngày hè nóng bức (nguồn: internet)

Dứa là loại quả có vị ngọt chua, tính bình, có tác dụng thanh nhiệt trong những ngày hè nóng bức. Đặc biệt, dứa rất tốt cho những người bị viêm thận, tăng huyết áp, viêm phế quản hoặc rối loạn tiêu hóa.

Dừa

Dừa là loại quả lành tính, có công dụng tuyệt vời với sức khỏe con người. Nước dừa mát, có tính hàn, giúp giải nhiệt và bổ sung nhiều chất khoáng có lợi cho cơ thể. Nhờ nước dừa rất giàu kali và các khoáng chất khác nên nó điều hòa dịch nội bộ và bổ sung sức nước cho cơ thể. Uống một cốc nước dừa mỗi ngày còn giúp giảm nguy cơ bất thường của đường tiêu hóa và nhanhh chóng hồi phục cơ thể vì bị mất nước vì thế đây là loại quả bạn nên dùng trong những ngày hè nóng bức.

Củ cải

Củ cải là loại củ có vị ngọt, tính mát (nguồn: internet)

Củ cải là loại củ có vị ngọt, tính mát (nguồn: internet)

Củ cải là loại củ có vị ngọt, tính mát, có lợi cho cả 5 tạng, điều hòa thân nhiệt, chống cơn khát, ăn vào thân thể nhẹ nhàng, da dẻ hồng hào, trắng mịn và giảm nếp nhăn. Ngoài ra, củ cải còn có tác dụng tiêu ứ khí không thoát, giải độc do rượu, cầm máu,… Củ cải có thể chế biến các món: luộc, xào thịt, xào tim, gan, bồ dục, hầm với thịt dê, thịt lợn,…

Bí đao

Bí đao là loại quả có vị ngọt, tính mát có tác dụng thanh nhiệt, giải khát hiệu quả. Ngoài ra, bí đao nấu với cá hoặc đậu đỏ rất tốt cho những người bị phù thũng, béo phì hoặc tiểu tiện khó.

Đậu phụ

Đậu phụ có vị ngọt, mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và vệ sinh nước bọt

Đậu phụ có vị ngọt, mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và vệ sinh nước bọt

Đậu phụ là loại thức ăn quen thuộc với mọi gia đình người Việt được làm từ đậu tương. Đậu phụ có vị ngọt, mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và vệ sinh nước bọt. Đậu phụ rất dễ chế biến thành các món ăn khác nhau như: ăn sống, đậu rán, đậu nhồi thịt hoặc đậu sốt cà chua,… Đậu phụ còn có thể chế biến thành những món ăn vị thuốc để chế biến như: canh đậu phụ rau dền, canh đậu phụ dưa chuột, canh đậu phụ mọc nhĩ, đậu phụ nấm, đậu phụ chân giò,…

Rau muống

Rau muống luộc, cà muối chua là những món ăn dân dã và quen thuộc của những gia đình người Việt trong những ngày hè nóng bức. Theo y học hiện đại, rau muống giúp ức chế sự hoạt động của các vi khuẩn gây bệnh, ngăn ngừa nhiễm trùng, viêm nhiễm, mát máu, giải nhiệt ở miệng và phòng ngừa bệnh tiêu chảy.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!