Thực đơn cho các bà bầu vào mùa hè

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bà bầu thân nhiệt vốn đã nóng, mùa hè vì thế lại càng nóng và khó chịu hơn. Để thanh độc, giải nhiệt mùa hè các mẹ hãy bổ sung vào thực đơn những món ăn dưới đây.

Canh rau dền – Rau dền luộc – Rau dền xào

Có thể nói rằng rau dền là thực phẩm rất mát, rất tốt cho các bà bầu. Lý do đây là loại rau chứa rất nhiều protid, lipid, glucid, nhiều vitamin, sắt và chất khoáng rất tốt cho sức khỏe bà bầu.

Không những thế, rau dền còn chứa rất nhiều canxi, không chứa axit oxalic nên các mẹ bầu muốn bổ sung canxi một cách đơn giản mà hiệu quả thì rau dền chính là thực phẩm nên cho vào thực đơn ngay và luôn.

Rau dền có thể chế biến thành các món ăn như rau dền xào tỏi, rau dền luộc chấm nước mắm tỏi, hoặc canh rau dền nấu với tép khô, món nào cũng dễ ăn mà ngon và mát.

Canh bí đao – nước ép bí đao

Từ xưa đến nay bí đao luôn là loại quả cực mát, giúp thanh nhiệt giải độc cho cơ thể vào mùa hè, bởi vậy nếu muốn thay đổi thực đơn thì mẹ bầu có thể nấu canh bí đao cùng cá chép hay hầm xương. Món canh bí đao cũng có tác dụng giảm nhẹ chứng phù chân ở bà bầu.

Ngoài canh bí đao, các mẹ bầu cũng có thể ép lấy nước bí đao uống thường xuyên, rất tốt và mát.

Ngó sen xào thịt bò – Gỏi ngó sen tôm thịt

Ngó sen là thực phẩm cực mát, dễ ăn lại có tác dụng giúp ngủ tốt. Ăn ngó sen vào những ngày hè oi bức sẽ giúp các bà bầu dễ chịu hơn rất nhiều. Món ăn phổ biến nhất với ngó sen là xào với thịt bò, thơm ngon, thanh mát.

Dưa chuột

Nhắc đến lại củ, quả có tính mát thì không thể nào không nhắc đến dưa chuột. Dưa chuột có vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, giải khát, lợi tiểu nên cực tốt cho tất cả mọi người, đặc biệt là các bà bầu.

Dưa chuột có thể ăn sống, xào thịt hoặc chế biến thành các thức uống ngon và mát. Không chỉ có tác dụng giải nhiệt mà dưa chuột còn có thể giúp các bà bầu giảm hẳn triệu chứng buồn nôn, khó chịu nữa đấy. Tuy nhiên, khi mua dưa chuột nhớ mua ở các cửa hàng rau quả sạch, nếu không sẽ “lợi bất cập hại”.

Củ đậu

Củ đậu cũng là loại củ có tính mát, vị ngọt ngọt, thanh thanh nên rất được yêu thích vào mùa hè. Không những có tác dụng giải nhiệt, trong củ đậu còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như sắt, canxi, phốt pho, vitamin C,… đặc biệt còn có tác dụng chữa chứng ăn không tiêu ở bà bầu. Củ đậu có thể ăn sống hoặc cũng có thể ép lấy nước uống, vừa ngon, vừa tốt.

Rau cần xào thịt

Rau cần ngày xưa là một trong những loại rau tiến vua, bởi vậy mà nó có rất nhiều công dụng đáng chú ý. Trong rau cần có chứa nhiều chất dinh dưỡng phong phú như carotene, vitamin C, nicotinic acid, mannite rất tốt cho sức khỏe bà bầu.

Không những thế, rau cần có vị ngọt mặn, tính hàn, không chỉ có tác dụng thanh nhiệt lợi tiểu, mà còn có thể giúp bà bầu giảm thấp huyết áp, có tác dụng trị liệu đối với các chứng tổng hợp cao huyết áp do mang thai và thiếu máu do thiếu sắt gây ra bộc phát bệnh tiền sản giật.

Rau cần có thể chế biến bằng cách xào với thịt bò, đây chắc chắn sẽ là món ăn ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình vào mùa hè!

Nấm rơm

Các loại nấm đều có tác dụng rất tốt, và trong mùa hè thì các bạn có thẻ ăn nấm râm. Không những giàu các chất dinh dưỡng, chất đạm, chất béo, chất xơ cũng như các yếu tố vi lượng như sắt, canxi, phốt pho, các vitamin A – B1 – B2 – C – D…, nấm rơm còn có tác dụng thanh nhiệt giải độc, rất tốt cho các bà bầu bồi bổ sức khỏe vào mùa hè.

Các loại nước giải khát cho bà bầu

– Nước mía: Mía có vị ngọt, tính mát, vừa thanh nhiệt, vừa nhuận tràng nên không những cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn giúp cơ thể bà bầu đỡ mệt mỏi, chống táo bón, giảm hiện tượng buồn nôn khó chịu.

– Chè đậu đen: Đậu đen cũng có tính hàn, vị ngọt, thanh nhiệt, giải độc tốt nên ăn một cốc chè đậu đen hàng ngày sẽ giúp cơ thể bà bầu mát hơn, đỡ khó chịu mà lại được bổ sung nhiều chất dinh dưỡng.

– Nước chanh: Chanh là một loại quả chứa nhiều vitamin C, có tác dụng giải khát, thanh nhiệt, an thai, rất tốt cho bà bầu. Không chỉ có vậy, chanh còn góp phần đẩy lui chứng rối loạn tiêu hóa, chán ăn mệt mỏi, họng khô miệng khát hoặc chứng buồn nôn ở phụ nữ mang thai.

– Nước dừa: Nước dừa không dành cho những bà bầu mới mang thai nhưng nó lại là thức uống ngon, bổ, mát cho những bà bầu ở những tháng cuối thai kỳ. Nếu có thể uống nước dừa thì cơ thể bà bầu sẽ được thanh nhiệt, giải độc rất tốt.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!