8 loại quả thanh nhiệt giải độc tốt nhất vào mùa hè

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa hè là thiên đường của các loại trái cây. Nếu bạn muốn tìm một loại quả giúp thanh nhiệt giải độc thực sự không khó. Hãy cùng xem những loại trái cây nào tốt nhất cho cơ thể vào mùa hè nhé!

Chuối

Chuối là loại trái cây vừa rẻ lại vừa ngon và bổ. Trong chuối có rất nhiều kali, và kali là một chất đóng vai trò rất quan trọng cho tim và cơ bắp. Loại trái cây này thực sự là rất tuyệt vời cho ngày hè nóng bức. Mỗi ngày bạn nên ăn một vài quả, vừa bổ sung năng lượng lại vừa thành nhiệt giải độc cho cơ thể.

Cam

Cam là một trong những loại trái cây có nhiều vitamin C nhất trong tất cả các loại hoa quả. Và mùa hè chính là mùa của cam quýt nên bạn có thể thỏa sức ăn mà không sợ “quý hiếm” và giá quá cao.

Cam giúp giải nhiệt, thỏa mãn cơn khát cho người có cường độ vận động cao, tăng cường hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của cơ thể, có lợi cho người khỏe mạnh cũng như các bệnh nhân. Bởi vậy, nhiều người tìm đến loại quả này như một giải pháp hiệu quả nhất để chống nóng và giải nhiệt trong mùa hè nóng bức đến 40 độ C.

Ngoài cam thì các loại quả cùng loại như quýt, bưởi, chanh cũng rất tốt cho sức khỏe.

Thanh long

Loại quả nhiều hạt này có rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là có chứa rất nhiều nước – đến 87.6 % là nước nên khi ăn bạn sẽ cảm thấy cảm giác vô cùng mát mẻ.

Ngoài nước thì trong thanh long còn có chất xơ trong khi lượng đường thấp, đây cũng là lý do mà những người béo phì thường rất hay ăn thanh long.

Thanh long cũng giúp gia tăng sự chuyển hóa các chất trong cơ thể, tăng cường thải độc, cải thiện làn da giúp da mịn màng. Bạn nên ăn thanh long thường xuyên để khỏe và đẹp hơn trong thời tiết nắng nóng như thế này.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại hoa quả có tính hàn được dùng phổ biến làm thức ăn giải nhiệt trong những ngày hè nóng nực. Trong mùa hè, chúng ta thường bị ra mồ hôi, đây cũng chính là lúc cơ thể bị mất kali và natri. Do vậy, ăn dưa hấu chính là cách bổ sung kali và natri theo cách tự nhiên mà hiệu quả.

Bên cạnh đó, dưa hấu có chứa nhiều chất chống oxy hóa trong thiên nhiên và là một nguồn cung cấp vitamin C và A.

Dứa

Trong dứa cũng chứa nhiều vitamin C, khoáng chất và vi lượng, nhưng đặc biệt hơn là điều tiết ra bromélin, một enzym có khả năng làm mềm và khiến protein dễ tiêu hóa.

Nhiều người nghĩ rằng dứa nóng nhưng thực chất đây lại là loại quả thanh nhiệt giải độc, rất tốt cho cơ thể trong thời tiết nắng nóng như thế này. Dứa có chứa nhiều vitamin làm đẹp da, lại có vị chua chua ngọt ngọt dễ ăn, là thứ quả nhiều người thích. Ngoài ra, dứa còn là thực phẩm có tác dụng giảm mỡ trong cơ thể. Sau khi ăn nhiều thịt, mỡ, ăn dứa sẽ có lợi

Đu đủ

Đu đủ cũng là một loại quả mùa hè bạn nên ăn. Loại trái cây này có vị ngọt, ngon, lại có hương thơm. Không những chứa nhiều vitamin, chất dinh dưỡng giúp cải thiện sức khỏe cho cơ thể, đu đủ còn giúp bạn giảm cân vì lượng đường trong đu đủ là không quá nhiều.

Trong đu đủ cũng chứa chất chống oxy hóa, chất khoáng và chất xơ phong phú hơn hẳn các loại quả khác. Theo số liệu khoa học thì một cốc sinh tố đu đủ sẽ cung cấp cho bạn khoảng 2,5g chất xơ – một con số khá lớn so với các loại quả khác.

Đặc biệt, đu đủ chín chứa khoảng 70% nước nên đây cũng là loại hoa quả rất tốt cho mùa hè. Trong đông y, đu đủ có tính hàn, vị ngọt và có tác dụng thanh nhiệt, bổ tỳ.

Dưa gang

Trong dưa gang có chứa các vitamin và khoáng chất rất có lợi cho cơ thể, nó cũng có thể phòng ngừa được cảm nắng. Theo kết quả nghiên cứu, trong dưa gang có một số vitamin và các khoáng chất có lợi cho cơ thể.

Măng cụt

Loại quả này chứa nhiều hợp chất xanthone có tác dụng như những kháng thể thiên nhiên giúp tăng cường sinh lực, chống mệt mỏi, chống béo phì, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, cải thiện hệ tuần hoàn và tiêu hóa, bồi dưỡng cơ thể và chống lão hóa, làm tăng trí nhớ và tuổi thọ.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!