10 lợi ích hàng đầu của cà phê với sức khỏe con người

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cà phê nếu sử dụng đúng cách sẽ đem đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người như giảm nguy cơ các bệnh Parkinson, Alzheimer, ung thư thận,... hay giúp cơ thể tỉnh táo hơn, giảm căng thẳng.

Cà phê là một trong những đồ uống rất phổ biến trên thế giới với lượng tiêu thụ vào khoảng 400 tỷ cốc mỗi năm. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc uống cà phê có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ tử vong và đem lại rất nhiều lợi ích khác cho cơ thể nếu việc sử dụng cà phê ở mức độ vừa phải – không nhiều hơn 4 cốc cà phê mỗi ngày. Dưới đây là 10 lợi ích hàng đầu của cà phê khi bạn sử dụng nó:

Cà phê giúp cơ thể luôn tỉnh táo

Giấc ngủ là rất quan trọng với mọi người, tuy nhiên, đôi khi vì một vài lý do mà bạn cần phải thức, phải tỉnh táo thì cafein có trong cà phê sẽ giúp bạn làm điều đó. Thông thường, lượng cafein trong cà phê phải mất 6h đồng hồ để đào thải khỏi cơ thể bạn, tuy nhiên nó có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ thể mỗi người, vì vậy bạn nên uống cà phê vào mỗi sáng hoặc tối đa là trước khi đi ngủ tầm 6-8h đồng hồ để cà phê không ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Cà phê giúp bạn luôn giữ được tỉnh táo khi cần thiết

Cà phê giúp giảm cân

Chất cafein là một trong số rất ít những chất tự nhiên được chứng minh là có khả năng đốt cháy chất béo vì vậy việc sử dụng cà phê đúng cách sẽ rất có lợi với những người muốn giảm cân. Tuy nhiên, khả năng này sẽ giảm ở những người đã uống cà phê lâu dài.

Cà phê giúp giảm nguy cơ tiểu đường loại 2

Tiểu đường loại 2 là một vấn đề nguy hiểm mang tính chất toàn cầu vì hiện nay có khoảng 300 triệu người trên toàn thế giới đang mắc nó. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người uống nhiều cà phê sẽ có khả năng mắc căn bệnh này thấp hơn khoảng 23-50% so với những người không uống. Với 18 cuộc nghiên cứu trên tổng số 457.922 người đã đưa ra kết luận rằng mỗi tách cà phê mỗi ngày giúp giảm 7% nguy cơ phát triển của bệnh tiểu đường loại 2.

Cà phê giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Alzheimer là một căn bệnh được biết đến là căn bệnh về thần kinh không có khả năng chữa khỏi hoàn toàn. Căn bệnh này thường xuất hiện ở những người trên 65 tuổi và cũng đôi khi xuất hiện ở cả những người trẻ tuổi. Tuy nhiên, không nên quá lo lắng vì bạn vẫn có thể ngăn chặn được căn bệnh này với chế độ ăn uống, luyện tập lành mạnh và uống cà phê mỗi ngày.

Uống cà phê mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Cà phê làm giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson

Parkinson là căn bệnh thoái hóa thần kinh phổ biến thứ hai sau căn bệnh Alzeimer. Parkinson có nguyên nhân bởi sự chết đi của các tế bào thần kinh sinh ra dopamine trong não. Đây cũng là một căn bệnh không thể chữa khỏi mà chỉ có thể phòng ngừa từ ban đầu. Theo nghiên cứu, những người uống cà phê có nguy cơ mắc bệnh Parkinson thấp hơn những người khác từ 32-60%.

Cà phê ngăn ngừa ung thư thận

Uống cà phê giúp giảm nguy cơ ung thư thận. Các nghiên cứu đã chứng minh việc uống cà phê gúp tiêu diệt các tế bào gây ung thư thận cũng như cải thiện chức năng của thận. Khả năng này còn lớn hơn ở bệnh nhân nữ trẻ tuổi hoặc trung niên mắc bệnh đái tháo đường hoặc ở những bệnh nhân cần lọc thận.

Uống cà phê tốt cho gan

Gan là cơ quan thực hiện hàng trăm chức năng quan trọng trong cơ thể, do đó chức năng gan bị tổn thương sẽ gây ảnh hưởng đến các cơ quan khác. Một số bệnh về gan như viêm gan, gan mỡ đều dẫn đến tình trạng xơ quan, trong đó gan phần lớn bị thay thế thành các mô sẹo, rất nguy hiểm. Với 4 cốc cà phê mỗi ngày là biện pháp hữu hiệu giúp chống lại căn bệnh này.

Từ 1-3 cốc cà phê mỗi ngày rất tốt cho gan và tim mạch

Cà phê chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu và chống oxy hóa

Mỗi cốc cà phê 240ml có chứa:

Mangan: 3% RDA

Kali: 3% RDA

Vitamin B1: 2% RDA

Magie: 2% RDA

Vitamin B2: 1% RDA

Vitamin B3: 2% RDA

Vitamin B5: 6% RDA

Phốt pho: 1% RDA

Trong đó, RDA là khẩu phần dinh dưỡng được khuyến khích.

Ngửi mùi cà phê giúp giảm căng thẳng

Các nhà nghiên cứu ở Thụy Sĩ chỉ ra rằng cà phê có ảnh hưởng đến sự căng thẳng, bao gồm huyết áp cao. Những người không uống cà phê sẽ dễ bị tăng huyết áp khi căng thẳng hơn những người uống cà phê. Uống cà phê cũng giúp giảm 39-77% nguy cơ trầm cảm.

Cà phê có tác dụng trong việc bảo vệ các tế bào não

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cafein trong cà phê giúp tăng mức độ huyết tương ở những người lớn tuổi, do đó giúp cải thiện trí nhớ. Cafein cũng giúp thúc đẩy sự hình thành của các tế bào não mới và khớp thần kinh kết nối chúng với nhau.

Như vậy, việc thưởng thức từ 1-3 cốc cà phê mỗi ngày sẽ rất có ích trong việc giảm căng thẳng và bảo vệ sức khỏe mỗi người. Tuy nhiên, bạn cần có phương pháp uống khoa học, đúng cách để phát huy được hết hiệu quả của cà phê, giảm những tác hại mà nó có thể mang lại.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!