Bạn có được uống cà phê thứ thiệt hàng ngày?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nước cà phê thật không sánh, có màu nâu cánh gián, ít bọt và có vị chua thanh tao rất tự nhiên

Việc tụ tập, hẹn hò tại các quán cà phê là thói quen của phần lớn người dân Việt Nam. Có bất cứ chuyện gì, chúng ta cũng có thể rủ nhau ra quán nói chuyện, bàn bạc.

Tuy nhiên, có một điều mà hầu như người nào thích uống cà phê tại các quán cà phê gặp phải là uống phải cà phê giả, cà phê bị trộn các loại bột ngô, bột đậu…Do lợi nhuận, nhiều người bất chấp sức khỏe của người tiêu dùng để tạo ra những loại cà phê giả.

Vậy làm sao để phân biệt cà phê thật hay giả khi chúng ta uống cà phê ngoài tiệm?

Nước cà phê thật không sánh

Nước cà phê thật không sánh như bạn nghĩ

Nước cà phê thật không sánh như bạn nghĩ

Nhiều người mắc phải sai lầm là nước cà phê càng sánh, càng “dẻo” thì đấy mới là cà phê thật. nhưng đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Cà phê thật, khi pha dù có đặc đến đâu thì độ sánh không đáng kể, do đó, một cốc cà phê thật thì sẽ không có độ sánh như các bạn lầm tưởng

Trái lại, nếu nước cà phê sánh, “dẻo”, bạn cảm thấy các hạt nước quyện vào nhau và “bám đá” thì chắc chắn trong cà phê đó chứa lượng không nhỏ bột bắp (đây là đặc tính mà nhiều bà nội trợ dùng bột bắp để tạo độ sánh cho các món nước sốt)

Nước pha từ cà phê thật có màu nâu

Khi cho đá vào nước cà phê thật chuyển sang màu hổ phách

Khi cho đá vào nước cà phê thật chuyển sang màu hổ phách

Là một loại hạt có đặc tính rất đặc biệt, dù được rang cháy đến đâu thì nước pha từ các hạt cà phê thật cũng chỉ có màu nâu cánh gián hoặc nâu hậm hơn một chút. Thậm chí, nếu bạn để ly cà phê ra ánh nắng, bạn thấy nước cà phê có màu nâu sáng rất đẹp mắt. Khi cho đá vào ly cà phê thật, nước sẽ chuyển sang màu hổ phách, màu nâu rất trong.

Ngược lại, nước pha từ cà phê giả lại có màu đen hoặc màu nâu đen rất đục, và gần như không chuyển màu kể cả cho đá vào ly.

Cà phê thật thường kèm vị chua thanh tao

Cà phê thật thường có vị chua thanh tao kèm với vị đắng

Cà phê thật thường có vị chua thanh tao kèm với vị đắng

Không biết là do có quá nhiều cà phê giả, cà phê trộn hay không mà nhiều người không biết rằng cà phê nguyên chất thường có một vị chua rất tự nhiên kèm theo vị đắng của cà phê. Tất cả các loại cà phê, từ cà phê thường đến cà phê chất lượng cao Arabica đều có chứa trong nó một vị chua thanh rất tuyệt.

Khi uống, ban đầu sẽ là một vị đắng, sau đó có một chút chua ở đầu lưỡi và khi uống xong ngụm cà phê thường để lại trong cổ họng vị ngọt quyến rũ. Do đó, khi bạn uống được cốc cà phê mà cảm thấy trong sâu vị của nó có chứa một âm thanh chua dịu nhẹ, thì cà phê bạn uống mới là cà phê thật,

Ngược lại, cà phê giả thường không có vị chua này mà chỉ có vị đắng ngắt đọng lại sau khi uống cà phê, nhiều người, do uống cà phê trộn quá nhiều mà nghiện cái vị đắng gắt đó, khi mà uống được cà phê thật với vị chua nhẹ dịu lại nghĩ rằng đây là cà phê giả.

Bọt của cà phê thật không quá nhiều

Cà phê thật chỉ có chút bọt trên bề mặt và các bọt khí thường khá dày

Cà phê thật chỉ có chút bọt trên bề mặt và các bọt khí thường khá dày

Cà phê thật khi được đánh với đường thường được nổi lên một lớp bọt trông rất đẹp mắt, nhưng nhiều người lầm tưởng cà phê càng nhiều bọt càng ngon. Nhưng đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Cà phê thật, khi được pha với đường, đánh kỹ lên, sẽ xuất hiện một lớp bọt ít, nhỏ, các bóng bọt có độ dày tương đối, có màu nâu cánh gián và lấm tấm trên bề mặt cốc cà phê.

Trong khi đó, do biết được sở thích của người uống cà phê là có càng nhiều bọt càng tốt nên nhiều nhà sản xuất thậm chí còn cho thêm chất tẩy rửa vào cà phê để tạo bọt. Do đó, các bọt tạo từ cà phê trộn thường nhiều, thậm chí tràn ra ngoài, nhưng các bong bóng bọt thường lớn, nhưng lại mỏng, thậm chí có màu bảy sắc cầu vồng.

Cảm nhận hương cà phê để nhận biết cà phê thật

Hương cà phê thật rất dịu nhẹ, thanh tao, lưu luyến

Hương cà phê thật rất dịu nhẹ, thanh tao, lưu luyến

Cà phê thật, bản thân nó khi được pha lên tỏa ra một mùi hương rất thanh tao và quyễn rũ, nhẹ nhàng nhưng lưu luyến, tinh tế và sâu sắc. Bạn sẽ thấy vị thơm, ngọt ngay từ khi ngửi được hương cà phê.

Thay vào đó, cà phê giả lại có mùi thơm rất nồng, ngay lập tức xộc vào mũi bạn, nhưng ngay lập tức biến mất, không lưu luyến như mùi của cà phê thật.

Trải nghiệm với cà phê thật để phân biệt cà phê giả

Trải nghiệm cà phê thật để phân biệt với cà phê giả

Trải nghiệm cà phê thật để phân biệt với cà phê giả

Cách tốt nhất là phân biệt những hàng giả, hàng nhái là bạn trải nghiệm với hàng thật. Với cà phê, đây cũng không phải là ngoại lệ.

Hãy tự mua các hạt cà phê thô đã được rang tại siêu thị, tự mình đi xay thành bột và tự mình pha cà phê và thưởng thức được hương, vị và những dư âm để lại trên đầu lưỡi của bạn. Khi được trải nghiệm nhiều lần với các hạt cà phê thật thì bạn sẽ có kinh nghiệm để phân biệt với cà phê giả.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!