Cà phê có khả năng chống ung thư vú

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giống như rượu, hay bất cứ thứ gì khác, nếu biết dùng với một liều lượng nhất định, thì sẽ rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu vượt mức thì cơ thể không chịu nổi việc hấp thụ một lượng chất nào đó quá nhiều.

Websosanh – Đúng là nếu uống cà phê với lượng hơn 4 ly mỗi ngày thì có nguy cơ bị stress, mất ngủ,…nhưng những lợi từ việc uống cà phê thường xuyên mỗi ngày với lượng không quá nhiều (dưới 4 ly) thì lại rất tốt với cơ thể chúng ta, dưới đây là những lợi ích mà cà phê đem lại cho cơ thể chúng ta

Đây là kết quả của một nghiên cứu khoa học quy mô lớn của Đại học Havard, kéo dài trong 13 năm và tiến hành trên 402,262 người.

1. Phòng chống sỏi mật

Các nhà khoa học cho biết, so với những người không uống cà phê, thì những người uống ít nhất 4 ly cà phê mỗi ngày có nguy cơ mắc sỏi thận thấp đi tới 25%.

2. Phòng chống trầm cảm

Rất bất ngờ với lối suy nghĩ hàng ngày của chúng ta, uống cà phê lại giúp giảm khả năng rơi vào tình trạng trầm cảm. Những người uống từ 2 đến 3 ly cà phê có nguy cơ trầm cảm thấp hơn những người bình thường tới 15%, và nếu uống 4 ly cà phê mỗi ngày thì khả năng bị trầm cảm giảm 20% so với những người không uống..

3. Cải thiện trí nhớ

Cà phê có khả năng cải thiện trí nhớ cả trong ngắn hạn và dài hạn, các nhà khoa học cho thấy, chất cafein có trong các hạt cà phê có tác dụng tích cực trong việc cải thiện trí nhớ, đồng thời làm giảm nguy cơ mắc bệnh alzheimer ở người cao tuổi.

Nhiều bác sĩ tại Bắc Mỹ đã thực hiện một biện pháp trị liệu cho những người mắc alzheimer là cho người bệnh uống 5 ly cà phê mỗi ngày, kết quả thật bất ngờ khi trí nhớ của họ dần dần được cải thiện và có những biểu hiện cho thấy phục hồi lại trí nhớ tốt hơn.

Cà phê giúp cải thiện trí nhớ

Cà phê giúp cải thiện trí nhớ

4. Làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Các nhà nghiên cứu cho biết, uống 4 ly cà phê mỗi ngày làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 xuống 50%. Nguyên nhân là trong cà phê có chứa một hợp chất có tác dụng làm giảm chất hlAPP – một loại polipeptit có khả năng gây nên tình trạng xơ protein bất thường và gây ra tiểu đường.

5. Giảm nguy cơ gây ung thư

Việc uống 4 ly cà phê mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ xuống 20%, đồng thời làm giảm khả năng viêm nội mạc tử cung xuống 25%. Và làm giảm khả nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt xuống 30% ở nam giới

Ngoài ra, uống 2-3 ly cà phê mỗi ngày cũng có tác dụng tích cực trong việc làm giảm các nguy cơ xơ gan, ung thư gan ở cơ thể người.

6. Tốt cho tim mạch

Chúng ta đã biết những người bị huyết ấp thấp nên uống cà phê để điều chỉnh lại mức huyết áp ổn định hơn. Nguyên nhân là do chất cafein trong cà phê có khả năng thúc đẩy việc chuyển hóa chất trong cơ thể tốt hơn, đặc biệt là các chất béo dự trữ trong cơ thể. Chính vì thế, chất cafein là “mồi lửa” giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể rất tốt, vì thế, những người uống cà phê thường xuyên rất ít có nguy cơ béo phì, và những người béo phì thì nên uống cà phê để cơ thể được thon gọn hơn.

Ngoài ra, trong cà phê còn có axit chlorogenic – một chất có khả năng làm giảm khả năng hấp thụ glucoze trong cơ thể chúng ta. Do vậy, rất tốt cho những người bị tiểu đường và những người béo phì và các bệnh lý về tim mạch khác.

7. Chất chống oxy hóa tự nhiên

Như chúng ta đã biết, quá trình oxy hóa làm cơ thể chúng ta già đi rất nhanh chóng, với việc xuống sắc của làn da, và những bộ phận khác trên cơ thể trở nên mệt mỏi , và các chức năng giảm sút.

Thật may mắn khi chúng ta có thể làm chậm quá trình này với việc đưa vào cơ thể các chất chống oxy hóa, và cà phê là một chất chống oxy hóa tốt hơn bất cứ loại rau củ nào, do đó, giúp ngăn chặn khả năng già hóa của cơ thể, giúp cho chúng ta luôn trẻ, khỏe.

Cà phê cúng được cho là một chất “tăng lực” giúp nâng cao khả năng chịu đựng của cơ thể trước những khó khăn và những công việc nặng nhọc

Uống cà phê làm giảm nguy cơ ung thư vú

Uống cà phê làm giảm nguy cơ ung thư vú

8. Phòng ngừa bệnh gút hiệu quả

Một nghiên cứu tiến hành từ năm 2007 cho biết, những người uống cà phê thường có nồng độ axit uric trong các khớp rất ít, và nếu uống cà phê thường xuyên, thì axit uric không có khả năng hình thành và tồn đọng lại các khớp, do đó làm giảm khả năng gây bệnh gút ở cơ thể người. Uống 6 ly cà phê mỗi ngày giúp làm giảm khả năng mắc bệnh gút xuống 60%.

Trên đây là những công dụng rất tốt của cà phê, mong rằng với những kiến thức trên đây, bạn có thể điều chỉnh cách ăn uống và sinh hoạt của mình, và đưa cà phê vào thực đơn mỗi ngày để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh

Theo Livestrong

O.N

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!