10 món lẩu "nhắc đến là thèm" ở Hà Nội

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa đông còn gì sung sướng bằng khi được cùng bạn bè rôm ra nói chuyện và xì xụp bên nồi nước lẩu nóng hổi.

Lẩu dê

Lẩu dê vốn là món mà dân nhậu vô cùng thích nhưng nếu yêu thích vị thơm thơm, ngọt ngọt và dai dai của những miếng thịt dê thì mùa đông này bạn nên thử món lẩu dê.

Nếu ở Hà Nội bạn có thể tìm đến chuỗi nhà hàng Lẩu đê Nhất Ly, món lẩu ở đây được đánh giá là ngon, sạch, không gian quán lại rộng rãi, chỗ để xe thoải mái còn nhân viên thì vô cùng nhiệt tình và nhanh nhẹn.

Ngoài lẩu dê Nhất Ly, thì ở Hà Nội còn có quán Đông Giang ở KĐT Việt Hưng, có món “Ủ trấu” được nhiều người thích; hay quán Hải trên đường 5, khu vực đi qua Trâu Quỳ.

Lẩu ếch

Lẩu ếch cũng là một món lẩu ngon và được nhiều người yêu thích bởi nước lẩu có vị lạ, khác biệt. Lẩu ếch có nhiều cách chế biến khác nhau như: lẩu ếch măng, lẩu ếch lá giang, lẩu ếch sa tế, lẩu ếch củ chuối… nhưng ở Hà Nội thì lẩu ếch măng là phổ biến nhất.

Nếu ăn lẩu ếch ở Hà Nội thì bạn có thể tìm đến địa chỉ quán Lẩu ếch số 5 Lò Đúc, lẩu ngon, chất lượng phục vụ tốt, mà giá cả cũng bình dân (mỗi người khoảng 100-150.000 là ăn thoải mái). Ngoài ra, các món như ếch rang muối cũng khá ngon. Xem bài review chi tiết về quán Lẩu Ếch 5 Lò Đúc

Một địa chỉ khác cho bạn là Lẩu ếch Hà My, số 70 ngõ 36 Giang Văn Minh cũng nhận được nhiều phản hồi tốt, giá cả bình dân. Mặc dù là quán mới mở nhưng cũng khá nổi tiếng bởi không gian rộng rãi, sạch sẽ, chỗ để xe khá thoải mái.

Lẩu ốc

Nếu thích ăn những món được chế biến từ ốc thì bạn đừng nên bỏ qua món lẩu ốc. Lẩu ốc thường được chế biến với dấm nên ngoài vị chua cay còn có vị thanh thanh của dấm.

Ở Hà Nội có khá nhiều quán lẩu ốc, nhưng ngon nhất là ở làng Khương Thượng – một ngôi làng nổi tiếng với nhiều món ngon từ ốc. Quán nổi tiếng nhất là quán Bún ốc bà Lương, theo chủ quán thì món này đã có 42 năm rồi nhưng vì quán nằm trong làng nên ít được biết tới. Ngoài lẩu ốc còn có chả ốc, nem ốc, ốc cuốn lá lốt

Địa chỉ của quán Bún ốc Bà Lương là số 34 ngõ 191 Khương Thượng.

Lẩu gà

Món lẩu ngon và phổ biến nhất nhì Hà Nội chính là lẩu gà. Lẩu gà dễ chế biến và cũng hợp khẩu vị với hầu hết mọi người. Lẩu gà quan trọng nhất là nguyên liệu chế biến, nếu thịt gà tươi ngon thì chắc chắn nồi lẩu sẽ rất thơm, nhưng nếu thịt gà là công nghiệp hoặc không tươi thì bạn sẽ không thể nào thưởng thức trọn vẹn món lẩu gà.

Ở Hà Nội có rất nhiều quán lẩu gà ngon, ví dụ như quán 52 Trần Nhân Tông – quán nổi tiếng với món lẩu gà đồi dấm bỗng, quán chỉ mở cửa chiều tối. Hay quán Gà Hỏa Lò cũng phục vụ món lẩu này nhưng không gian rộng rãi hơn hẳn ở 2 địa chỉ số số 347 và 374/20 đường Âu Cơ.

Nếu thích lẩu gà lá ngải thì bạn có thể thưởng thức ở số 43 Cửa Bắc, quán Nem nướng Xuân Dần. Còn nếu thích lẩu gà thuốc bắc thì có thể ghé Ngự Miêu Quán ở 195 phố Quan Hoa hoặc Quán Kiến ở 143 Nghi Tàm.

Lẩu cháo

Món lẩu này vô cùng đặc biệt bởi vì bạn không dùng nước lẩu để nhúng thức ăn mà bằng một nồi cháo loãng. Cháo được nấu bằng nước xương và nhúng các loại nguyên liệu như cá, tôm, mực, chim… cùng với các loại nấm nên đến cuối cùng ăn cháo thì các bạn sẽ thấy cực kỳ ngon.

Bạn có thể tìm đến quán lẩu cháo chim ở nhà hàng Nam Dương tửu quán ở 21 Hòe Nhai, giá ở đây cũng không đắt lắm, khoảng 350k nồi/2-3 người ăn. Còn nếu thích lẩu cháo cá thì đến nhà hàng Ngon ở 51 Nguyễn Cao. Nếu muốn có không gian “sang chảnh” hơn thì bạn có thể chọn Lẩu cháo số 6 Thụy Khuê, đây là nhà hàng chuyên phục vụ các món lẩu cháo theo phong cách Quảng Châu.

Lẩu riêu cua

Lẩu riêu của là một trong những món lẩu mà người dân Hà Nội thích nhất, bởi vị ngọt bùi và thanh mát của nó. Bạn có thể ăn lẩu riêu cua bắp bò hay lẩu riêu cua sườn sụn, nước lẩu đều được làm từ cua đồng, cộng thêm vị chua của dấm bỗng.

Bạn có thể đến quán lẩu riêu cua ở 66 Phó Đức Chính, ngồi trong sân trường, hoặc nếu thích không gian lịch sự hơn, có thể chọn Quán Sành ở số 8 ngõ 97 Phạm Ngọc Thạch. Chỗ ngồi ở đây thoáng, đẹp hơn, nhân viên nhanh nhẹn, phục vụ tốt và giá cao hơn một chút.

Lẩu bò nhúng dấm

Dù chỉ mới xuất hiện vài năm gần đây nhưng lẩu bò nhúng dấm đã trở thành món lẩu phổ biến và được rất nhiều người yêu thích. Mặc dù nước dùng không được bắt mắt, nguyên liệu thì ít ỏi nhưng mùi vị của nó thì không thể chê được, mùi thơm nhẹ nhàng, ăn lâu không thấy ngón.

Phần nhúng của món này tùy quán mà có ít hoặc nhiều các loại thịt bò khác nhau, có bắp bò, thăn bò, ba chỉ bò, gầu bò, gân bò… Một vài nhà hàng hạng sang thì sử dụng bò Mỹ hoặc bò Úc thay thế. Tất cả các loại thịt bò đều được cuốn bánh tráng cùng với dứa, chuối xanh, khế, xà lách, các loại rau… và chấm một loại nước chấm đặc biệt tùy nhà hàng.

Quán nổi tiếng nhất là Bò nhúng dấm 999 ở 99 Trần Xuân Soạn, quán bình dân, giá cả rẻ nên rất đông khách. Ngoài ra cũng có quán ở cạnh nhà thờ Cửa Bắc trên phố Nguyễn Biểu hoặc quán Bò nhúng dấm 90 Tô Hiến Thành hay ở 70 Đốc Ngữ, những quán này đều ăn ngon mà giá không quá đắt.

Còn nếu sang chảnh hơn một chút thì đến quán Lẩu 555 trên đường Tô Hiệu, không gian ở đây đẹp, sạch và phục vụ thì khá chuyên nghiệp, giá tính theo suất chứ không tính theo nồi. Hiện quán có đến 3 – 4 nhà hàng nên bạn có thể tùy ý lựa chọn.

Lẩu vịt

Lẩu vịt cũng được rất nhiều người yêu thích bên cạnh các món vịt khác như vịt om sấu hay vịt nướng, vịt luộc… Ăn lẩu vịt bạn sẽ được cảm nhận vị ngọt của nước lẩu, vị thơm của miếng thịt vịt, chỉ nghĩ đến thôi lòng cũng thôi thúc không yên.

Ở Hà Nội, nếu ăn lẩu vịt thì bạn có thể đến Quán Vịt 43 Thi Sách nổi tiếng với số lượng các món từ vịt. Ngoài lẩu vịt om sấu, lẩu vịt om măng các bạn có thể thử nộm chân vịt rút xương, vịt chiên vừng… cũng rất ngon. Bên kia cầu Chương Dương cũng có 1 quán chuyên Vịt, số 4 Nguyễn Văn Cừ, quán rộng rãi, thoải mái, giá cả cũng hợp lý. Còn lẩu vịt nấu chao theo phong cách miền Tây các bạn có thể thử thử ở quán Xưa 104A Ngọc Khánh, Giảng Võ.

Lẩu hải sản

Nếu thích vị mặn mòi của biển thì bạn đừng quên thử món lẩu hải sản. Lẩu hải sản có nước dùng ngọt ngọt, thanh thanh còn đồ nhúng là ngao, sò, ốc, hến, tôm, cua… (tất cả những gì thuộc về biển cả). Lẩu hải sản không dễ ngấy, ăn mãi không thấy chán, vì vậy, bạn có thể ngồi lai rai được rất lâu.

Để ăn lẩu hải sản ngon, bạn có thể thưởng thức Quán lẩu hải sản phố Nhà Thờ có tên là Ốc Phủi Sài Gòn, nổi tiếng với món lẩu hải sản mang phong cách miền Nam. Giá mỗi suất tầm khoảng 350.000 – 400.000 đồng, tương đối hợp lý cho 2-3 người. Ngoài ra còn có quán Ốc Ken nằm ở Đội Cấn.

Lẩu nấm

Hầu hết mọi người đều thích ăn nấm, vì vậy mà món lẩu nấm cũng là món là bạn không nên bỏ qua khi mùa đông đến. Nổi tiếng nhất trong các quán lẩu nấm là Nấm Việt với đủ các món lẩu kết hợp với nấm cho bạn lựa chọn như lẩu sườn sụn, lẩu bắp bò muối chua, lẩu gà ác…Bởi nguyên liệu sạch, ngon và không gian lại đẹp, sạch sẽ nên giá ở đây cũng không phải rẻ. Món lẩu nấm bình dân nhất là lẩu sườn sụn hay lẩu bắp bò cũng 300.000 đồng (suất 3 người). Các món ăn vặt: xôi nấm, bún nấm, cháo nấm, nem nấm… khoảng 40.000 – 55.000 đồng/món.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!