10 phim cho kính thực tế ảo thể loại hành động Fantasy có IMDB cao

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không gì có thể khiến bạn phân tâm khi đang đắm chìm vào những bộ phim cho kính thực tế ảo. Lúc ấy, bạn sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc trải nghiệm tựa như trong một nhà hát ảo hay lạc trên mặt trăng khi vào thế giới phim. Gợi ý cho bạn một số bộ phim không bỏ lỡ trong bài viết sau.

1. Có nên xem phim cho kính thực tế ảo?

Chiếc vé du hành đến thế giới viễn tưởng tưởng khó nhưng bạn hoàn toàn có thể chinh phục khi sắm liền tay chiếc kính thực tế ảo vừa đa năng lại thông minh hiểu ý bạn. Thú vị nhất khi chọn bộ phim xem bằng kính thực tế ảo, bạn như bước vào cỗ máy thời gian, rơi vào đúng thời điểm thời thơ ấu khi bạn ngạc nhiên, thích thú trước màn hình tivi vậy. Bạn sẽ ngay lập tức bị ấn tượng bởi các hình ảnh và các tùy chọn tùy chỉnh có sẵn.

Bạn có thể di chuyển màn hình, thay đổi kích thước của màn hình, và thậm chí còn có thể chọn cảnh quan mình muốn. Nếu bạn không có một nhà hát trong nhà, một tai nghe VR là điều tốt nhất.

Có lẽ đó là một sự mới lạ nhưng chắc chắn khi phim dành cho kính thực tế ảo bạn sẽ không bao giờ quên. Phần cứng VR tiếp tục cải thiện, người ta phải tự hỏi rằng các rạp chiếu phim lớn sẽ thấy khó để cạnh tranh với một trải nghiệm bộ phim mà bạn có thể có được từ phòng khách riêng của mình.

Bạn có nên xem phim bằng kính thực tế ảo
Bạn có nên xem phim bằng kính thực tế ảo

2. Kinh nghiệm giúp bạn xem phim bằng thực tế ảo chất lượng hơn

Có một số điều cần nhớ khi xem phim cho kính thực tế ảo:

  • Hãy nghỉ ngơi trong một khoảng thời gian, đôi mắt của bạn sẽ phải cảm ơn bạn, và bạn có thể chắc chắn rằng mắt luôn khỏe mạnh.
  • Sử dụng tai nghe tốt. Phim hay cho kính thực tế ảo giống với trải nghiệm rạp hát, vậy tại sao không cố gắng để đạt được âm thanh của rạp hát? Tai nghe thường cho âm thanh tốt nhất, ngay cả khi bạn đang nằm trên giường. Đừng quên, bạn có thể tháo tai nghe tích hợp một cách đơn giản. Nếu chắc chắn bạn sở hữu sản phẩm kính thực tế ảo Oculus Rift nổi bật và các phụ kiện đi kèm thì bạn có thể cảm nhận dễ dàng.
  • Nếu bạn cảm thấy bị bệnh, hãy nhắm mắt lại hay loại bỏ HMD. Các cảnh hành động có thể bị áp đảo, đặc biệt khi xem phim 3D – loại bỏ HMD và nghỉ ngơi có thể chỉ là những gì bạn cần.
Kinh nghiệm xem phim bằng kính thực tế ảo
Kinh nghiệm xem phim bằng kính thực tế ảo

3. Ứng dụng hỗ trợ xem phim trên các loại kính thực tế ảo

1. Oculus Rift and HTC Vive

Có một số ứng dụng công nghệ thực tế ảo lý thú cho Rift và Vive cho phép bạn phản chiếu màn hình của mình trong HMD, nhưng chỉ một vài ứng dụng thực sự mang lại trải nghiệm đáng chú ý.

2. BigScreen Beta

BigScreen Beta là ứng dụng đầu tiên cần được thử khi xem phim hay cho kính thực tế ảo. Bạn có thể ngồi trong rạp hát gia đình ảo và xem phim trên một màn hình lớn. Vì kích thước màn hình có thể tùy chỉnh,bạn có thể mời bạn bè cũng có Big Screen đến ngồi với bạn trong nhà hát. Chỉ cần một trong các bạn phải có một bản sao của bộ phim.

3. Virtual Desktop

Nếu bạn quan tâm đến việc xem một bộ phim của chính mình, Virtual Desktop có thể là ứng dụng của bạn. Bạn có thể thay đổi hình nền thành bất kỳ thứ gì bạn muốn để phù hợp nhất với màn hình khổng lồ nằm ngay trước mắt bạn. Sau đó, bạn có thể thay đổi kích thước màn hình và đặt khoảng cách hiển thị.

Oculus Rift and HTC Vive sẽ tùy chính cho phù hợp với nhãn quan của bạn
Oculus Rift and HTC Vive sẽ tùy chính cho phù hợp với nhãn quan của bạn.

4. Samsung Gear VR

Samsung Gear VR áp dụng công nghệ 4.0 có thêm một số tùy chọn khi nói đến xem phim dành cho kính thực tế ảo, đáng chú ý nhất là Netflix, ứng dụng Video tích hợp, Hulu và Samsung VR. Đây là những ứng dụng sẵn có trong các cửa hàng Oculus trong Gear VR của bạn, vì vậy bạn sẽ không phải đi xa để tìm thấy chúng.

Bạn cũng có thể xem video của riêng mình mà bạn đã tải xuống trên PC. Chỉ cần cắm điện thoại của bạn lên bằng cáp bên phải và kéo và thả tệp video vào thư mục Video lưu trữ trên điện thoại của bạn.

5. Daydream

Daydream có rất nhiều tùy chọn khi nói đến cách bạn muốn xem phim cho kính thực tế ảo Tất cả mọi thứ từ HBO GO, tới Netflix, đều có sẵn. Tất cả những gì bạn cần làm là xem nhanh trong Cửa hàng Google Play và bạn sẽ có thể tìm thấy chúng.

Chỉ cần lưu ý hầu hết các dịch vụ video trực tuyến cung cấp phim xem bằng kính thực tế ảo sẽ yêu cầu đăng ký sau khi dùng thử miễn phí. Dĩ nhiên, bạn có thể tận dụng Skybox để truyền phim từ máy tính sang tai nghe, điều đó có nghĩa là bạn có phim của bạn bằng kỹ thuật số.

Tại sao bạn không thử trải nghiệm Daydream?
Tại sao bạn không thử trải nghiệm Daydream?

6. PlayStation VR

PlayStation VR không chỉ là máy chơi game của Sony, mà còn có nhiều tùy chọn nhất khi xem phim nhờ chế độ điện ảnh. Sử dụng tính năng này bạn muốn xem phim từ bất kỳ dịch vụ phát trực tuyến nào có ứng dụng, trên đĩa – hoặc kỹ thuật số thông qua PlayStation Store. Điều này có nghĩa là bạn có nhiều lựa chọn hơn vì bạn không bị giới hạn đối với phương tiện kỹ thuật số. Để có thể hỗ trợ cho quá trình giải trí toàn diện thì bạn có thể mua thêm các  linh – phụ kiện game tiện ích.

4. List 10 phim cho kính thực tế ảo bạn nên xem

1. The Lawnmower Man (1992)

Dựa trên một câu chuyện của Stephen King, The Lawnmower Man kể về Jobe Smith phát triển sức mạnh thiên tài tâm linh sau khi được đưa một viên thuốc điên và công nghệ máy tính của một nhà khoa học.

Điều thực sự thú vị là Jaunt đã công bố tại Liên hoan phim Sundance năm nay rằng họ đang làm lại bộ phim như một bộ phim VR từng phần.

The Lawnmower Man mô phỏng theo câu chuyện của Stephen King
The Lawnmower Man mô phỏng theo câu chuyện của Stephen King

2. Black Mirror (2016)

Phần 3 của loạt phim nghiên cứu khoa học viễn tưởng của Charlie Brooker, Black Mirror bao gồm một vài tập phim liên quan đến thực tế ảo. Trong bộ phim San Junipero đáng yêu nhưng u sầu, thị trấn những năm 80 khi mà hai cô gái gặp nhau ở trong một thế giới ảo.

Trong phim, tương lai của VR và thực tế hỗn hợp – đặc biệt là chơi game – và nhiều hơn nữa những nham hiểm và đáng sợ. Trong phiên bản này, công nghệ hoạt động thông qua một bộ cấy ghép và lối chơi được tạo ra dựa trên nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của từng cá nhân.

3. The Matrix (2000)

Ma trận có lẽ là bộ phim cho kính thực tế ảo tốt nhất từng có. Không ai nhận ra rằng họ đang ở trong bộ phim, không ai muốn ở trong đó nếu họ biết và, trừ khi bạn tình cờ gặp một đám goth-fu với những viên thuốc màu, bạn sẽ được tồn tại thực tế với lực lượng những kẻ bắt cóc bạn.

Tất nhiên niềm vui VR bắt đầu khi bạn hiểu các quy tắc của trò chơi mà bạn đang chơi và cách bạn cuối cùng có thể biến thành một siêu anh hùng.

4. eXistenZ (1999)

eXistenZ là một bộ phim cho kính thực tế ảo những người theo chủ nghĩa thuần túy. Nó tập trung sự ra mắt của trò chơi thực tế ảo lớn nhất và nhập vai nhất thế giới, nơi người sáng tạo của trò chơi đi trên một hành trình tưởng tượng với một căn phòng đầy may mắn đầu tiên để thử nó.

Hiệu ứng cho người xem là bạn có thể bắt tay vào một hành trình VR của riêng bạn với cốt truyện chuyển từ thiết lập này sang thiết lập khác với sự tinh tế giống như giấc mơ và mê cuốn bạn hoàn toàn trên đường đi.

Tham gia thử nghiệm chuyến hành trình thú vị trong eXistenZ
Tham gia thử nghiệm chuyến hành trình thú vị trong eXistenZ

5. The Thirteenth Floor (1999)

The Thirteenth Floor có lẽ đã giành được giải thưởng Saturn cho bộ phim khoa học viễn tưởng hay nhất trong năm nếu không được phát hành cùng lúc với The Matrix.

Thực tế ảo là phần trung tâm của câu chuyện. Một chủ sở hữu tỷ phú và người sáng tạo ra trình mô phỏng VR tiên tiến nhất trên thế giới gặp nạn trong hoàn cảnh đáng ngờ để lại người thừa kế cho công ty đóng khung như vụ giết người.

6. Strange Days (1995)

Thực tế ảo là công cụ giúp trả lời các câu hỏi về những gì được nhìn qua con mắt của người khác. Một cựu cảnh sát biến đại lý thuốc kỹ thuật số tương lai thành loại ngành nghề trong cảm xúc và ghi lại về những gì cơ bản.

7. Avalon (2001)

Một sự hợp tác Ba Lan-Nhật Bản, Avalon là một ngôi nhà nghệ thuật flick. Giống như tất cả phim trong danh sách này, nó được thiết lập trong tương lai và trong đó một thiếu niên trong ngày bị nghiện một trò chơi VR bất hợp pháp được mô tả tốt nhất như là một phiên bản hoàn toàn nhập vai của Call of Duty.

Nhập vai của Call of Duty với bộ phim Avalon
Nhập vai của Call of Duty với bộ phim Avalon

8. World on a Wire  (1973)

Đối với những người hâm mộ những năm 1970 khoa học viễn tưởng – hãy nghĩ đến màu sắc và hoang tưởng của A Clockwork Orange và The Andromeda Strain – sau đó là tập trung vào thực tế ảo của Welt Am Draht, hay World on Wire, nếu không thì đó là sự thiếu hụt trong bộ sưu tập phim của bạn.

Dựa trên một cuốn sách, vì vậy một lần nữa xoay quanh việc giết người đàn ông đã tạo ra một thế giới ảo được gọi là Simulacrum. Điều khiến bộ phim đáng xem là cảm giác hỗn loạn của âm mưu mà chỉ có suy nghĩ Chiến tranh Lạnh mới thực sự có thể kết thúc được.

9. Brainstorm (1983)

Nếu những năm 70 là khoa học viễn tưởng, thì những năm 80 là tất cả về cách quân đội sẽ uốn cong công nghệ theo cách riêng của mình. Nhân vật chính đóng vai nhân vật phản diện trong Brainstorm như một nhà khoa học nhân từ, do Christopher Walken thủ vai, phát minh ra công nghệ VR, không giống như trong Strange Days, có thể ghi lại và phát lại cảm xúc và cảm xúc của một người đối với khán giả của người khác.

Brainstorm cũng là một bộ phim viễn tưởng mà bạn nên chọn để thưởng thức
Brainstorm cũng là một bộ phim viễn tưởng mà bạn nên chọn để thưởng thức.

10. Ghost Machine (2009)

Ghost Machine không phải là tất cả những gì xấu. Đó là một khái niệm đỉnh cao có lẽ bị hủy hoại bởi thực tế là VR trở thành một phương tiện cho mục đích thực sự của bộ phim như là một slasher.

Trên đây là tổng hợp những điều cần biết và 10 bộ phim cho kính thực tế ảo hay đáng xem mà bài viết muốn giới thiệu đến bạn. Chắc hẳn rằng, một khi bạn có cho riêng mình một kính thực tế ảo mà không biết tận dụng tính năng của nó thì thật đáng tiếc, phải không nào?

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mua kính thực tế ảo giá rẻ dưới 300.000đ loại nào tốt?

Mua kính thực tế ảo giá rẻ dưới 300.000đ loại nào tốt?

Phong trào giải trí và ứng dụng liên quan đến kính thực tế ảo ngày càng thu hút được sự quan tâm của giới trẻ. Có thể bạn nghĩ những chiếc kính thực tế ảo rất đắt đỏ. Tuy vậy, trên thực tế thì bạn vẫn có thể mua kính thực tế ảo giá rẻ. Cùng tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!