10 phương pháp dạy toán trực quan dễ hiểu cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không đơn thuần sử dụng những con số nhàm chán, 10 phương pháp dạy học dưới đây đảm bảo sẽ khiến bé hứng thú với việc học toán hơn bao giờ hết nhờ sử dụng các giáo cụ trực quan vô cùng sinh động.

1. Học toán kết hợp vẽ tranh

Day con hoc toan 4

Đây là phương pháp học đếm vô cùng thú vị. Những con số được thể hiện qua những hình vẽ xinh xắn sẽ trở nên dễ nhớ hơn.

2. Dùng đồ ăn quen thuộc để làm vật minh họa

Day con hoc toan 1

Kẹo dẻo hay bánh quy là những món ăn vặt ưa thích của trẻ nhỏ. Dùng chúng làm vật minh họa, bé sẽ thấy việc học số chả khó chịu tí nào.

3. Thay trang phục cho người tuyết

Day con hoc toan 6

Bé hãy chọn trang phục phù hợp cho người tuyết sao cho các số đếm ở mũ, ở bụng và 2 chân người tuyết phải bằng nhau.

4. Que kem và kẹp gỗ

Day con hoc toan 2

Mẹ hãy vẽ lên que kem hình ảnh mà bé yêu thích. Đó có thể là trái táo, trái cam hay cũng có thể là hình những chiếc kẹo xinh xắn. Việc học số, học đếm của bé sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ những hình ảnh minh họa quen thuộc này.

5. Kẹo và xúc xắc

Day con hoc toan 3

Với phương pháp này, bạn cần chuẩn những viên kẹo, một viên xúc xắc, một tấm bìa. Bạn có thể cắt tấm bìa thành hình chiếc cốc, hình ngôi nhà, hình trái cây hay bất cứ hình gì khác mà bé thích, kẻ vạch chia thành 2 nửa. Cho bé đổ xúc xắc, nếu xúc xắc ra số 4, bé sẽ đặt 4 viên kẹo vào 1 bên. Bên còn lại là dành cho mẹ để học cùng bé.

6. So sánh lớn, nhỏ

Day con hoc toan 5

Bé sẽ dễ hiểu hơn khi học toán so sánh nếu mẹ sử dụng song song cả chữ số và vật minh họa số đếm cùng dấu so sánh cách điệu hình hàm con cá sấu.

7. Học phân số bằng cách cắt táo

Day con hoc toan 7

Mẹ có thể dùng trái táo thật hoặc trái táo bằng giấy. Nếu học phân số 1/2, mẹ hãy hướng dẫn bé cắt đôi quả táo, học phân số 1/4 thì chia quả táo thành 4 phần và tương tự.

8. Học phân số bằng mô hình đồng hồ

Day con hoc toan 8

Mẹ hãy chuẩn bị các miếng bìa hình tròn, được chia làm đôi hoặc làm bốn, trên có ghi các chữ số. Phương pháp này sẽ giúp bé bước đầu làm quen với phân số một cách dễ dàng.

9. Học số kết hợp học cách xem giờ

Day con hoc toan 10

Mẹ hãy chuẩn bị 2 tấm bìa hình tròn khác màu và xếp chồng lên nhau. Bìa trên ghi số chỉ giờ, bìa dưới ghi số chỉ phút. Nào, bé hãy cùng mẹ học số và học cách xem giờ trên đồng hồ nhé!

10. Học số ngay tại hành lang nhà

Day con hoc toan 9

Mỗi lần bước dọc theo hành lang cũng là một lần bé được học số.

Tin tức về Đồ dùng học sinh

Sắm đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1 cần những gì?

Sắm đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1 cần những gì?

Bước vào lớp 1 là dấu mốc vô cùng quan trọng với các bé khi bé vừa phải rời xa trường mẫu giáo vừa phải tiếp xúc với môi trường mới với nhiều lạ lẫm. Ngoài việc chuẩn bị tâm lý thì sắm đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1 cần những gì cũng là vấn đề được nhiều bố mẹ quan tâm.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!