Mua bàn học cho bé nhất định phải nhớ những lưu ý sau

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bàn học không chỉ giúp bé học tập và tiếp thu những kiến thức mà còn đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ cột sống và thị lực của trẻ. Vì vậy bố mẹ tuyệt đối không nên bỏ qua 6 lưu ý chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây khi chọn mua bàn học cho bé.

Bất kể ông bố bà mẹ nào cũng đều mong muốn mua được chiếc bàn học tốt nhất cho con của mình. Nhưng không phải bố mẹ nào cũng biết cách để lựa chọn được bàn học tốt nhất. Để mua được bàn học tốt nhất cho bé, bố mẹ nhất định phải nắm rõ những kinh nghiệm và lưu ý khi mua bàn học mà chúng tôi liệt kê dưới đây.

Không phải bố mẹ nào cũng biết cách để lựa chọn được bàn học tốt nhất
Không phải bố mẹ nào cũng biết cách để lựa chọn được bàn học tốt nhất

Hậu quả khi mua bàn học không phù hợp với bé

Rất nhiều bố mẹ nghĩ đơn giản rằng, bàn học chỉ đơn giản là bàn để bé ngồi vào học, không cần phải tìm hiểu và chọn kỹ lưỡng, cứ mua đại cái bàn thấy ưng mắt và hợp với điều kiện tài chính của gia đình là được. Nhưng theo các chuyên gia, việc chọn bàn ghế không phù hợp có thể gây ra nhiều tác hại với sự phát triển của trẻ.

Theo thống kê mới đây, tỉ lệ trẻ trong độ tuổi học sinh bị gù lưng và cận thị đang ngày càng có xu hướng tăng lên theo từng năm. Một trong những nguyên nhân chính là do trẻ ngồi học sai tư thế vì bàn học không phù hợp. Không chỉ có nguy cơ mắc các bệnh lý học đường cao, trẻ ngồi học bàn học không phù hợp còn có mất tập trung gây ảnh hưởng tới kết quả học tập.

Vì thế lựa chọn một chiếc bàn học phù hợp để giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lý học đường đồng thời tạo cảm giác thoải mái, phát triển tư duy và khả năng sáng tạo của trẻ là điều vô cùng quan trọng, bố mẹ tuyệt đối không nên lơ là.

Ngồi học sai tư thế có thể khiến bé bị gù lưng và cận thị
Ngồi học sai tư thế có thể khiến bé bị gù lưng và cận thị

Những lưu ý quan trọng khi mua bàn học cho bé

Vậy khi mua bàn học cho bé, bố mẹ cần lưu ý những vấn đề gì? Dưới đây là tổng hợp những tiêu chí, tiêu chuẩn mà bố mẹ cần lưu ý tìm hiểu khi mua bàn học cho con:

– Chỉ chọn mua các loại bàn học đã đạt các tiêu chuẩn của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT đề ra.

– Chọn bàn học theo độ tuổi và chiều cao của trẻ. Với trẻ mẫu giáo, bố mẹ cần chọn bàn học có chiều cao 50cm, ghế là khoảng 30cm; các bé hiểu học thì chiều cao của bàn là 55cm, của ghế là 33cm. 

– Xem xét về chất liệu của bàn học mà bố mẹ định mua cho con. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại bàn học được làm từ các chất liệu khác nhau. Nhưng bố mẹ chỉ nên mua bàn học làm từ các chất liệu cao cấp như gỗ ép, nhựa ABS, PP, gỗ tự nhiên. Tuy giá thành có đắt hơn so với các chất liệu khác nhưng lại đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của trẻ.

– Nên chọn bàn học có thiết kế bo tròn và nhẵn mịn, không có các góc cạnh sắc nhọn gây nguy hiểm cho bé trong quá trình học tập.

– Nếu điều kiện tài chính cho phép, bố mẹ nên chọn bàn học có thiết kế thông minh hiện đại có tác dụng chống gù chống cận cho con. 

– Nên tham khảo ý kiến của bé về kiểu dáng và màu sắc của bàn học mà bé thích. Khi trẻ cảm thấy thích thú, thoải mái với chiếc bàn học sẽ có hứng thú học tập hơn.

– Không nên chọn mua bàn học không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bàn học nhái, giả vì có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ do làm từ các chất liệu không an toàn.  Thay vào đó, bố mẹ nên chọn mua bàn học của các thương hiệu lớn nổi tiếng và uy tín được đông đảo các bố mẹ khác tin dùng như: Xuân Hòa, Hòa Phát, Fami, 190, Okyou, HTDKids, Bsuc, Ismart, JoyKids, Ikera, Igrow, Best Desk Sprite, Hotom, Kaichi…

Chỉ nên mua bàn học của các thương hiệu uy tín
Chỉ nên mua bàn học của các thương hiệu uy tín

Mua bàn học cho bé ở đâu uy tín và chất lượng nhất?

Việc lựa chọn địa chỉ mua bàn học cho bé cũng quyết định rất lớn đến chất lượng của sản phẩm bàn học mà các bạn định mua. Sở dĩ như vậy là do hiện nay trên thị trường có khá nhiều các sản phẩm bàn học nhái, giả được bày bán xen lẫn với các sản phẩm bàn học chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng. Đáng nói, thiết kế của các loại bàn học nhái, giả là giống tới 99% so với bàn học chính hãng nên ngay cả người có kinh nghiệm cũng khó lòng phân biệt đâu là thật là giả.

Chính vì vậy có rất nhiều bố mẹ không may mắn mua phải bàn học nhái, giả nhưng giá thành vẫn phải trả tương đương, thậm chí là cao hơn sản phẩm bàn học chính hãng. Giải pháp khắc phục tình trạng này đó là bố mẹ cần tìm hiểu thật kỹ về địa chỉ bán bàn học mà mình định mua. Theo đó, hãy đánh giá xem xét xem cửa hàng đó có lớn không, có nổi tiếng không, có uy tín không, có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của bàn học không, có đông đảo khách hàng chọn mua không, chính sách bảo hành và đổi trả sản phẩm thế nào, đội ngũ nhân viên tư vấn ra sao? 

Một kinh nghiệm “xương máu” khi mua bàn học cho bé mà bố mẹ tuyệt đối không nên bỏ qua đó là không vì tâm lý ham rẻ mà mua bàn học ở những địa chỉ nhỏ lẻ, các khu chợ cóc, tự phát. Vì nguy cơ mua phải bàn học giả và nhái tại những địa chỉ này là rất lớn, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Trên đây là những thông tin và kinh nghiệm chúng tôi tổng hợp được khi mua bàn học cho bé. Hy vọng sẽ hữu ích với bố mẹ trong quá trình chọn mua bàn học cho con em của mình!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá bàn học Kachi có giúp chống gù, chống cận không chi tiết

Đánh giá bàn học Kachi có giúp chống gù, chống cận không chi tiết

Hiện nay, chương trình học của các bé khá nặng, cùng rất nhiều yếu tố khách quan khác khiến tình trạng bé bị cận chiếm tới 70%. Do đó, một thiết bị hỗ trợ việc học của bé như bàn học Kachi có thể giúp bé cải thiện vấn đề này, giúp bé chống gù, chống cận hiệu quả.

Tin tức về Đồ dùng học sinh

Sắm đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1 cần những gì?

Sắm đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1 cần những gì?

Bước vào lớp 1 là dấu mốc vô cùng quan trọng với các bé khi bé vừa phải rời xa trường mẫu giáo vừa phải tiếp xúc với môi trường mới với nhiều lạ lẫm. Ngoài việc chuẩn bị tâm lý thì sắm đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1 cần những gì cũng là vấn đề được nhiều bố mẹ quan tâm.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!