10 sai lầm thường gặp trong ăn uống làm chậm quá trình trao đổi chẩt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh.vn- Để có một thân hình gợi cảm các chị em đã bỏ ra không ít công sức và chi phí để giảm cân, tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn sau bạn lại dễ dàng tăng cân. Hiểu rõ về quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả.

Có thể bạn không cần các nhà khoa học để biết rằng quá trình trao đổi chất sẽ chậm lại theo thời gian, khi bạn trở nên già đi thì quá trình trao đổi chất sẽ chậm hơn. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã nghiên cứu để tìm cách đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

Phụ nữ trung bình tăng 0,6 kg một năm từ tuổi trưởng thành, và tăng thêm hơn 18 kg khi đến tuổi 50 nếu như không biết cách cân bằng những ảnh hưởng của hormon, sự mất cơ bắp và tình trạng căng thẳng. Tất cả những xu hướng ấy đều khiến giảm quá trình trao đổi chất, việc ăn kiêng nhiều cũng không cải thiện được tình trạng tăng cân và khiến bạn lo lắng.

Chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống hợp lý giúp bạn giảm cân hiệu quả (ảnh internet)

Tuy nhiên, không phải là không có cách để khắc phục, những lưu ý khi ăn uống sau sẽ tạo nên thay đổi trong cơ thể bạn. Những quy tắc ăn uống để thúc đẩy trao đổi chất sau đây được tiến sĩ Dan Benardot nghiên cứu, ông hiện là giáo sư về dinh dưỡng và vận động học tại trường đại học bang Georgia.

1. Ăn không đủ

Cắt bớt lượng calo tiêu thụ để giảm cân không có nghĩa là ăn quá ít, điều này sẽ phản tác dụng. Khi bạn không cung cấp đủ năng lượng và chất cần thiết cho các hoạt động sinh hóa trong cơ thể ( khoảng 1200 calo đối với phụ nữ) sẽ khiến cơ thể bạn vận hành chậm lại. Những cơ bắp cũng không có năng lượng để hoạt động giải phóng năng lượng. Hãy ăn đủ và chia nhỏ bữa ăn, không bị cảm giác đói quấy rầy cũng giúp bạn có tinh thần tốt hơn và có một cơ thể khỏe mạnh. Ăn mỗi bữa cách nhau 3-4 tiếng sẽ giúp bạn không cảm thấy đói và tránh ăn quá nhiều vào bữa tiếp theo.

2.Không dùng chất caffein

Caffein là một chất kích thích thần kinh trung ương, có thể làm tăng quá trình trao đổi chất lên 5-8% vào khoảng 98-174 calo mỗi ngày. Một tách trà có thể tăng quá trình trao đổi chất lên 12%, theo một nghiên cứu ở Nhật Bản. Các nhà nghiên cứu tin rằng chất chống oxy hóa có trong trà có khả năng kích thích trao đổi chất.

3. Ăn bánh mỳ trắng

Hãy ăn nhiều chất xơ hơn bằng việc ăn các loại bánh mỳ, mỳ ống làm từ ngũ cốc nguyên hạt và ăn nhiều rau củ quả tươi. Những nghiên cứu chỉ ra rằng một số chất xơ có thể tăng đốt cháy mỡ hơn 30%. Những nghiên cứu thấy rằng phụ nữ ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ hơn thì tăng cân ít nhất. Lượng rau quả nên ăn là 25g một ngày và ăn 3 loại hoa quả trở lên.

4. Uống nước không để lạnh

Các nhà nghiên cứu người Đức đã tìm ra rằng việc uống 6 cốc nước lạnh mỗi ngày có thể tăng trao đổi chất lên 50 calo mỗi ngày, và giảm được 2,68kg mỗi năm.

5. Thức ăn chứa nhiều hóa chất bảo vệ thực vật

Rau sạch trồng theo quy trình VietGAP

Rau sạch trồng theo quy trình VietGAP (ảnh internet)

Các nhà nghiên cứu người Canada đã cho biết có một chất trong thuốc bảo vệ thực vật cản trở quá trình đốt cháy mỡ. Những nghiên cứu khác thì chỉ ra rằng thuốc trừ sâu gây tăng cân.

6. Chế độ ăn có quá ít protein

Tất cả mọi người đều cần chất đạm để duy trì cơ bắp. Nghiên cứu cho thấy chất đạm làm đốt cháy calo 35%. Thêm khoảng 3 miếng thịt, 2 thìa đậu hạt, và sữa chua ít béo cho mỗi bữa để đảm bảo bạn không thiếu protein.

7. Chế độ ăn cần bổ sung sắt

Thức ăn giàu sắt như sò, hàu, ngao, thịt nạc, đậu, ngũ cốc, rau chân vịt là nguồn cung cấp dồi dào chất sắt. Sắt rất cần thiết để chuyển tế bào oxy lên cơ bắp của bạn để đốt cháy mỡ. Phụ nữ thường mất một lượng sắt vào mỗi tháng đến kỳ và việc bổ sung sắt nên thường xuyên để cơ thể tích trữ lượng sắt cần thiết tránh các hiện tượng thiếu sắt.

8. Thiếu vitamin D

Vitamin D cần thiết duy trì các mô cơ bắp giúp hoạt động giải phóng năng lượng. Không may là các nhà nghiên cứu ước tính rằng chỉ có 4% người Mỹ trên 50 tuổi cung cấp đủ viamin D. Chỉ với 100g cá hồi mỗi ngày là cơ thể đã được cung cấp 90% lượng Fe cần thiết, Cá ngừ, đậu phụ, sữa và trứng cũng là những thực phẩm giàu sắt.

9. Uống quá nhiều rượu, coctail

Thói quen nhấm nháp rượu sau bữa tối có thể khiến bạn dự trữ năng lượng

Thói quen nhấm nháp rượu sau bữa tối có thể khiến bạn dự trữ năng lượng

Những chất uống có cồn này đều chứa năng lượng, cơ thể bạn dĩ nhiên sẽ thừa các chất dinh dưỡng khác và khiến bạn không giảm cân được. Khả năng đốt cháy chất béo khi bạn uống nhiều rượu có thể giảm tới 73%.

10. Không uống đủ sữa

Thiếu canxi là hiện tượng phổ biến ở phụ nữ làm hạn chế quá trình trao đổi chất. Những nghiên cứu chỉ ra rằng canxi làm chậm hấp thu chất béo. Nên bổ sung canxi bằng cách ăn sữa chua không đường và tách béo.

Hồng Hạnh

Theo prevention

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đừng cố cho bé bú trong những trường hợp này nếu mẹ không muốn bé bị ngộ độc hoặc tử vong

Đừng cố cho bé bú trong những trường hợp này nếu mẹ không muốn bé bị ngộ độc hoặc tử vong

Đặc quyền được bú mẹ sẽ giúp bé có mùi thơm đặc trưng, phát triển trí não và thị giác tốt hơn,.. đặc biệt giúp trẻ tăng được lượng kháng thể tự nhiên để phòng tránh nhiễm trùng khi mắc bệnh. Tuy nhiên trong khi cho con bú có những trường hợp này mẹ cần khắc cốt ghi tâm để không bị ngộ độc tử vong:

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!