10 sai lầm về thói quen kiêng cữ khi mang thai

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mang thai là thời gian được cho là hạnh phúc nhất nhưng cũng đáng sợ nhất cuộc đợi người phụ nữ. Thời gian này, bà bầu nhận được vô số thông tin từ những người xung quanh nhưng không thể kiểm chứng được tất cả.

Thời gian mang thai phải đúng 9 tháng 10 ngày

Một nghiên cứu cho thấy thời gian mang thai tự nhiên của phụ nữ có thể thay đổi dài hoặc ngắn hơn trong vòng 5 tuần.

Tuyệt đối kiêng cafein

Vì rằng cafein sẽ khiến bạn dễ sảy thai, sinh non hoặc làm bé bị nhẹ cân. Điều này chỉ đúng một nửa. Vì bạn chỉ dễ gặp các nguy cơ trên khi uống café quá nhiều. Nếu bạn ghiền café và không thể sống thiếu nó mỗi ngày, hãy cứ uống, nhưng trong giới hạn cho phép nhé! Ít hơn 200mg cafein mỗi ngày là được.

Không được chích ngừa cúm

Nhiều người lo lắng chích ngừa cúm sẽ gây hại cho thai nhi hoặc khiến mẹ mắc bệnh cúm luôn. Nhưng trên thực tế không phải như vậy.

Tiêm vaccine cúm sẽ giúp bà bầu ngừa cúm hiệu quả nhất (vì bị cúm khi mang thai có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé trong bụng), đồng thời không gây hại đến thai nhi.

Mang thai sẽ làm thay đổi hệ thống miễn dịch của phụ nữ, khiến bạn có thể bị tổn thương nặng hơn nếu bị cúm. Nguy cơ tử vong vì bệnh cúm ở phụ nữ mang thai cũng cao hơn ở người bình thường.

Không được nhuộm tóc

Nhiều người vẫn tin rằng thuốc nhuộm sẽ “đầu độc” cả mẹ lẫn thai nhi trong bụng nên không được nhuộm tóc trong thời gian mang thai.

Tuy nhiên trên thực tế, thuốc nhuộm tóc không hề độc đến như vậy. Tuy nhiên, mùi của nó có thể khiến bà bầu muốn ói, do đó, nếu nhuộm hãy chọn khu vực thoáng khí để giảm nhẹ mùi thuốc nhuộm.

Ngoài ra, nếu thận trọng nên nhuộm tóc sau 3 tháng đầu thai kỳ. Bạn cần lưu ý rằng, tóc cũng thay đổi nhiều trong quá trình mang thai, vì vậy, sản phẩm nhuộm tóc tốt lúc bạn chưa có thai có thể sẽ không hiệu quả với tóc của bạn bây giờ.

Đi máy bay sẽ làm tăng biến chứng

Máy quét, máy X-quang ở cổng an ninh, bức xạ khi bay ở độ cao… là những nguyên nhân khiến rất nhiều người lo sợ, không dám đi máy bay khi đang mang bầu. Vì cho rằng, nó sẽ làm tăng biến chứng cho thai nhi.

Theo một nghiên cứu được đánh giá bởi FDA, những vấn đề này rất khó gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Nếu bạn đang ở 3 tháng cuối và muốn đi đâu đó bằng máy bay, hãy cân nhắc kỹ độ dài của chuyến bay. Đồng thời tư vấn ý kiến bác sĩ về tình trạng sức khỏe của hai mẹ con và tìm hiểu về quy định tuổi thai từ bao nhiêu thì được bay ở hãng hàng không mà bạn dự tính mua vé.

Phải ăn cho hai người

Đây là một trong những quan niệm khiến nhiều phụ nữ tăng cân không kiểm soát khi mang thai và “ôm hận” sau khi sinh vì không thể phục hồi vóc dáng thon gọn thời con gái.

Và bạn biết không, khi mang thai lần tiếp theo, khả năng tăng cân nhiều sẽ cao hơn lần trước đó. Nguy cơ con bị béo phì sau này nếu mẹ tăng cân quá nhiều cũng rất cao. Do đó, đừng ăn vô tội vạ, hãy kiểm soát lượng calo đưa vào cơ thể mỗi ngày như bình thường cộng thêm 300calo để thúc đẩy tăng trưởng ở bé là đủ.

Không ăn cá

Cá có chứa nhiều omega 3 tốt cho phát triển trí não của bé, vì thế một tuần ăn cá 2 lần sẽ rất tốt cho thai nhi. Tuy nhiên, bạn cần tránh xa những loại cá có nhiều thủy ngân như cá kiếm, cá mập, cá kình, cá thu…

Bạn có thể ăn cá hồi, tôm, cá ngừ đóng hộp.

Lưu ý không nên ăn cá sống mà nên nấu chín kỹ trước khi ăn.

Không thể tập thể dục lúc mang thai

Sự thật là: Mang thai là thời gian lý tưởng để vận động cơ thể. Không có tài liệu hay nghiên cứu khoa học nào chứng minh rằng những bài tập thể dục mức độ vừa phải như đi bộ là không an toàn, ngay cả đối với phụ nữ trước kia vốn ít vận động.

Trên thực tế, nếu không tập thể dục khi mang thai sẽ góp phần tăng cân không kiểm soát, huyết áp cao, cơ thể đau nhức và nguy cơ cao hơn là bạn phải sinh bằng phương pháp mổ và dễ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.

Nghiên cứu cho thấy khoảng 70-80% phụ nữ bị bệnh tiểu đường thai kỳ và phát triển thành tiểu đường loại II. Điều này dễ ảnh hưởng tới con của bạn sau này, cũng rât dễ có nguy cơ di truyền mắc bệnh béo phì và tiểu đường.

Nếu qua các lần khám thai, bạn không có biến chứng gì trước khi sinh nở, các bác sĩ khuyến cáo bạn nên đi bộ nhẹ 30-60 phút mỗi ngày hoặc ít hơn tuỳ theo sức khoẻ của bạn..

Bà bầu không thể ăn sô-cô-la

Điều này sai!Các nhà khoa học tại trường Đại học Helsinki (Phần Lan) đã tiến hành khảo sát trên 300 phụ nữ dùng socola trong quá trình mang thai và họ nhận thấy rằng, socola mang lại những tác động tích cực đến hành vi của đứa trẻ được sinh ra sau này.

Các báo cáo đã chỉ ra rằng, những đứa trẻ có mẹ thường xuyên ăn socola khi mang thai sẽ có sự phản ứng hành vi (bao gồm sự lạc quan, yêu đời và sợ hãi) tốt hơn nhiều so với những đứa trẻ khác. Đặc biệt hơn, với những đứa trẻ có mẹ bị stress khi mang thai mà ăn nhiều socola thì sẽ ít có các biểu hiện bị lo lắng hơn.

Không chỉ vậy, ăn socola khi mang thai còn giúp các thai phụ hạn chế nguy cơ bị tiền sản giật. Các nhà nghiên cứu cho biết, trong socola, đặc biệt là socola đen có một loại chất gọi là theobromien có chức năng ngăn chặn nguy cơ xuất hiện tiền sản giật. Chất này giúp kích thích tim mạch, làm thư giãn các cơ, có thể cải tiện tuần hoàn ở nhau thai của phụ nữ mang thai và đặc biệt có thể làm giảm tới 69% nguy cơ mắc chứng tiền sản giật.

Mặc dù socola tốt cho sức khỏe của bà bầu và có ảnh hưởng tích cực đến thai nhi, tuy nhiên việc ăn quá nhiều socola cũng không tốt cho sức khỏe. Sử dụng quá nhiều socola cũng sẽ gây tăng cân. Hơn nữa, socola cũng có chứa cafein nên nếu hấp thụ quá nhiều thì cũng hoàn toàn không tốt cho súc khỏe. Tốt nhất, mỗi ngày mẹ bầu chỉ nên ăn khoảng 200mg mà thôi.

Không quan hệ tình dục

Bạn vẫn có thể quan hệ tình dục khi mang thai, và chuyện ấy không hề làm tổn thương em bé. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn trọng với các bệnh lây truyền qua đường tình dục, vì mang thai không giúp bạn ngăn ngừa những loại bệnh này, trong đó, một số bệnh có thể lây nhiễm cho con bạn.

Và nếu phải kiêng cữ chuyện ấy, bác sĩ sẽ nói cho hai vợ chồng biết khi đi khám thai, vì thế, cứ yên tâm nhé.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!