3 sai lầm phổ biến khi bị tiêu chảy

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ăn kiêng quá mức khi bị tiêu chảy sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể không đủ sức để chống chọi với bệnh

Để đối phó với tiêu chảy, nhiều người chọn những cách thức chữa bệnh theo kinh nghiệm dân gian, một số thì khá tốt, nhưng cũng không ít những biện pháp chữa tiêu chảy dân gian lại khiến bệnh thêm trầm trọng hơn.

Dưới đây là những sai lầm thường gặp phải khi chữa tiêu chảy

Tránh nước ép trái cây, nước ngọt

Uống nước trái cây đôi khi không tốt với người bị tiêu chảy

Uống nước trái cây đôi khi không tốt với người bị tiêu chảy

Nhiều người (đại đa số người dân) cho rằng bị tiêu chảy mà uống nhiều nước sẽ càng đi ngoài lỏng hơn, và khiến cho bệnh tiêu chảy nặng hơn.

Đây là sai lầm rất nguy hiểm và đặc biệt với các bệnh nhân là trẻ em. Nguyên nhân là do, khi bị tiêu chảy, lượng nước và các chất khoáng, chất điện giải trong người thiếu rất nhiều do tự động đi ra ngoài khi chúng ta đi ngoài. Do đó, việc bổ sung kịp thời và đầy đủ nước và các chất khoảng, chất điện giải là rất cần thiết, và uống các loại nước hoa quả lành tính là một trong những biện pháp bù nước rất tốt

Khi bị tiêu chảy, Orezon là chất điện giải rất tốt và được nhiều các bác sĩ khuyên dùng khi bệnh nhân tiêu chảy mất nước. Uống dung dịch này sẽ giúp bù lượng nước cũng như chất khoáng, chất điện giải đã mất do tiêu chảy gây ra

Ăn kiêng quá mức

Khi bị tiêu chảy, ăn kiêng là tốt nhưng nếu ăn kiêng quá mức thì cơ thể không đủ sức để chống đỡ với bệnh

Khi bị tiêu chảy, ăn kiêng là tốt nhưng nếu ăn kiêng quá mức thì cơ thể không đủ sức để chống đỡ với bệnh

Kinh nghiệm dân gian là khi bị tiêu chảy thì bệnh nhân nên chỉ ăn cơm với muối trắng, cháo muối hay cháo đường.

Tuy nhiên, khi chỉ ăn những đồ ăn này, cơ thể sẽ không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng, dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng, cơ thể không có đủ chất để tạo đề kháng và có năng lượng để chống chọi với bệnh tật, do đó, việc kiêng quá mức là không nên.

Những người bị tiêu chảy vẫn cần ăn đủ chất và năng lượng. Đạm, kẽm, vitamin… từ thịt, cá, trứng, đậu sẽ giúp niêm mạc ruột mau hồi phục. Trẻ đang bú mẹ cần tiếp tục bú vì sữa mẹ cung cấp nước, điện giải, chất dinh dưỡng cùng những yếu tố chống bệnh

Ngoài ra, việc ăn uống cũng cần phải đảm bảo vệ sinh, ăn chín, uống sôi và nên chia khẩu phần ăn hàng ngày thành nhiều bữa nhỏ để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và góp phần làm nhanh khỏi bệnh.

Tự ý dùng thuốc

Không nên tự ý dùng thuốc khi bị tiêu chảy vì rất nguy hiểm

Không nên tự ý dùng thuốc khi bị tiêu chảy vì rất nguy hiểm

Đây là sai lầm không chỉ ở bệnh tiêu chảy mà ở nhiều những bệnh khác. Do tâm lý ngại đi khám bác sĩ, nên nhiều người tự mua thuốc về uống hoặc đến cửa hàng thuốc hỏi bệnh người bán thuốc rồi mua luôn.

Tuy nhiên, việc uống thuốc không theo chỉ dẫn của bác sĩ thường gây nên nhiều hậu quả, và việc bệnh càng nặng hơn sau khi uống thuốc là khá phổ biến ở nước ta. Nguyên nhân là tiêu chảy thường kèm theo nhiều triệu chứng khác nhau, việc sử dụng thuốc không đúng có thể làm bệnh tiêu chảy nhanh khỏi, nhưng lại là nguồn cơn của nhiều các bệnh khác. Trong khi đó, hiểu biết về y tế của đại đa số người dân và những người bán thuốc còn khá hạn chế, nên thường mắc phải sai lầm trong việc chọn thuốc chữa bệnh

Do đó, khám bác sĩ để có những chẩn đoán chính xác và cách thức điều trị là giải pháp hiệu quả nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!