10 thói quen giúp bạn sống khỏe mạnh hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có những thói quen dù rất nhỏ nhưng cũng sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Hãy tập cho mình những thói quen dưới đây và cố gắng thực hiện thường xuyên nhé!

Dọn dẹp tủ thuốc gia đình

Bạn nên đặt ra lịch dọn dẹp tủ thuốc gia đình thường xuyên, khoảng 1 đến 2 tháng một lần, để đảm bảo rằng khi cần thiết, gia đình bạn luôn có đủ lượng thuốc đảm bảo về chất lượng và thời hạn sử dụng. Bạn cũng nên phân loại thuốc theo nhu cầu dùng của từng thành viên trong gia đình để mọi người tiện uống và theo dõi, ví dụ như thực phẩm chức năng, thuốc bổ, thuốc cảm sốt, nhức đầu…

Dọn dẹp tủ thuốc thường xuyên để đảm bảo chất lượng thuốc cho gia đình

Dọn dẹp tủ thuốc thường xuyên để đảm bảo chất lượng thuốc cho gia đình

Chăm sóc da thường xuyên

Nếu bạn nghĩ rằng, khi nào da có dấu hiệu lão hóa khi ấy mới nên dưỡng da thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, làm da của con người, đặc biệt là phụ nữ, đã có chiều hướng lão hóa từ những năm 20 tuổi, cho dù không nhiều. Do đó, bạn cần có chế độ chăm sóc cho da của mình ngay từ bây giờ một cách thường xuyên hơn.

Bạn nên đặc biệt lưu ý đến việc tẩy da chết thường xuyên. Tẩy da chết là loại bỏ những tế bào da chết đọng lại trên da, giúp bề mặt da thông thoáng hơn, dễ tiếp nhận những tinh chất dưỡng da hơn. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có tới hàng trăm công thức tự tẩy tế bào chết cho da, nhưng có một công thức đơn giản và nhiều người sử dụng nhất là trộn đường và một chút dầu ô liu, sau đó xoa hỗn hợp này lên những vùng da cần làm sạch, kể cả khuôn mặt hay body, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Ăn đa dạng các loại trái cây

Một trong những cách đơn giản và dễ nhất để cải thiện chế độ ăn uống của bạn là ăn nhiều loại hoa quả, rau củ, nhất là những loại rau củ có màu đậm và nhiều loại rau của với nhiều màu sắc khác nhau. Các loại trái cây màu đậm có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và có khả năng chống lại bệnh ung thư rất tốt.

Hãy làm thực đơn của bạn phong phú và nhiều màu sắc hơn với các loại rau như bắp cải tím, củ cải đường (hãy chắc chắn đây là những thực phẩm hữu cơ và của cải đường không phải là loại biến đổi gen), ớt chuông vàng (chứa vitamin C cao nhất trong các loại rau), khoai lang cam, quả kiwi xanh, súp lơ và trắng… Những loại rau củ này vừa giàu dinh dưỡng lại vừa đẹp mắt, chắc chắn sẽ giúp bạn ngon miệng hơn khi thưởng thức.

Suy nghĩ tích cực

Quá khứ không thể thay đổi, tương lai thì chưa đến. Điều tốt nhất bạn có thể làm là sống hết lòng cho hiện tại. Chính vì thế, bạn không nên suy nghĩ quá nhiều hoặc lo lắng và căng thẳng tột độ về bất cứ vấn đề gì. Hãy nhớ rằng, việc gì cũng có cách giải quyết. Khi gặp rắc rối, bạn hãy bình tĩnh, hít thở sâu tránh tức giận và kích động. Bạn nên viết ra giấy những điểm cần lưu ý về vấn đề đó, bạn sẽ sớm tìm ra cách giải quyết, thay vì việc buồn rầu, căng thẳng hay than vãn. Cách này cũng giúp bạn kiểm soát mọi vấn đề trong cuộc sống của mình một cách dễ dàng hơn.

Tắm nắng

Tắm nắng rất tốt cho sức khỏe nếu bạn biết lưu ý các nguy cơ

Tắm nắng rất tốt cho sức khỏe nếu bạn biết lưu ý các nguy cơ

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, lượng vitamin D trong máu quá thấp có liên quan đến các vấn đề như bệnh loãng xương, bệnh tim, trầm cảm, và thậm chí cả ung thư. Cơ thể bạn chỉ có thể hấp thụ 10% lượng vitamin D từ thực phẩm, phần còn lại được tổng hợp từ ánh nắng mặt trời.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng cách này vì nguy cơ ung thư da sẽ rất lớn nếu như bạn không chú ý tới thời gian tắm nắng. Bạn chỉ nên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trước 8h sáng và sau 4h chiều, đặc biệt là vào mùa hè. Khi nắng to, bạn nên hạn chế ra ngoài, nếu bắt buộc thì bạn nên bôi kem chống nắng và mặc đầy đủ áo dài tay, mũ và khẩu trang. Còn nếu quá bận cho việc tắm nắng, bạn có thể bổ sung vitamin D từ các loại thực phẩm chức năng.

Thải độc gan

Gan có chức năng chính là thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố để cơ thể bạn có thể tiếp nhận các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Gan của bạn sử dụng hai loại enzyme chính để chuyển hóa các hợp chất độc hại thành chất vô hại, trong đó có D-limonene, được tìm thấy trong chanh (đặc biệt là trong vỏ chanh). Vì vậy, hãy tập thói quen bắt đầu một ngày mới với nước cốt của một nửa quả chanh pha với một cốc nước ấm. Bạn cũng có thể thêm vào một chút mật ong để ngon miệng và dễ uống hơn.

Dọn dẹp lại đồ trang điểm

Cũng giống như tủ thuốc, bạn hãy thường xuyên dọn dẹp và loại bỏ bớt những đồ trang điểm hất hạn, sắp hết hạn hoặc những mỹ phẩm mở nắp đã lâu mà không dùng đến. Những cây cọ bám đầy bụi sau một khoảng thời gian không sử dụng là một trong những nguyên nhân chính khiến cho da của bạn bị viêm nhiễm. Những loại mỹ phẩm khác, bạn chỉ nên dùng sau khi đã được bóc tem niêm phong tối đa là 6 tháng vì khi đó, các chất có trong mỹ phẩm đã bị oxy hóa và sinh ra nhiều chất độc hại cho cơ thể. Đừng tiếc tiền mà giữ lại bạn nhé

Lọc thận

Cũng như gan, thận là một trong những cơ quan “vất vả” nhất trong cơ thể vì liên tục phải lọc máu và thải độc cho cơ thể, nhưng lại là một trong những bộ phận thường xuyên bị bỏ quên nhất. Trong gan có chứa hơn 1 triệu nephron giúp cơ thể loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Thận có thể lọc tới hơn 200 lít máu mỗi ngày cũng như chịu trách nhiệm cho sự cân bằng pH của cơ thể, huyết áp của bạn, giữ cho xương của bạn luôn cứng cáp và khỏe mạnh. Tất cả những gì bạn nên làm là uống đủ nước và không được nhịn tiểu quá lâu.

Chăm sóc đôi chân

Thay giày chạy bộ thường xuyên là một trong những cách chăm sóc đôi chân bạn

Thay giày chạy bộ thường xuyên là một trong những cách chăm sóc đôi chân bạn

Bàn chân của bạn có chứa rất nhiều các dây thần kinh quan trọng của cơ thể người, do đó, đây cũng là một bộ phận quan trọng mà bạn cần chăm sóc. Lời khuyên là bạn nên thay giày chạy bộ mỗi 1000 km hoặc sau mỗi 6 tháng. Nếu phải đi nhiều hơn, bạn nên thay giày sau mỗi 3-4 tháng sử dụng. Điều này cũng giúp cải thiện sức khỏe của bạn rất nhiều.

Thải độc ruột

Một cơ thể khỏe mạnh thì bộ máy tiêu hóa của nó cũng không thể ì ạch được. Bạn nên bổ sung cho ruột của mình thật nhiều chất xơ qua các loại trái cây, rau quả, ngũ cốc và tối thiểu 8 ly nước một ngày. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung probiotic để kích thích hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn.

Thu Hương(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!