10 thói quen thời trang gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù là những xu hướng thời trang nhằm tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ nhưng quần skinny jeans hay nội y định hình chính là "thủ phạm" khiến phái đẹp gặp những vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng.

Quần skinny jeans

Mới đây, khi một người phụ nữ Úc chết vì mặc quần jeans bó trong thời gian dài, mọi người mới bât đầu nhận ra mặt trái của xu hướng thời trang vô cùng “hot” này.

Giải thích cho tác hại của quần skinny jeans, các bác sĩ cho biết: vì bó sát chân nên skinny jeans có thể gây ra vô số tác hại cho sức khỏe phái đẹp. Loại trang phục này nén các dây thần kinh ở vùng xương chậu và chân, làm giảm lưu lượng máu đến phần bắp và bàn chân. Điều này có thể dẫn đến tổn thương cơ bắp, sưng và tê.

Ngoài ra, khi mặc quần quá chật, chất liệu vải dày cứng sẽ tiếp xúc và chà sát lên làn da của bạn khi vận động. Điều này khisn cho các rào cản bảo vệ da khỏi nhiễm trùng bị phá vỡ.

Không những thể, khi mặc quần bò bó cũng làm cơ thể dễ đổ mồ hôi, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm sinh sôi nảy nở, khiến các bệnh về da như viêm nang lông, viêm nhiễm càng ngày càng nghiêm trọng.

Không thể phủ nhận rằng xu hướng thời trang này khiến cho phụ nữ khoe được đôi chân dài miên man với đường cong cơ thể “hút mắt”, tuy nhiên, không nên mặc thường xuyên và chỉ nên chọn các loại quần có chất vải mỏng, nhẹ, thông thoáng, không quá ôm sát.

Thêm vào đó, để bảo vệ sức khỏe của chính mình, bạn cũng nên tránh ngồi xổm khi mặc jeans skinny vì có thể gây áp lực lên các dây thần kinh dẫn đến các hệ lụy nghiêm trọng hơn cho sức khỏe.

Nội y định hình (shapewear)

Ngày xưa, các phụ nữ quý tộc thường mặc “lồng váy” hay “áo chẽn ngực” nhằm tôn lên những đường nét trên cơ thể, tuy nhiên, những xu hướng thời trang này đã gây nguy hiểm không chỉ cho phụ nữ thời đại ấy mà còn cho những người xung quanh.

Tất nhiên, không thể phủ nhận được nhờ có những “phụ kiện” ấy mà những đường nét của người phụ nữ được tôn lên, họ trông quyến rũ và đẹp hơn. Mặc dù không quá “nguy hiểm” như hai phụ kiện trên nhưng nội y định hình của thế kỷ 21 cũng bị cảnh bảo là gây áp lực cho sức khỏe của phái đẹp.

Cũng như skinny jeans, mọi loại shapewear bó sát đều tiềm ẩn nguy cơ gây ra các vấn đề về da. Nghiêm trọng hơn, chúng còn được xem là “thủ phạm” kích hoạt các cơn đau dạ dày và trào ngược axit dạ dày.

Để giữ sức khỏe, bạn chỉ nên mặc nội y định hình vào những dịp đặc biệt. Ngoài ra cũng nên giới hạn thời gian mặc để giúp làn da và cơ thể bạn được “thở” dễ dàng hơn.

Các kiểu áo liền quần (rompers, jumpsuit)

Nhiều người nghĩ rằng với chất liệu mát, kiểu dáng lại thời trang thì những bộ áo liền quần như rompers hay jumpsuits có gì mà nguy hiểm. Tuy nhiên, hãy để ý đến sự bất tiện của nó.

Một khi bạn mặc các kiểu áo liền quần, bạn sẽ gặp khó khăn khi đi vệ sinh, đó là điều đương nhiên mà ai cũng có thể nhận ra. Cũng chính vì điều này mà nhiều người hạn chế uống nước hoặc nhịn tiểu. Kết quả bàng quang ứ nước, gây đau tức ở vùng xương mu hoặc lưng dưới. Quan trọng hơn, bạn có thể bị nhiễm trùng bàng quang nếu hành động này diễn ra thường xuyên, trong thời gian dài.

Nếu bạn vẫn muốn mình thời trang, sành điệu với những bộ jumsuits, hãy nhớ rằng, cần phải giữ cho cơ thể hoạt động bình thường, không nên giảm lượng nước uống hoặc nhịn đi vệ sinh.

Quần áo lót nhiều màu sắc

Nếu bạn chú ý thì những hãng nội y đắt tiền rất ít khi sử dụng các loại vải nhiều màu sắc, bởi một thực tế cho thấy là các loại quần lót màu sắc rực rỡ, rẻ tiền thường chứa nhiều hóa chất không có lợi cho làn da và sức khỏe.

Những loại vải nhuộm mặc dù rất đẹp và “sexy” nhưng nó có thể gây kích ứng vùng da quanh âm đạo, đặc biệt với những bạn gái có làn da đặc biệt nhạy cảm. Kết quả bạn có thể bị dị ứng hoặc làm tái phát nhiễm trùng âm đạo.

Tốt nhất là nên chọn các loại quần lót có màu sáng, tốt nhất là màu trắng.

Ngủ nude

Nhiều bài báo cho đến nay vẫn “tôn thờ” việc ngủ nude bởi việc không mặc gì trên người sẽ giúp bạn “trở về trạng thái nguyên thủy” và dễ ngủ hơn. Tuy nhiên, với điều kiện môi trường lý tưởng chúng ta mới nên làm thế, còn không, hãy ngủ theo cách bình thường.

Giáo sư khoa sản Jill Rabin ở New York, Hoa Kỳ cho biết, các chất bẩn và vi khuẩn trên chăn, drap và gối có thể xâm nhập vào niệu đạo, gây ra các viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Bởi vậy, thay vì ngủ nude hãy chọn các loại quần áo, váy ngủ thật thoải mái rộng rãi, điều này vừa tốt cho sức khỏe vừa mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon.

Quần lót lọt khe

Với đặc thù thiết kế, quần lọt khe có thể làm vi khuẩn xâm nhập vào trực tràng và vùng kín qua lớp vải mỏng, tăng khả năng gây nhiễm trùng âm đạo.

Để bảo vệ sức khỏe, hãy thay quần lọt khe bằng các loại nội y chất liệu cotton thoáng mát, bạn sẽ tránh được nguy cơ này.

Trang phụccó gắn nút bằng kim loại

Các trạng phục có gắn nút kim loại mặc dù khiến bạn “lung linh” và ấn tượng hơn, nhưng nếu không cẩn thận nó có thể gây ra một số hậu quả cho cơ thể.

Các loại nút kim loại thường chứa niken, 1 trong những chất gây kích ứng da phổ biến nhất. Khi nút kim loại cọ xát vào da có thể gây phát ban ở khu vực dưới rốn và quanh vị trí tiếp xúc.

Nếu vẫn muốn mặc các trang phục có gắn nút kim loại, bạn có thể phủ một lớp sơn móng tay trong suốt hoặc dán băng dính 1 mặt lên mặt trong của nút, nơi tiếp xúc trực tiếp với làn da.

Mặc áo ngực có gọng

Áo ngực có gọng được xem là một phát mình quan trọng đối với các chị em phụ nữ. Nhiều người còn “tuyên bố”: “Tôi không thể mặc được thứ gì khác ngoài áo ngực có gọng”. Không thể phủ nhận rằng áo ngực có gọng giúp tôn bầu ngực của bạn lên, giúp bạn trông quyến rũ và đầy đặn hơn.

Tuy nhiên, giống như đinh tán, gọng sắt có thể chứa niken và gây dị ứng cho vùng da xung quanh. Để tránh bị dị ứng, nổi mẩn đỏ, bạn nên loại bỏ những chiếc áo ngực cũ có phần gọng lộ ra dưới lớp vải. Phết sơn móng tay không màu cũng giúp bảo vệ làn da nhạy cảm khỏi chất niken trong gọng áo.

Giày cao gót

Giày cao gót được xem là “vật bất ly thân” đối với nhiều cô gái. Với người có chiều cao khiêm tốn, giầy cao gót có thể giúp “ăn gian” thêm vài phân, còn với những người đã có thân hình đẹp sẵn, gày cao gót giúp những bước đi của họ uyển chuyển hơn, đẹp hơn.

Mặc dù được nhiều phụ nữ yêu thích nhưng xu hướng thời trang này lại có thể gây ra rất nhiều tác hại, đặc biệt là đối với khớp và cơ. Nếu bạn thường xuyên đi giày cao gót, về già, xương khớp của bạn có xu hướng bị lão hóa nhanh hơn so với người bình thường.

Hơn nữa, trọng lực cả cơ thể chỉ dồn vào 1 đôi giày về lâu dài có thể ảnh hưởng lớn đến ngoại hình của bạn. Chẳng hạn gây ra các chứng cong xương sống, dịch chuyển xương chậu, chân mất độ nhạy cần thiết, dáng đi bị biến dạng. Ngoài ra tỷ trọng cơ thể chuyển tới ngón chân, gót chân khiến bàn chân bị hao mòn hoặc thay đổi hình dáng tự nhiên, và nguy hiểm hơn cho những người bị phù mắt cá chân.

Các bác sĩ cũng chỉ ra rằng mang giày có phần gót quá cao, mảnh và nhỏ trong thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, mãn kinh sớm, hình thành các u nang, xuất hiện chứng huyết khối và đe dọa sẩy thai.

Dù không thể “rời xa” giày cao gót, các bạn cũng nên hạn chế đi, ngoài ra, hãy ưu tiên những loại giày cao gót có đế không quá cao, không quá mảnh và nhọn.

Dép xỏ ngón (flip-flops)

Mùa hè, việc đi dép xỏ ngón là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, không như sự tiện lợi mà nó mang lại, nếu đi quá thường xuyên nó có thể mang lại cho bạn rất nhiều hệ lụy về sức khỏe.

Một nghiên cứu của Đại học Auburn, Mỹ cho thấy những ai mang dép xỏ ngón thường bước ngắn hơn so với giày thể thao. Từ đó khiến việc di chuyển không ổn định và dễ vấp ngã.

Ngoài ra, còn có hàng loạt các tác hại nghiêm trọng khác từ loại dép tưởng như rất thoải mái này. Đó là có thể gây hại cho gót chân, làm phồng rộp và mụn nước, làm viêm kẽ ngón chân cái…

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách chọn quần lót phù hợp cho từng bạn gái

Cách chọn quần lót phù hợp cho từng bạn gái

Áo ngực hay quần lót đều không chỉ có mỗi một dáng cơ bản mà có cực nhiều loại, phù hợp với nhiều kiểu dáng khác nhau. Bởi vậy, để lựa chọn cho mình đồ lót phù hợp, bạn gái nên biết rõ về các loại quần lót sau đây.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!