10 thực phẩm tốt nên ăn khi tập yoga

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không như những người tập gym, tập yoga không đòi hỏi bạn phải có một chế độ ăn 4-5 bữa, tuy vậy, nếu bổ sung 10 thực phẩm dưới đây vào thực đơn mỗi ngày, sự kết hợp giữa yoga và ăn uống chắc chắn sẽ giúp bạn khỏe đẹp hơn rất nhiều.

Quả lê

Những người tập yoga nên bổ sung thêm lê vào các bữa ăn phụ

Những người tập yoga nên bổ sung thêm lê vào các bữa ăn phụ

Quả lê là một trong những loại quả rất phổ biến và cũng được rất nhiều người yêu thích tại Việt Nam. Trong lê chứa một hàm lượng chất xơ khá cao, nó cũng rất giàu fructose và sucrose, một loại đường đơn giúp bạn có thêm năng lượng tức thời để có thể tham gia được các lớp học yoga tiếp theo. Ăn lê cũng giúp bạn có làn da khỏe đẹp hơn đấy!

Quả chuối

Có thể bạn không biết nhưng chuối là một nguồn tuyệt vời của các carbohydrate, ăn chuối chín cũng giúp tiêu hóa tốt, dễ dàng chuyển đổi thành nhiên liệu tập luyện. Trong chuối cũng rất giàu kali – một chất giúp bạn giảm chứng chuột rút và đổ mồ hôi. Sau bữa ăn nhẹ, bạn có thể ăn thêm một quả chuối để giúp cho buổi tập yoga suôn sẻ hơn.

Quả mít

Mít mặc dù có vị ngọt nhưng lại là một loại quả chứa rất nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa. Ăn mít sẽ giúp bạn có được một sức khỏe bền bỉ, giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh thông thường như ho, cảm lạnh và cúm. Nhờ vậy mà bạn sẽ không phải bỏ lỡ bất kỳ một buổi tập yoga nào.

Quả hồ đào

Vị ngọt của trái cây này chứa nhiều vitamin B như B1 và B6, giúp cơ thể chuyển đổi thức ăn thành năng lượng. Hồ đào cũng chứa các chất chống oxy hóa và chất béo không bão hòa đơn, một chất béo mà nghiên cứu cho thấy nó có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Dưa hấu

Dưa hấu và nước ép dưa hấu là những thực phẩm rất tốt cho người tập yoga

Dưa hấu và nước ép dưa hấu là những thực phẩm rất tốt cho người tập yoga

Dưa hấu là thứ trái cây có hàm lượng nước rất cao. Nước ép dưa hấu sẽ giúp cơ thể bạn bổ sung lấy lại nước cho cơ thể sau khi tập yoga.

Củ cải đường

Các nitrat trong củ cải đường giúp mở rộng mạch máu để tăng cường dòng chảy của máu giàu oxy tới cơ bắp. Đổi lại, acid lactic ít bị tích tụ trong cơ bắp (sự tích tụ của acid lactic là những gì gây ra cảm giác nóng trong khi tập luyện yoga). Vì vậy, ăn củ cải sau khi tập yoga là một cách hiệu quả để làm giảm cảm giác đau và mệt mỏi.

Các loại ngũ cốc

Trước khi tập yoga 1-2 giờ, bạn nên ăn một bữa ăn nhẹ với thức ăn chính là ngũ cốc. Các loại ngũ cốc như yến mạch, lúa mì hay ngô rất giàu carbohydrate – có chất đường bột có chỉ số glycemic (chỉ số đướng huyết) thấp nhưng lại rất tốt để bổ sung calo. Sử dụng ngũ cốc sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn tập yoga hiệu quả hơn.

Rau xanh sẫm

Rau lá xanh sẫm như cải xoăn, rau bina là nguồn tuyệt vời của protein, sắt, canxi và chất xơ có tác dụng giúp kiềm hóa máu. Chúng cũng là một nguồn cung cấp vitamin B tuyệt vời. Vì vậy, tốt nhất bạn nên kết hợp chúng thành một món sinh tố hoặc là sử dụng chúng trong món salad cho bữa ăn sau tập luyện.

Mật ong

Mật ong là thức uống bổ sung lại năng lượng tự nhiên cho cơ thể

Mật ong là thức uống bổ sung lại năng lượng tự nhiên cho cơ thể

Thực hành yoga có thể khiến cơ thể bạn bị kiệt sức, vì vậy điều quan trọng là bạn phải giữ cho hệ thống tuần hoàn được cân bằng. Mật ong là một trong những thực phẩm cung cấp nguồn năng lượng tự nhiên nhất cho cơ thể. Hòa mật ong với nước ấm hoặc trà thảo dược ưa thích của bạn để lấy lại sự cân bằng của hệ thống tuần hoàn trong cơ thể.

Đậu hũ/ đậu phụ

Đậu hũ hay còn được gọi là đậu phụ rất giàu protein tự nhiên, nó cũng rất giàu sắt, canxi và vitamin E. Không những thế đậu phụ cũng chứa isoflavone, một hợp chất có tác dụng ngăn chặn quá trình lão hoá, làm giảm các cholesterol xấu trong cơ thể của bạn và có khả năng tăng cường sức khỏe tim mạch của bạn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review thảm tập yoga MK Corp có tốt không, giá bao nhiêu, chọn màu nào

Review thảm tập yoga MK Corp có tốt không, giá bao nhiêu, chọn màu nào

Nếu muốn tìm một chiếc thảm tập yoga êm ái và có giá thành phải chăng thì dòng sản phẩm MK Corp là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Cùng Blog Adayroi tham khảo thêm những đánh giá về thảm tập yoga MK Corp để biết tại sao chúng nhận được cảm tình lớn của người dùng đến thế nhé.

Tin tức về Cuộc sống

Top 4 hãng gối lông vũ tự nhiên chất lượng tốt hàng đầu hiện nay

Top 4 hãng gối lông vũ tự nhiên chất lượng tốt hàng đầu hiện nay

Bạn đã từng ngủ ngon trên những chiếc gối lông vũ êm ái tại khách sạn cao cấp và mong muốn được trải nghiệm cảm giác tuyệt vời ấy tại nhà? Gối lông vũ tự nhiên thật sự sẽ giúp bạn có những trải nghiệm êm ái và thoải mái, là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai tìm kiếm sự thư giãn và sang trọng.
Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu.