10 vật dụng bạn nên tránh "càng xa càng tốt" để có một sức khỏe toàn diện (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mỗi ngày có thể bạn phải tiếp xúc với hàng loạt thứ không an toàn cho sức khỏe và thường những thứ như thế lại không có ảnh hưởng ngay lập tức mà tích lũy theo thời gian. Dưới đây là 10 vật dụng bạn nên loại bỏ khỏi cuộc sống để khỏe mạnh và sống lâu hơn.

Sản phẩm chăm sóc cá nhân

Hóa chất được hấp thụ rất nhanh thông qua làn da của bạn, vì vậy bằng cách làm sạch các sản phẩm chăm sóc cá nhân trong phòng tắm và phòng ngủ là cách khiến bạn khỏe mạnh hơn. Điều này đặc biệt đúng với phụ nữ – những người có xu hướng sử dụng sản phẩm chăm sóc cá nhân hàng ngày.

Trang điểm cũng là một nguồn tiềm ẩn các kim loại nặng. Trong báo cáo của Heavy Metal Hazard: Các rủi ro sức khỏe của các kim loại nặng tiềm ẩn trong các sản phẩm trang điểm là rất lớn. Trong các mặt hàng như phấn phủ, phấn mắt, son môi, son nhũ, kem dưỡng da đều cho thấy các thành phần kìm loại nặng trong đó, cụ thể là:

– 90 phần trăm sản phẩm chứa beryllium

– 61 phần trăm chứa tali

– 51 phần trăm chứa cadmium

– 20 phần trăm chứa asen

Nếu bạn sử dụng các sản phẩm trang điểm thông thường hàng ngày, bạn có thể sẽ phải hấp thụ rất nhiều hóa chất độc hại, đó là không kể: kem dưỡng da, khử mùi, dầu gội, dầu xả, và các sản phẩm chăm sóc cá nhân khác! Để giải quyết vấn đề này hãy dùng các loại mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân “sạch” và đạt tiêu chuẩn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại sản phẩm từ thiên nhiên như dầu dừa, cám gạo…

Một số loại gia vị

Thảo mộc và gia vị nấu ăn chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất khoáng và vitamin, rất tốt cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng hầu hết các loại gia vị thường có những tác dụng độc đáo. Bốn loại gia vị mà đặc biệt hiệu quả trong việc ngăn chặn viêm nhiễm:

– Đinh hương

– Gừng

– Cây hương thảo

– Húng quế

Tuy nhiên, những lại gia vị này sẽ khiến bạn gặp vấn đề nếu bạn không dùng loại tươi hoặc mới mà dùng loại đã để lâu trong tủ lạnh. Không những chúng làm giảm hương vị món ăn mà còn khiến bạn đau bụng hoặc gặp các vấn đề về sức khỏe khác về lâu về dài. Hãy kiểm tra các loại gia vị trong phòng bếp của bạn, hãy chỉ giữ lại những loại còn tươi mới và sử dụng được, không nên để lẫn loại đã hư hỏng và loại còn tươi mới cùng với nhau.

Thiết bị điện tử

Hiện nay, thiết bị điện tử có ở khắp mọi nơi, có thể kể đến điện thoại và máy tính là hai loại thông dụng nhất. Nhiều trẻ em, đặc biệt là thanh thiếu niên, có xu hướng được bao quanh bởi nhiều thiết bị điện tử trong suốt thời gian dài. Mặc dù chưa có nghiên cứu nào chứng minh hoàn toàn được tác hại của các sóng điện từ và các thiết bị điện tử đối với sức khỏe của con người nhưng những ảnh hưởng của chúng là vô cùng rõ ràng.

Ngày 31 Tháng 5 năm 2011, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cùng với ​​Cơ quan Nghiên cứu Quốc tế về Ung thư (IARC) đã đưa ra một báo cáo thừa nhận điện thoại di động thực sự có thể gây ra ung thư, phân loại tần số vô tuyến điện từ trường là “có thể gây ung thư cho con người” (Class 2B). Bởi vậy, hãy hạn chế tiếp xúc với điện thoại di động.

Việc nhét nó vào túi áo hoặc túi quần có thể khiến bạn thuận tiện hơn nhưng cũng chính vì vậy mà sức khỏe của bạn sẽ đi xuống. Điện thoại là vật có thể phát ra bức xạ gần như liên tục. Bởi vậy, hãy tránh tiếp xúc nhiều với điện thoại hết mức có thể.

Ngoài ra khi bạn sử dụng các thiết bị thông minh liên tục, bạn có thể sẽ bị trầm cảm và lo âu kéo dài. Các nghiên cứu gần đây cho thấy điều này đặc biệt đúng đối với những người đang quá phụ thuộc vào điện thoại và máy tính bảng của họ, và với những người sử dụng nhiều thiết bị cùng một lúc (các chuyên gia gọi đó là truyền thông đa nhiệm). Hãy tránh xa nó ít nhất 1 ngày 1 tuần để đầu óc được thư thả.

Chiếc ghế của bạn

Chiếc ghế của bạn thực sự có thể là một trong những vật dụng xung quanh bạn gây nguy hiểm nhất cho sức khỏe của bạn. Việc bạn ngồi trong thời gian dài đã được khoa học chứng minh là sẽ gây ra những nguy cơ gây ra một số chứng bệnh mãn tính và sự suy giảm sức khỏe trầm trọng ngay cả khi bạn vẫn tập thể dục thường xuyên. Tập thể dụng không thể phục hồi lại hoàn toàn những gì đã mất trong khi bạn ngồi một cách liên tục

Ngoài béo phì, ngồi nhiều cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi lên đến 50 %. Ai mà ngờ được rằng ngồi nhiều lại nguy hiểm hơn cả khói thuốc. Ngồi nhiều cũng được chứng minh rằng nó là tăng nguy cơ tử vong từ hầu như tất cả các vấn đề sức khỏe như bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim mạch. Và một điều chắc chắn rằng, bạn càng ít tập thể dục, các tác động có hại của việc ngồi nhiều càng rõ rệt. Bởi vậy, hãy tránh xa chiếc ghế của bạn, hãy đứng dậy và tập thể dục để đầu óc được minh mẫn và sức khỏe không bị ảnh hưởng.

Các sản phẩm làm sạch nhân tạo

Bạn có thể tránh một vài hóa chất độc hại có trong các sản phẩm thường ngày bằng cách đơn giản bằng cách ném những sản phẩm làm sạch vào thùng rác. Tất nhiên, bạn có thể thay thế chúng bằng những sản phẩm tự nhiên, rất an toàn mà lại rẻ. Để có thể tẩy rửa bạn có thể dùng Baking soda, dấm hoặc chanh thay vì mua những chất làm sạch nhân tạo.

Hương Giang

Theo Health

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!