11 công dụng của máy lọc không khí mà chúng ta không ngờ tới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tác dụng của máy lọc không khí là gì? Có nên mua máy lọc không khí không? Nên mua loại nào? Đây là những câu hỏi được nhiều người quan tâm đến máy lọc không khí và các vấn đề môi trường, sức khỏe, … đặt ra. Để giải đáp những băn khoăn và thắc mắc trên, hãy cùng HOMEAIRđi tìm lời giải ngay sau đây!

TOP 11 công dụng đáng ngạc nhiên của máy lọc không khí

Những công dụng bất ngờ của máy lọc không khí dưới đây cũng có thể là những giải pháp hiệu quả cho các vấn đề mà nhiều người đang gặp phải. Cùng HOMEAIR tìm hiểu ngay nào!

1. Loại bỏ chất gây dị ứng, nấm mốc

11 công dụng của máy lọc không khí

Màng lọc HEPA sử dụng trong máy lọc không khí gia đình ngoài khả năng loại bỏ bụi bẩn bình thường thì còn có khả năng loại bỏ đến 99,97% nấm mốc, các hạt phấn hoa, các chất gây dị ứng trong không khí, với kích thước cực nhỏ mà mắt thường không thể nhìn thấy được.

Ngoài ra, một số máy lọc không khí gia đình với công nghệ phát tán ion, các ion cao được phát tán ra sẽ phá hủy cấu trúc phân tử và ngăn chặn khả năng phát triển của nấm mốc ký sinh. Nhờ đó không khí trong ngôi nhà bạn sẽ trở nên trong sạch và thoáng mát hơn.

2. Loại bỏ bụi PM2.5

11 công dụng của máy lọc không khí

Hầu như tất cả các loại máy lọc không khí hiện nay đều được trang bị các lớp màng lọc bụi khác nhau, trong đó hiện đại nhất và hiệu quả nhất là màng lọc HEPA. Vậy màng lọc Hepa là gì, nguyên tắc hoạt động như thế nào?

Loại màng lọc này là phụ kiện quan trọng nhất thường đựợc sử dụng trong các thiết bị máy lọc. Bởi tính năng vượt trội với khả năng giữ được cát hạt bụi có kích thước siêu nhỏ tới 0,3 micromet và cả loại bụi nguy hiểm đến tim và não con người là PM 2.5 (loại bụi có trong các khí thải công nghiệp hoặc các phương tiện giao thông).

Vì vậy, có thể nói rằng máy lọc không khí cho gia đình là phát minh có thể lọc các hạt phóng xạ ô nhiễm hàng đầu hiện nay trong đó có bụi mịn PM2.5.

3. Khử mùi đồ ăn, thuốc lá, khói bụi độc hại

11 công dụng của máy lọc không khí

Nhiều người có băn khoăn không biết máy lọc không khí có tác dụng gì, và có nên mua hay không?Một lợi ích nhiều hộ gia đình cần đó là khả năng lọc khói thuốc lá.

Nếu bạn đang sống trong nhà có người hút thuốc lá, máy lọc không khí HEPA có thể giúp loại bỏ khói độcnày trong không khí có thể dẫn đến các tác dụng phụ ít nghiêm trọng khác như nhiễm trùng tai, hen suyễn, viêm phổi hoặc viêm phế quản.

Hầu hết các bộ lọc HEPA có thể loại bỏ các hạt trong không khí ở mức 0.3 micron. Khói thuốc lá thường có kích thước dao động từ 4 -0.1 micron, nghĩa là khói thuốc lá có thể và sẽ bị hút và làm sạch trong hệ thống lọc không khí HEPA…

Bên cạnh đó, máy lọc không khí còn có khả năng thanh lọc không khí, khử sạch mùi, mang lại một bầu không khí thơm mát nhờ công nghệ phát tán ion ở 1 số loại máy lọc không khí.

4. Lọc sạch Amiăng

11 công dụng của máy lọc không khí

Các hạt và sợi amiăng trong không khí có thể rất có hại cho sức khỏe của bạn. Thường khi hít phải các hạt amiăng sẽ dẫn tới hậu quả khôn lường ung thư trung biểu mô.

Mặc dù việc tìm thấy amiăng trong các sản phẩm hoặc hiện đại ít phổ biến hơn nhiều (vật liệu xây dựng, cách nhiệt đường ống, cách nhiệt, vách thạch cao, v.v.) nhưng điều đó không có nghĩ là hạt amiăng xuất hiện trong không gian nhà bạn.

Tuổi thọ của căn nhà thường là một trong những yếu tố chính giúp bạn xác định xem các hạt amiăng có ẩn chứa trong không khí nhà bạn hay không.

Tác dụng của máy lọc không khí trong trường hợp này có thể được phát huy khi dùng cho các khu vực nào có thể có (hoặc được biết là có) bụi amiăng. Giúp bạn phòng ngừa được những tác hại không đáng có từ các hạt amiăng.

5. Giảm mùi hôi khó chịu

11 công dụng của máy lọc không khí

Với khả năng hút sạch và hấp thụ tốt các mùi hôi từ môi trường xung quanh còn vương lại trong không khí, đặt một chiếc máy lọc không khí cho gia đình là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang lo lắng về vấn đề mùi hôi thường tồn tại lâu trong không gian nhà mình.

Nhờ công nghệ khử mùi hiệu quả cao bằng than hoạt tính, mọi mùi hôi trong không khí sẽ được giảm thiểu đáng kể khi sử dụng máy lọc không khí, mang đến cho gia đình bạn một cảm giác thoải mái hơn khi sử dụng.

6. Công nghệ Ion âm giúp tiêu diệt vi khuẩn

11 công dụng của máy lọc không khí

Hiện nay một số dòng máy lọc không khí được trang bị công nghệ ion âm, cụ thể công nghệ ion âm Plasmacluster có thể diệt đến 99,9% virus H5N1.

Công nghệ Plasmacluster ion có trong máy lọc không khí Sharp giúp ngăn chặn sự sinh sôi của vi khuẩn và virus bằng cách phát ra các ion mang điện tích, tác động vào cấu trúc protein của vi khuẩn, virus.

Hơn thế nữa, Plasmawave ion cũng là một trong những công nghệ tạo ion hiệu quả cao hàng đầu trong máy lọc không khí Winix.

7. Tính năng tạo ẩm, hút ẩm hay bắt muỗi

11 công dụng của máy lọc không khí

Bạn có biết rằng máy lọc không khí còn có nhiều tác dụng đặc biệt khác? Một điểm nổi trội của máy lọc không khí cho gia đình khiến rất nhiều ưa chuộng đó là khả năng kết hợp tạo ẩm, hút ẩm và bắt muỗi rất hữu ích đối với mọi gia đình, nhưng không hề gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như các thiết bị điện trong gia đình.

Không khí ở Việt Nam khá nóng ẩm khiến muối dễ sinh sôi và phát triển, do đó những chiếc máy lọc không khí bắt muỗi cũng là lựa chọn hàng đầu cho người tiêu dùng Việt vì có thể giải quyết được tình trạng ẩm mốc, muỗi nhiều ở các vùng nấm ẩm hay sông nước,…

8. Dưỡng ẩm cho tóc và da

11 công dụng của máy lọc không khí

Một tác dụng của máy lọc không khí sử dụng cho gia đình nữa là khả năng làm đẹp vô cùng tuyệt vời. Nhờ khả năng tạo ẩm tự động từ bộ lọc ẩm và hơi nước tích hợp trong máy lọc không khí, nhờ vậy mà độ ẩm trong không khí luôn ổn định và cân bằng.

Sự cân bằng độ ẩm này là yếu tố quan trọng giúp cho làn da và tóc ẩm mịn, không bị khô hay mất nước, qua đó còn giúp phòng ngừa các bệnh liên quan đến hô hấp.

9. Thiết kế hiện đại, sang trọng giúp làm đẹp căn phòng

11 công dụng của máy lọc không khí

Bên cạnh việc mang lại những lợi ích thiết thực cho sức khỏe của người tiêu dùng mà máy lọc không khí cho gia đình còn sở hữu một vẻ ngoài rất sang trọng và hiện đại.

Máy lọc không khí không chỉ làm cho cuộc sống của bạn thêm trong lành, thoáng mát và an toàn mà còn trở nên tươi mới và đẹp đẽhơn, một không gian sinh sống thoải mái hơn.

10. Tiết kiệm điện năng

11 công dụng của máy lọc không khí

Mọi người đều cho rằng máy lọc không khí cho gia đình sẽ tốn kém điện năng nhưng thực tế không phải như vậy, nó rất tiết kiệm điện. Máy có khả năng tiêu thụ điện chỉ gần bằng một bóng đèn sợi đốt tức là khoảng 30 ~ 50 W/h.

Do đó, nếu chọn máy có công suất vừa phải thì rất tiết kiệm điện, đối với máy có công suất 50W thì dùng trong 24h cũng chỉ tiêu hao 1KW điện.

11. Giảm tĩnh điện

11 công dụng của máy lọc không khí

Điểm được đánh giá cao nổi bật trong tất cả các công dụng của máy lọc không khí là khả năng làm giảm tĩnh điện. Không khí quá ẩm sẽ khiến điện dễ bị rò rỉ và nhiễm điện, nhất là ở vùng có khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm như nước ta.

Tuy nhiên với việc trang bị máy lọc không khí cao cấp trong không gian gia đình sẽ giúp làm giảm tĩnh điện tốt, không còn lo lắng nhiễm tĩnh điện trên da hay quần áo nữa, vì máy lọc không khí tạo ẩm sẽ cân bằng độ ẩm trong không khí một cách nhanh chóng và an toàn.

TOP 4 thương hiệu máy lọc không khí tốt dành cho gia đình bạn

Một số gợi ý về thương hiệu máy lọc không khí đứng Top đầu tại Việt Nam dành cho gia đình:

1. Máy lọc không khí Boneco

11 công dụng của máy lọc không khí

  • Sản phẩm tích hợp “3 in 1” Lọc sạch không khí hoặc tạo hơi ẩm tự nhiên hoặc kết hợp cả 2 chức năng
  • Tạo độ ẩm tự nhiên nhờ hệ thống thảm bay hơi tạo độ ẩm lý tưởng
  • Điều khiển dễ dàng: trực tiếp hoặc qua ứng dụng Boneco trên Smartphone
  • Thiết kế đẹp mắt, sang trọng
  • Trang bị thanh ion bạc khử khuẩn giúp mang lại bầu không khí với độ ẩm luôn sạch

2. Máy lọc không khí AO Smith

11 công dụng của máy lọc không khí

  • Hệ thống màng lọc cao cấp, hiện đại cho hiệu quả lọc tối ưu
  • Làm sạch không khí trong phòng siêu nhanh
  • Dễ dàng sử dụng với 3 chế độ tự động điều chỉnh
  • Có tính năng đèn báo chất lượng không khí và cảnh báo thay thế màng lọc
  • Hệ thống cảm biến thông minh phát hiện bụi bẩn và khí độc

3. Máy lọc không khí Winix

11 công dụng của máy lọc không khí

  • Công nghệ Plasmawave làm sạch không khí chất lượng cao
  • Lực hút mạnh, làm sạch nhanh không khí nhờ luồng gió lốc xoáy
  • Cảm biến bụi, mùi, ánh sáng cực nhạy
  • Cảnh báo chất lượng không khí trên thân máy
  • Tích hợp âm nhạc ngay trên máy
  • Thiết kế đẹp mắt, nổi bật

4. Máy lọc không khí Sharp

11 công dụng của máy lọc không khí

  • Nhiều dòng sản phẩm kết hợp: lọc không khí, tạo độ ẩm, bắt muỗi
  • Công nghệ diệt khuẩn Plasmacluster ion tiên tiến nhất thế giới
  • Công nghệ Inverter tiết kiệm điện năng
  • Chế độ Haze tự động điều chỉnh tốc độ quạt
  • Thiết kế thông minh, gọn nhẹ, sang trọng, dễ sử dụng
  • Cảm biến mùi, bụi thường, bụi PM2.5 và ánh sáng
  • Có các loại đèn cảnh báo: báo Sạch/Ô nhiễm, báo Plasmacluster, báo Bắt muỗi

Tình trạng ô nhiễm không khí ngày một nghiêm trọng, việc nắm được các tác dụng của máy lọc không khí cho gia đình sẽ là chìa khóa giúp bạn thay đổi không khí của ngôi nhà mình được tốt hơn. Một chút thông tin chia sẻ về những thương hiệu máy lọc không khí tốt nhất hiện nay sẽ giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn khi tìm mua máy lọc không khí.

Để biết thêm về chi tiết các sản phẩm không khí tốt nhất đang bán giá ƯU ĐÃI phù hợp với nhu cầu sử dụng gia đình, bạn có thể đến trực tiếp các đơn vị đại lý bán hàng phân phối máy lọc không khí của HOMEAIR hoặc liên hệ trực tiếp quaHOTLINE: 090 210 7997để tìm hiểu các loại máy lọc.

Hi vọng những thông tin mà bài viết chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho bạn và những ai đang phân vân không biết có nên chọn mua máy lọc không khí sẽ sớm đưa ra được quyết định tốt nhất cho bạn cùng gia đình. Hãy trải nghiệm ngay để tận hưởng những công dụng tuyệt vời nhất của máy lọc không khí giá tốt tại HOMEAIR!

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!