Những công dụng không ngờ tới của lò vi sóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài các chức năng chính như hâm, nấu, nướng hay rã đông thực phẩm thì lò vi sóng còn có thể dùng để nấu rau, nướng tỏi, ủ men bột mì,... một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Thông thường, chúng ta chỉ dùng lò vi sóng để hâm, nấu thức ăn, nướng hay rã đông thực phẩm. Tuy nhiên, công dụng của lò vi sóng không chỉ có thế. Nếu sở hữu một chiếc lò vi sóng trong nhà, vật dụng này còn có thể giúp bạn làm được những việc sau đây:

Giúp vắt kiệt nước cam, quýt

quay quả cam, chanh trong lò vi sóng khoảng 20 giây trước khi vắt

Quay quả cam, chanh trong lò vi sóng khoảng 20 giây trước khi vắt để vắt được nhiều nước nhất có thể

Một quả cam, chanh vừa được lấy ra từ tủ lạnh sẽ khó vắt kiệt nước hơn so với những quả cam, chanh để ở nhiệt độ phòng hay được làm ấm lên một chút.Để vắt được nhiều nước nhất có thể, bạn hãy quay quả cam, chanh trong lò vi sóng khoảng 20 giây trước khi vắt.

Nấu rau

Hầu như tất cả các loại rau đều có thể hấp được trong lò vi sóng mà không cần thêm nước. Đặt chúng trong một chiếc đĩa hay bát to, đậy kín bằng màng bọc thực phẩm và nấu ở nhiệt độ cao. Thời gian nấu có thể khác nhau với từng loại thực phẩm, chẳng hạn với rau bina, nấm, đậu trắng thì mất khoảng 30 giây, còn những loại thân giòn như cà rốt thì mất khoảng 4 phút.

Nấu chín sơ cho các món nướng

Để giảm thời gian nướng rau củ hay cá thịt, bạn có thể nấu chúng chín sơ trong lò vi sóng trước khi mang đi nướng. Cách này giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian. Tùy từng loại thực phẩm mà thời gian nấu chín sơ khác nhau, chẳng hạn khoai tây cần 2 phút, ớt chuông khoảng 1 phút…

Nướng tỏi

chỉ hết chưa đầy 8 phút khi dùng lò vi sóng

Chỉ hết chưa đầy 8 phút để nướng tỏi khi dùng lò vi sóng (nguồn: internet)

Bạn phải mất 45 phút để nướng tỏi trong lò nướng nhưng chỉ hết chưa đầy 8 phút khi dùng lò vi sóng. Cắt đầu tỏi để lộ nhánh tỏi. Đặt tỏi vào một chiếc bát nhỏ, sâu lòng với chút muối và hạt tiêu, phun lên chút dầu olive. Đổ 2 thìa nước vào đáy bát, phủ kín với nilon bọc thực phẩm và nấu ở nhiệt độ vừa trong khoảng 7 phút. Để trong lò vài phút trước khi lấy ra và bóc bỏ lớp nilon bọc.

Làm ấm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp

Bạn chỉ mất từ 10 đến 20 giây với lò vi sóng để làm ấm các mặt nạ dưỡng ẩm hay các gói dầu dưỡng tóc để chúng thẩm thấu tốt hơn khi sử dụng.Và nếu lọ sáp nóng đông cứng lại khi bạn mới dùng được một nửa để làm sạch lông chân, hãy hâm nóng nó trong lò vi sóng. Cách này giúp bạn tiết kiệm thời gian và đỡ lách cách hơn là dùng nồi hấp cách thủy. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng cách này để làm ấm lại gói gel điều trị đau đầu, đau lưng nhưng cần lưu ý không làm cách này với những gói đồ có chứa kim loại.

Ủ men bột mì

Ủ men bột mì thông thường mất một tiếng trở lên nếu để ở nhiệt độ phòng nhưng khi cho vào lò vi sóng thì có thể chỉ cần 15 phút. Đặt bột vào một chiếc bát lớn và phủ kín nilon. Cho một cốc nước 240 ml vào góc trong lò vi sóng rồi để bát bột vào giữa, bấm chế độ nhiệt thấp nhất. Hâm nóng khoảng 3 phút sau đó để bột nghỉ trong lò 3 phút. Tiếp tục hâm nóng 3 phút, sau đó để bột nghỉ 6 phút. Bột sẽ nở gấp đôi.

Tan chảy mật ong đóng cục

g

Lò vi sóng giúp mật ong đông cục trở lại trạng thái lỏng

Mật ong đông cục có thể trở về trạng thái lỏng bình thường bằng cách mở nắp lọ và hâm nóng ở nhiệt độ trung bình trong lò vi sóng khoảng 30 giây tới 1 phút.

Khử trùng thớt nhựa

Khi dùng thớt để thái đồ chín, bạn cần khử trùng thật kỹ. Hãy rửa sạch thớt, chà xát bằng một lát chanh rồi sau đó cho vào lò vi sóng làm nóng trong một phút.

Nướng khoai

Lò vi sóng không chỉ giúp bạn có món khoai tây nướng vừa chín, bở, thơm mà còn tạo màu nâu đỏ hấp dẫn cho món ăn, chỉ mất trung bình khoảng 4 phút. Bạn có thể nấu lượng nhiều như ý muốn. Nguyên tắc chung để làm nóng nhiều thực phẩm hơn là thêm 30 giây cho mỗi thời gian nấu ăn thông thường. Hãy khía khoai tây bằng con dao nhỏ và nấu khoảng 2 phút. Lật khoai và nấu thêm 2-3 phút nữa. Để làm khoai tây nghiền, hãy làm ấm sữa trong lò vi sóng trước khi thêm vào khoai.

H.T

Nguồn: tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đôi Rudiger RIC-2366 đun nấu nhanh, tiết kiệm điện

Bếp từ đôi Rudiger RIC-2366 đun nấu nhanh, tiết kiệm điện

Bếp từ đôi Rudiger RIC-2366 là thiết bị nổi bật tới từ hãng Rudiger, được sản xuất trực tiếp tại Malaysia. Sản phẩm sở hữu 2 vùng nấu cùng nhiều tính năng hiện đại phù hợp với mọi gia đình. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết sản phẩm này.
Bếp từ Canzy CZ-725 chức năng nấu đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu

Bếp từ Canzy CZ-725 chức năng nấu đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu

Bếp từ đôi Canzy CZ-725 hiện đang là sự lựa chọn của nhiều người nội trợ. Sản phẩm bếp từ này không những giúp làm nổi bật không gian nhà bếp gia đình với thiết kế bắt mắt, thời thượng mà còn đem tới trải nghiệm nấu nướng vượt trội. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu những tính năng nổi bật của sản phẩm.