11 món ăn vặt ngon "không thể chối từ" cho ngày mưa Hà Nội

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trời mưa Hà Nội mà được hít hà mùi ốc luộc thơm lừng hay thưởng thức vị béo ngậy của nem chua rán thì không còn gì tuyệt bằng! Cùng xem những món ăn vặt nào "đốn tim" giới trẻ Hà Thành trong những ngày mưa nhé!

Các món ốc

Trong thực đơn ngày mưa, đừng nên quên các món ốc bởi những lúc thời tiết “ẩm ương” như thế này không có gì ngon hơn món ốc luộc, ốc xào cay cay, nóng nóng dậy mùi thơm phưng phức.

– Ốc luộc lá chanh

Món ốc luộc lá chanh luôn được các “tín đồ” ăn uống xem là món ăn lý tưởng cho những ngày mưa lạnh. Thử tưởng tượng mà xem, bạn bè ngồi quây quần bên bát ốc nóng hôi hổi, mùi thơm của gừng, sả, lá chanh quyện vào nhau thơm “không tả nổi”, kèm với đó là nước chấm chua chua, ngọt ngọt, nhắc đến đã thấy thèm.

Bạn có thể tự làm ở nhà, nhưng nếu không phải “chuyên gia nấu ăn”, bạn nên đến các quán ốc ở khu vực Hồ Tây, Lương Định Của, Giảng Võ, Đinh Liệt… bạn sẽ ăn mà không biết ngán.

– Ốc xào

Món ốc xào có rất nhiều kiểu, nào là ốc xào dừa, ốc xào me, ốc xào bơ, dù là ốc nào cũng mang lại cho người ăn cảm giác “ngon miễn chê”. Khác với ốc luộc, ốc xào rất đặc biệt với vị ngọt của nước sốt, bạn sẽ thưởng thức từ ruột ốc rồi mút “chùn chụt” cho đến khi không còn cảm nhận thấy vị ngọt trong con ốc nữa.

Ngao hấp sả ớt

Nếu bạn muốn ăn hải sản thì ngao đúng là món ăn vặt lý tưởng cho những ngày mưa gió. Trong các món ngao, phải kể đến ngao háp sả. Trời lành lạnh mà có thêm vị cay nồng của sả thì không còn gì tuyệt vời hơn.

Cút lộn xào me

Sức hấp dẫn của một đĩa cút lộn xào me dù là trong ngày lạnh hay trong ngày nóng đều không khiến mọi người không thể cầm lòng. Cái cảm giác cho vào miệng thứ đồ ăn chua chua ngọt ngọt lại mềm bù và béo ngậy thật khiến người ta phải thốt lên “tuyệt vời”. Trong ngày mưa rả rích như thế này còn gì “đã” hơn món cút lộn xào me?

Chim nướng

Chim cút non được chọn lựa kĩ càng, thịt mềm ngọt, nướng trên than hoa thơm phức, đưa tới bàn còn cháy xèo xèo…Đây là món ăn vặt rất được giới trẻ Hà Nội ưa chuộng trong những ngày mưa lạnh. Quán chim nướng ở Hà Nội nổi tiếng nhất là ở Tạ Hiện và Hàng Bông.

Bánh tráng nướng, bánh xèo

Những món ăn liên quan đến “nướng” đều được ưa chuộng vào những ngày gió mưa se lạnh. Món bánh tráng nướng là món ăn từ miền lạnh Đà Lạt nên thật dễ hiểu khi nó gây nên một “cơn sốt” trong những ngày mưa Hà Nội.

Bên cạnh bánh tráng nướng thì bánh xèo – một món ăn của miền Trung cũng rất được yêu thích tại Hà Nội, đặc biệt là vào những lúc thời tiết “ẩm ương”.

Nem lụi

Thêm một món ăn miền Trung hớp hồn bạn trẻ Hà Nội chính là nem lụi. Nem lụi được nướng hoặc chiên nóng, ăn kèm rau sống, bánh tráng, chấm mắm chua ngọt hoặc mắm nêm đều thơm ngon khó cưỡng.

Cháo sườn, cháo trai

Một bát cháo nóng hôi hổi cũng là món ăn bạn không nên bỏ qua trong những ngày mưa gió. Vừa giúp sưởi ấm cơ thể, vừa “chắc dạ” lại có giá cả phải chăng, các món cháo sườn, cháo trai được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Bạn có thể tự nấu ăn ở nhà, hoặc đến các quán cháo ngon ở các khu vực Bách Khoa, Lý Quốc Sư, Đồng Xuân,…, bạn sẽ không bao giờ phải thất vọng.

Thịt xiên nướng

Một trong những món ăn vặt khoái khẩu của giới trẻ Hà Nội chính là thịt xiên nướng. Thitj xiên nướng được bán khắp nơi, từ cổng trường học cho đến cổng các công ty. Những xiên thịt nhỏ xinh nhưng lại mang đến một cảm giác vô cùng tuyệt vời. Thịt xiên nướng thơm phức có đủ vị chua cay mặn ngọt, lại được tẩm ướp thơm lừng, vô cùng quyến rũ.

Bánh rán, bánh khoai, bánh ngô, bánh gối…

Các loại bánh rán, bánh khoai, bánh ngô, bánh gối là món ăn khoái khẩu của các bạn trẻ, dù đã xuất hiện ở cổng các trường học từ rất lâu rồi nhưng đến nay vẫn chưa bao giờ “hạ nhiệt”. Món bánh này mà được ăn trong những ngày mưa lạnh lại càng tuyệt hảo!

Chân, cánh gà nướng, chân gà rang muối

Chân, cánh gà nướng được ướp mật ong thơm lừng, màu vàng ruộm chấm cùng nước chấm chua cay ngọt ngon khó cưỡng, càng ăn càng “vào”. Ở Hà Nội có phố Lý Văn Phúc được mệnh danh là phố chân gà nướng với rất nhiều quán xá san sát.

Ngoài chân gà nướng thì chân gà rang muối cũng là món “không thể không thử” trong những ngày mưa lạnh. Dù ra đời sau chân gà nướng nhưng nhanh chóng được giới trẻ ưa chuộng bởi sự mới lạ mà không kém phần thơm ngon. Phố Hàng Thùng là địa chỉ được nhiều bạn trẻ “mách nhau” tới thưởng thức món ăn này.

Nem chua rán, nem chua nướng

Dù là bất cứ mùa nào trong năm, thực đơn ăn vặt của giới trẻ Hà Nội đều không thể thiếu món nem chua rán. Miếng nem nhỉnh cỡ đôi ngón tay được chiên vàng ruộm, cắt xéo đẹp mắt để lộ ra phần nhân hồng hào dẻo dính. Từng sợi bì còn nóng hổi cháy xèo xèo mời gọi khiến đĩa nem chưa bày lên mà thực khách đã muốn ứa nước miếng.

Cũng có nguyên liệu như nem chua rán nhưng nem nướng lại có hương vị mới lạ và độc đáo. Nếu như nem chua rán được bán ở nhiều nơi thì nem nướng hiếm hoi hơn nhiều, chỉ có một vài quán bán và nổi tiếng hơn cả là quán nem nhỏ trong ngõ Ấu Triệu, hoặc đường đê Yên Phụ.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những người không nên ăn bánh trung thu

Những người không nên ăn bánh trung thu

Chiếc bánh Trung thu là thứ không thể thiếu trong dịp đoàn viên của mỗi gia đình trong ngày Rằm tháng 8. Tuy nhiên có một số đối tượng không nên ăn bánh Trung thu cho dù bánh có nhiều hương vị hấp dẫn đi chăng nữa.

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!