12 cách dùng điều hòa tiết kiệm điện tới 40% trong mùa hè oi nóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với thời tiết mùa hè nóng nực và giá điện ngày càng tăng thì việc sử dụng điều hòa sao cho tiết kiệm điện là trăn trở của nhiều người dùng hiện nay. Hãy tham khảo ngay 12 cách dùng điều hòa tiết kiệm điện đơn giản và hiệu quả nhất sau đây.

1. Bật điều hòa ở nhiệt độ phù hợp nhất

Đầu tiên để có thể sử dụng điều hòa một cách tiết kiệm nhất thì bạn cần phải biết được cách dùng điều hòa đúng cách nhất. Thông thường nhiều người dùng thường lạm dụng máy lạnh để có thể điều chỉnh nhiệt độ thấp nhất nhằm tạo được một không khí mát lạnh nhất sau khi họ đi từ bên ngoài về nhà với thời tiết nóng nực, tuy nhiên sau đó họ để nguyên mức nhiệt độ này suốt thời gian dài.

Đây là cách dùng nhiệt độ không đúng cách và gây tốn nhiều điện năng. Vì thế bạn cần phải thay đổi điều này, lúc đầu bạn chọn nhiệt độ thấp nhất cho đến khi không khí trong phòng đã đủ lạnh thì bạn nên tăng mức nhiệt độ lên ở mức vừa phải và đôi khi chỉ cần có gió là có thể duy trì được mức nhiệt độ ổn định trong phòng.

Bên cạnh đó bạn cũng nên tùy chỉnh nhiệt độ phù hợp nhất với thời tiết và không khí bên ngoài.

Bạn nên điều chỉnh nhiệt độ thích hợp khi sử dụng máy lạnh
Bạn nên điều chỉnh nhiệt độ thích hợp khi sử dụng máy lạnh

2. Tránh để dàn lạnh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khi hoạt động

Trong quá trình lắp đặt và sử dụng máy lạnh bạn cũng nên chọn lắp dàn lạnh ở những nơi mát mẻ và tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều điện năng trong quá trình sử dụng điều hòa.

3. Đóng kín cửa phòng để tránh thất thoát hơi lạnh

Khi bạn đã bật máy lạnh thì nên đóng kín cửa phòng để giúp phòng tránh hơi lạnh thất thoát ra bên ngoài. Đây được xem là cách dùng điều hòa tiết kiệm điện nhất mà bất cứ người dùng nào cũng có thể thực hiện được ngay tại nhà. Bạn tránh tình trạng mở máy lạnh và mở cửa phòng điều này sẽ làm tăng điện năng sử dụng của thiết bị và làm tiền điện hằng tháng của bạn sẽ tăng cao hơn.

Đóng cửa kín khi mở máy lạnh tiết kiệm điện đáng kể cho gia đình
Đóng cửa kín khi mở máy lạnh tiết kiệm điện đáng kể cho gia đình

4. Không bật tắt điều hòa quá nhiều lần

Một cách dùng điều hoà đỡ tốn điện nữa là bạn chỉ nên bật và tắt máy lạnh khi cần thiết, không nên bật tắt máy lạnh quá nhiều lần. Vì mỗi lần khởi động máy lạnh sẽ làm tốn nhiều điện năng và mất thời gian để làm lạnh cho căn phòng của bạn hơn.

5. Ngắt Aptomat nếu không dùng đến máy lạnh

Ngoài ra nếu bạn đã quyết định ra ngoài và không sử dụng máy lạnh thì nên ngắt nguồn của máy lạnh. Trong một số trường hợp bạn có thể sử dụng chức năng hẹn giờ tự khởi động máy lạnh mà quên tắt nếu không ngắt nguồn điện thì khi bạn ra ngoài máy lạnh sẽ tự khởi động và hoạt động mà lúc này trong phòng không có ai.

6. Hẹn giờ tắt máy lạnh trong lúc ngủ

Chức năng hẹn giờ tắt máy lạnh là một chế độ cực kỳ hữu ích với bất kỳ người dùng nào. Chính vì thế một để sử dụng điều hòa hiệu quả và tiết kiệm điện thì bạn nên kích hoạt tính năng này cho máy lạnh vào buổi tối. Thông thường vào sáng sớm nhiệt độ không khí sẽ giảm xuống mà lúc này máy lạnh đã tỏa đủ lượng khí lạnh cho cả phòng vì thế bạn nên hẹn giờ để tắt máy lạnh khi đã chìm vào giấc ngủ sâu. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một số tiền điện hàng tháng trong mùa nóng.

7. Chọn hướng gió và kết hợp với quạt máy 

Bên cạnh việc sử dụng máy lạnh bạn cũng nên kết hợp dùng quạt máy để tăng được hiệu suất làm lạnh. Bạn nên chọn hướng gió máy lạnh phù hợp để khi kết hợp với quạt máy sẽ giúp lan tỏa hơi lạnh này đến cả phòng hiệu quả nhất.

8. Không bật điều hòa chạy liên tục 24/24

Đây là cách sử dụng điều hòa hiệu quả mà bất kỳ người dùng nào cũng có thể thực hiện ngay tại nhà mình. Việc sử dụng điều hòa 24/24 sẽ làm cho hóa đơn tiền điện hàng tháng của bạn tăng cao nhất là trong mùa nóng. Chính vì vậy bạn chỉ nên mở máy lạnh trong thời điểm cần thiết, khi có người trong phòng và bạn nên tắt máy lạnh khi đi ngủ hay khi không ai ở nhà.

9. Chọn điều hòa công suất hợp lý với không gian phòng

Mỗi chiếc máy lạnh sẽ có mỗi công suất hoạt động khác nhau và phù hợp với một diện tích không gian nhất định. Chính vì thế bạn cũng nên chọn máy lạnh có công suất phù hợp với diện tích phòng của bạn, không nên chọn máy lạnh có công suất lớn cho phòng nhỏ vì có thể làm tăng lượng điện năng sử dụng của thiết bị.

10. Ưu tiên máy lạnh có tính năng Inverter

Việc lựa chọn các loại máy lạnh sử dụng công nghệ Inverter cũng là một cách dùng điều hòa tiết kiệm điện cho gia đình của bạn. Với công nghệ này sẽ giúp người dùng tiết kiệm được đến 40% đến 60% điện năng tiêu thụ so với các máy lạnh thông thường.

Máy lạnh Inverter sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều điện năng hơn
Máy lạnh Inverter sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều điện năng hơn

11. Nên dùng chế độ ECO hoặc chế độ ngủ trên máy lạnh

Trong quá trình sử dụng bạn cũng nên chú ý và thường xuyên sử dụng các chế độ tiết kiệm điện Eco hay chế độ ngủ trong những trường hợp cần thiết để tiết kiệm được điện năng hơn.

12. Vệ sinh bảo dưỡng máy lạnh thường xuyên

Để có thể dùng điều hòa sao cho tiết kiệm điện thì bạn cũng nên tiến hàng kiểm tra và vệ sinh bảo dưỡng máy lạnh thường xuyên. Vì nếu màng lọc không khí trong máy lạnh bám quá nhiều bụi bẩn thì máy lạnh hoạt động kém hiệu quả và tốn nhiều điện năng hơn. Thông thường từ 3 đến 4 tháng sử dụng bạn nên tiến hành kiểm tra và thực hiện các bước vệ sinh máy lạnh định kỳ.

Hy vọng với những  cách dùng điều hòa tiết kiệm điện trên đây sẽ giúp gia đình bạn giảm được hóa đơn thanh toán tiền điện mỗi tháng trong dịp hè này. Bên cạnh đó bạn cũng nên chọn mua những dòng máy lạnh sử dụng công nghệ Inverter tiết kiệm điện hay công nghệ Eco để có thể tiết kiệm được lượng điện năng sử dụng hiệu quả. Bạn có thể tham khảo các loại máy lạnh chính hãng, mức giá nhiều ưu đãi tại websosanh.vn với chất lượng tốt nhất cùng nhiều dịch vụ tiện ích hấp dẫn.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!