12 loại trái cây mùa hè cực tốt cho mẹ bầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa hè nắng nóng luôn khiến các mẹ bầu cảm thấy chán ăn, mệt mỏi. Thay vì tự bắt mình phải ăn nhiều thực phẩm như thịt, cá, cơm... mẹ bầu có thể thưởng thức những loại trái cây vừa mát vừa bổ dưỡng dưới đây.

Những loại quả tốt “có tiếng” trong việc bổ sung chất dinh dưỡng cho mẹ bầu

Vào mùa hè, trái cây lúc nào cũng phong phú, và mẹ rất dễ để tìm cho mình được loại quả yêu thích. Dưới đây là những loại trái cây nổi tiếng vừa mát vừa giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho mẹ bầu.

– Quả dừa

Dừa là một trong những loại trái cây mùa hè tốt nhất cho mẹ bầu. Cả phần nước dừa và cơm dừa đều mang lại cho mẹ bầu rất nhiều dưỡng chất có lợi. Nước dừa thì cung cấp chất điện giải, diệt ký sinh trùng, ngừa cao huyết áp, giảm táo bón, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa các tác nhân có hại với thai nhi. Trong khi đó, cơm dừa lại chứa rất nhiều vitamin cần thiết cho phụ nữ mang thai. Bởi vậy, mẹ có thể uống nước dừa thường xuyên, tuy nhiên, cũng cần phải điều độ khoảng 2-3 trái/ tuần và không nên uống trong 3 tháng đầu thai kỳ.

– Cam

Cam nổi tiếng là loại quả chứa rất nhiều vitamin C, ngoài ra còn rất dồi dào axit folic và kali – chất phòng chống dị tật bẩm sinh cho thai nhi và giúp sản xuất các tế bào máu khỏe mạnh. Vì vậy, mẹ có thể ăn cam mỗi ngày. Tuy nhiên, với các mẹ bị rối loại tiêu hóa thì không nên ăn cam. Ngoài ra, mẹ cũng cần phải chú ý trong việc lựa chọn cam sạch, tránh các loại cam bị phun thuốc, không đảm bảo vệ sinh. Nước cam tươi cũng tốt hơn so với nước cam đóng hộp.

– Quả lựu

Lựu cũng là loại quả chứa rất nhiều vitamin C, vừa có tác dụng giải nhiệt cho mẹ bầu, vừa tốt cho máu. Vị chua ngọt của lựu còn giúp giảm ốm nghén ở các mẹ bầu.

– Thanh long

Quả thanh long có tính hàn, vị chua ngọt, mát nên có tác dụng thanh nhiệt giải độc, cực tốt cho mẹ bầu (kể cả những người bình thường cũng rất nên ăn thanh long). Thêm một lý do nữa để mẹ lựa chọn thanh long đó là loại quả này có lớp vỏ dày nên ít bị tác động bởi thuốc trừ sâu.

– Dâu tây

Thêm một loại quả chứa nhiều vitamin C. Dâu tây vốn nổi tiếng không chỉ bởi vị chua ngọt đặc biệt mà còn bởi trong loài quả này có chứa nhiều vitamin C, ngoài ra, Pectin và axit hữu cơ có trong dâu tây có thể làm tan chất béo trong thức ăn, kích thích sự thèm ăn và tăng cường nhu động ruột. Tất nhiên, để đảm bảo an toàn, bà bầu cần phải lựa chọn dâu tây sạch, ngâm muối trước khi ăn.

– Quả bơ

Quả bơ không chỉ là loại quả ăn dặm cực tốt cho bé yêu mà nó còn vô cùng có lợi cho các mẹ bầu. Bơ chứa rất nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là axit folic giúp bé phát triển nhanh, ngăn ngừa dị tật ống thần kinh. Mùa hè là mùa của bơ nên mẹ đừng dại mà bỏ qua loại quả cực bổ dưỡng này nhé!

– Đu đủ chín

Đu đủ chín chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, cùng với đó là lượng vitamin A, C, folate dồi dào nên có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa, bảo vệ thai nhi. Mẹ có thể ăn đủ đủ, uống nước ép đu đủ hoặc sinh tố đu đủ, vừa giải nhiệt cho mùa hè, vừa tốt cho cả mẹ cả bé!

Những loại quả tưởng không tốt nhưng lại “tốt không tưởng”

Có những loại quả chỉ nhắc đến tên thôi nhiều người đã “nhăn mặt” nghĩ rằng nó không tốt cho bà bầu rồi, tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu khoa học thì đó mới là những thứ tốt cho phụ nữ mang thai.

– Quả sung

Quả sung thường được nhiều người cho rằng không có chất dinh dưỡng, dễ gây táo bón ở bà bầu, tuy nhiên, nếu ăn với một lượng thích hợp thì nó lại giúp ích rất nhiều. Sung tuy là loại quả bé nhưng lại chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin B6, omega-3, kali,… thêm vào đó chất xơ trong sung cũng rất tốt cho bà bầu.

– Quả xoài

Xoài vốn được xem là loại quả nóng, không tốt cho bà bầu, tuy nhiên, xoài chứa rất nhiều canxi, kali, vitamin C, axit folic, chất chống oxy hóa, selenium,… nên nếu ăn một lượng thích hợp thì sẽ vô cùng có lợi cho bà bầu.

– Dưa hấu

Dưa hấu cũng được xem là loại quả có tính nóng, mặc dù vậy, các nhà khoa học đã chứng minh rằng loại quả này chứa rất nhiều nước, có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, lợi tiểu, làm giảm nguy cơ bị phù nề, ốm nghén và huyết áp cao ở bà bầu.

Đối với dưa hấu, các mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn, chỉ cần chú ý ăn một lượng vừa phải là không ăn dưa hấu ướp lạnh là được.

– Quả mận

Cũng giống như các loại quả trên, mận thường được cho là không tốt cho cơ thể bà bầu bởi vừa nóng lại vừa độc. Tuy nhiên, mận chứa vô số khoáng chất có lợi cho thai nhi như canxi, kali, mangan, đồng và rất nhiều vitamin (A, C), chất xơ, chất chống oxy hóa,… Không những thế loại trái cây này cung cấp rất nhiều năng lượng mà không hề chứa chất béo. Mẹ có thể ăn 2-3 quả mỗi ngày, dù tốt nhưng cũng không nên ăn quá nhiều.

– Quả vải

Vải vốn được xem như loại quả “tiến vua”. Có vị thơm, ngọt cực ngon miệng, vải khiến nhiều bà bầu “thèm thuồng” nhưng lại sợ không tốt cho em bé. Sự thật là quả vải cung cấp cho mẹ bầu rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi. Mặc dù vậy, bởi trong loại quả này chứa hơi nhiều đường nên các mẹ cũng không nên ăn nhiều, chỉ 2-3 quả là đủ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 5 serum Vitamin C tốt nhất

Top 5 serum Vitamin C tốt nhất

Vitamin C là thành phần rất phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da, chống lão hóa. Ngoài bổ sung vitamin C bằng cách ăn uống, nếu muốn đẹp da bạn nên sử dụng các loại serum vitamin C sau đây.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!