12 mẹo nhỏ đáng tham khảo khi chọn mua Tivi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng websosanh.vn tham khảo những mẹo nhỏ nhưng vô cùng hữu ích nếu bạn đang muốn chọn mua một chiếc TV mới.

1. Không nên muaTV có độ phân giải dưới 1080p.

Lý do là vì đa số các mẫuTV hiện nay đều hỗ trợ độ phân giải trên 1080p nhằm phù hợp với các nhu cầu như xem phim, giải trí, hoặc tương thích với các kênh truyền hình cáp HD.

2.Không nên muaTV có tần số làm tươi màn hình (refresh rate) dưới 120 Hz

Tần số làm tươi, với đơn vị đo là Hertz (Hz) mô tả số lần quét lại hình ảnh trên màn hình mỗi giây. Tần số làm tươi trung bình tại thời điểm hiện naylà 60Hz, tuy nhiên nếu bạn thường xuyên xem phim với các vật thể di chuyển nhanh, thì tần số 60Hz có thể khiến hình ảnh bị mờ hoặc nhòe đi như với TV LCD vậy.

3. MuaTV 4K khi bạn nghĩ tới tương lai trong khoảng 10 năm nữa

Công nghệ 4K hiện tại quá xa xỉ và không mang nhiều tính thực tiễn trong quá trình sử dụng. Nếu sở hữu một chiếcTV 4K, chúng tachỉ có thể xem một số lượngnội dung video, phim truyện khá giới hạn trên YouTube, Netflix, hay Amazon để phát huy hết khả năng của số tiền bỏ ra.

4. TV OLEDcó chất lượng hình ảnh tốt hơn nhiều so với tivi LED hay LCD

TV OLED là từ dành riêng cho những mẫu TV áp dụng công nghệ màn hình OLED của LG.Một màn hình OLED bao gồm một lớp vật liệu hữu cơ với chủ yếu là cacbon nằm giữa hai điện cực anot và catot sẽ tự động phát sáng mỗi khi có dòng điện chạy qua. Do đó, dòng TV OLED cũng có rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với TV LED hay LCD thông thường.

5. Tuy nhiên TV OLED cũng sẽđắt hơn rất nhiều!

6. Bỏ qua thông sốđộ tương phản động (contrast ratio) trên TV. Hãy tin vào mắt bạn

Độ tương phản động trên TV mô tả mức độ giới hạn độ sáng và độ tương phản trên màn hình TV. Giới hạn độ tương phản động cao sẽ mang tới chất lượng hình ảnh chân thực, và chi tiết hơn rất nhiều. Tuy nhiên tại thời điểm hiện nay, các nhà sản xuất thường đưa ra những con số “ảo” khiến chúng ta phải trầm trồ trước khả năng của màn hình TV. Do đó, hãy tựcảm nhận và đưa ra ý kiến trực quan.

7. Nên muamột chiếc TV có ít nhất 2 cổng HDMI

Về mặt lý thuyết,TV càng nhiều cổng HDMI và các cổng kết nối khác (như USB) càng tốt vì chúng có thể được sử dụng để kết hợp với nhiều thiết bị khác như dànâm thanh, đầu Blu-ray, hay các máy chơi game console.

8. Khi mua TV 4K, nên hỏi về khả năng tương thích HDCP

9.TV màn hình congđa số chỉ mang tính thẩm mĩ chứ ít ảnh hưởng tới hình ảnh thực tế

Một trong những công nghệ được chú ý hàng đầu tại thời điểm hiện nay đó là TV màn hình cong thường đi kèm với thiết kế độc đáo, và nhữnglời quảng cáo hấp dẫn về góc nhìn, chất lượng hình ảnh. Tuy nhiên trên thực tế, TV màn hình cong không chỉ không sở hữu nhiều công nghệ tân tiến hơn, mà còn gặpra một vài vấn đề trong quá trình sử dụng, điển hình là góc nhìn hạn hẹp, hay thiếu cân bằng độ sáng giữa các vị trí trên màn hình.

10. Hầu hết TVhiện nay đều là Tivi thông minh (smart TV), đừng nghĩSmart TVlà một loại thiết bị quá cao cấp.

11.Lên kế hoạchmua một dàn loa đi kèm

Loa trên các mẫuTV tại thời điểm hiện nayđa số đều có chất lượng không cao do phải làm mỏng đi theo thiết kế chung. Đây cũng là một điều dễ bị bỏ quên khi chúng ta nhìn thấy một chiếc TV có kết cấu siêu mỏng.

12.Chú ý tớicác điều khoản bảo hành

Tivi cũng giống như các thiết bị công nghệ khác, rất dễ “dở chứng” mỗi khi thay đổi thời tiết, trời nồm ẩm, hay do sử dụng quá nhiều. Do đó, chế độ cùng các điều khoản bảo hành là một trong những ưu tiêncần được đặt lên hàng đầu.

Nguyễn Nguyễn

Theo Tomsguide

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!