12 tính năng công nghệ trên xe VinFast Fadil LUX A2.0 và SA2.0 chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tập đoàn Vingroup mới cho ra mắt dòng xe ô tô VinFast. Là dòng xe được sản xuất và chế tạo ngay tại Việt Nam, mở ra bước đột phá mới. Vậy chiếc xe này có gì nổi bật?

1. Thông số kỹ thuật xe VinFast LUX A2.0 và VinFast LUX SA2.0

VinFast Lux SA 2.0

Xe VinFast Lux SA 2.0 đã được ra mắt tại Paris Motor Show 2018. Không chỉ được công bố tên gọi mà cả những thông số kỹ thuật chi tiết nhất của mẫu xe cũng đang được nhà sản xuất hé lộ.

Động cơ xăng tăng áp 2.0 lít với tốc độ truyền ZF AT 8 tốc độ, phía sau hoặc tất cả các bánh lái, 170 kW / 350 Nm, bên ngoài cơ bắp, đặc trưng, thể thao, xe được trang trí nội thất cao cấp êm dịu với kiểu dáng hiện đại, vật liệu đích thực và màn hình cảm ứng có thể tùy chỉnh lớn, bảng giá xe ô tô VinFast chưa được cập nhập hoàn chỉnh

VinFast Lux A 2.0

Xe VinFast LUX A 2.0 được áp dụng động cơ tăng áp BMW N20 kết hợp với 4 xilanh, có dung tích lên tới 2.0L, và cho ra tới hai mức công suất là 174 và 228 mã lực.

Động cơ xăng tăng áp 2.0 lít với tốc độ truyền ZF AT 8 tốc độ, phía sau bánh lái, 130kW / 300Nm hoặc 170kW / 350Nm, ngoại thất đẹp mắt, sang trọng, hiện đại, nội thất thiết kế với kiểu dáng hiện đại, màn hình cảm ứng có thể tùy chỉnh dễ dàng, bảng giá xe ô tô VinFast chưa được cập nhập hoàn chỉnh

2. Điểm mặt 12 công nghệ trên xe VinFast thông minh

2.1 Kích thước tổng thể ô tô VinFast

Kích thước xe ô tô VinFast bao gồm chiều dài cơ sở và chiều cao, dài rộng. Đây là một yếu tố rất quan trọng, giúp ta xem xét tổng thể của xe chi tiết nhất. Và có thể đánh giá sơ bộ về ngoại hình xe. Cụ thể như sau:

  • Kích thước VinFast Sedan: 4973 x 1900 x 1462mm, và 2968mm chiều dài cơ sở.
  • Kích thước VinFast SUV 4940 x 1960  x 1773mm, và 2933mm chiều dài cơ sở.

2.2. Chiều dài cơ sở

Chiều rộng của xe quyết định tới sự rộng rãi bên trong xe

Có nên mua xe Vinfast? Khi chiều rộng là nguyên nhân những chiếc xe ô tô bán như VinFast luôn dễ dàng luồn lách trong đô thị. Trong khi những mẫu xe sang như có chiều dài và rộng tốt nhưng không đem lại sự thoải mái bên trong cabin.

Chiều dài cơ sở xe càng dài tỷ lệ thuận với độ sang trọng của xe

Về chiều dài cơ sở, đây là khoảng cách được tính từ 2 trung tâm của bánh trước và bánh sau ô tô. Chiều cao cũng là thành phần mang đến những ưu việt cho xe. Gầm cao giúp xe vận hành tốt hơn.

Xe VinFast
Xe VinFast sẽ ra mắt toàn cầu.

 

2.3 Bốn xi lanh tăng áp cuộn kép

Bộ tăng áp động cơ là hệ thống nạp nhiên liệu trong động cơ để có thể sản sinh ra nhiều công suất hơn. Bộ tăng áp này khác biệt hoàn toàn với bơm tăng nạp thông thường.

2.4. Dung tích xi lanh 1.997m3

Dung tích xi lanh được tính toán bằng cách dựa theo thể tích của toàn bộ xi lanh. Dung tích xi lanh có đơn vị tính là cc hay lít. Xe VinFast có trang bị động cơ 4 xi lanh mỗi xi lanh dung tích nửa lít, tổng cộng dung tích xi lanh là 1.997m3.

2.5. Công suất cực đại xe VinFast

Đơn vị thường dùng của công suất là mã lực. Xuất phát từ cách tính của James Watt về công suất mà chú ngựa bỏ ra để kéo một vật nặng 1 pound lên cao 1 foot trong thời gian 1 phút. Đó là chuyển động thẳng trong xe ô tô thì nó chính là tính quãng đường tối đa xe đi được trong một khoảng thời gian.

2.6. Mô men xoắn cực đại

Công nghệ trên xe VinFast là mô men xoắn cực đại. Đây là đại lượng vật lý tiêu biểu cho tác động của một lực quay quanh một một vật thể. Mô men xoắn của xe VinFast được trang bị ở chế độ cực đại đem đến cho xe sự ổn định và động cơ chạy êm hơn.

2.7. Hộp số ZF 8 cấp tự động

Một trọng tâm khác trong phát triển hộp số của ZF là làm tăng khả năng vận hành. Tỷ số công suất có trên trọng lượng của hộp số xe VinFast cao hơn và có thể truyền tới mô men xoắn với cùng một trọng lượng. Nhưng cũng chỉ cần một không gian vừa đủ để lắp đặt giống các các model trước đây của ZF. Về mặt chuyển số xe VinFast chuyển rất êm dịu, tốc độ đáp ứng và chuyển số nhanh, hộp số 8 tốc độ cho đã cho thấy sự vượt trội của xe so với các dòng xe khác.

xe ô tô vinfast lux sa 20
Xe Vinfast được trang bị những công nghệ tối tân.

 

2.8. Tiêu chuẩn khí thải EURO 5

Xe VinFast trang bị khí thải Euro 5 là việc đưa ra các bộ lọc hạt cho động cơ chạy diesel. Cùng với các giới hạn xe công bố rất rõ ràng. DPFs chiếm tới 99% tất cả các hạt và chỉ được trang bị cho mỗi chiếc xe diesel mới. Ô tô đạt tiêu chuẩn Euro 5 phát ra giống như với một hạt cát/km.

2.9. Hệ thống trợ lực lai Hybrid

Các hệ thống Hybrid có bốn đặc tính sau:

  • Giảm năng lượng mất
  • Phục hồi và sử dụng lại năng lượng
  • Mô Tơ trợ giúp
  • Kiểm soát hoạt động hiệu suất cao

2.10 Hệ thống treo nước độc lập, giảm xóc nhôm, double wishbone

Trang bị hệ thống treo độc lập khi các bánh xe được thiết kế độc lập hẳn so với  thân xe. Hệ thống treo này cũng hỗ trợ cho giảm xóc nhôm, xe không bị cảm giác lên xuống khi lái.

2.11. Cấu hình dẫn động bánh sau, 4 bánh

Phần lớn các nhược điểm của các dòng xe trước là hệ thống dẫn động cầu trước. Nhưng hiện tại xe VinFast đều đã có thể giải quyết được hết chỉ bằng phương án trang bị linh phụ kiện ô tô chính hãng chất lượng tốt giá ưu đãi đặc biệt là dẫn động cầu sau.

2.12. Thời gian bứt tốc

Có nên mua xe VinFast? Với sức mạnh đã được mô tả ở trên, hiện tại chiếc LUX A2.0 có thể tăng tốc lên 100km/giờ trong khoảng thời gian 8,9 giây đi kèm động cơ 176 mã lực. Thêm nữa, chỉ với 7,1 giây đi kèm động cơ 231 mã lực. Trong khi đó để có thể tăng tốc thời gian lên tới 100km/giờ cho chiếc LUX SA2.0 là 8,9 giây. Đây là một trong những lý do bạn nên sở hữu dòng sản phẩm xe ô tô LUX SA2.0 cho mình nhé.

xe ô tô vinfast
Công nghệ trên xe VinFast hoàn hảo, từ tốt đến vĩ đại.

 

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!