13 cách hạ sốt cho trẻ nhanh nhất mẹ nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thời tiết giao mùa là lúc trẻ rất dễ mắc các bệnh cảm cúm, sốt cao... Tuy những bệnh này không quá nguy hiểm nhưng nếu không hạ sốt kịp thời, bé sẽ cần rất nhiều thời gian để hồi phục sức khỏe. Dưới đây là các cách giúp hạ sốt cho bé nhanh chóng mẹ có thể áp dụng.

Sử dụng lòng trắng trứng

Sử dụng lòng trắng trứng gà là cách đơn giản giúp bé giải cảm hiệu quả, đặc biệt là với các bé dưới 1 tuổi. Cách làm rất dễ, mẹ chỉ cần ngâm tất chân của bé vào lòng trắng trứng và đi vào chân bé. Cứ thấy tất khô mẹ lại lặp lại việc này, chỉ cần làm liên tục khoảng 10 lần, mẹ sẽ thấy bé hạ sốt chỉ trong 10 phút – 1 tiếng.

Đắp chanh tươi cho bé

Nếu bé nhà bạn bị sốt từ 38 độ trở lên thì cách đắp chanh tươi hạ sốt là vô cùng hiệu quả. Cách này vừa dễ làm lại vừa giúp bé hạ sốt nhanh chóng. Mẹ chỉ cần cắt chanh thành những lát mỏng rồi đắp lên trán, khuỷu tay, chân và dọc cột sống lưng. Tuy nhiên, mẹ nên tránh những vùng da bị trầy xước tổn thương vì có thể khiến bé bị ngứa và xót nhé.

Cho trẻ uống nước rau húng quế

Rau húng quế không những là loại rau thơm dùng trong rất nhiều món ăn của người Việt Nam mà còn là vị thuốc Đông y giúp an thần, giảm strees, cảm sốt, trầm cảm hiệu quả. Mẹ có thể dùng rau húng quế để giúp bé giải cảm, hạ sốt.

Mẹ dùng 20 lá rau húng quế, thêm 1 ít gừng tươi băm nhỏ rồi cho vào 200ml nước, đun sôi lên đến khi chỉ còn một bát nước nhỏ, lúc này cho thêm chút mật ong rồi đảo đều lên, tắt bếp đi. Cho bé uống nước này 2 – 3 lần mỗi ngày, trong 3 ngày liên tục, bé sẽ đỡ rất nhiều.

Đắp khoai tây

Khoai tây cũng là một “vị thuốc” có thể giúp hạ sốt, giải cảm hiệu quả. Cách làm rất đơn giản, mẹ hãy thái khoai tây thành những lát mỏng, ngâm trong giấm khoảng 10 phút, sau đó đắp lên trán của bé. Có thể dùng một chiếc khăn ấm để đắp lên trên nữa. Cứ sau 20 phút lại thay khoai tây một lần, bé sẽ hạ sốt tức thì.

Massage cho bé

Massage cho bé cũng là một cách giúp bé hạ sốt nhanh hơn. Mẹ có thể dùng lô hội, trà hoa cúc hoặc dầu oliu để massage cho bé.

– Massage bằng lô hội: Nếu dùng lô hội massage, mẹ hãy dùng chất nhờn bên trong lá lô hội thoa lên phần bán chân, bàn tay, trán và lưng bé rồi massage nhẹ nhàng. Nhờ có chất nhờn cùng những đồng tác massage, thân nhiệt của bé sẽ nhanh chóng lấy lại nhiệt độ bình thường.

– Massage bằng trà hoa cúc: Trà hoa cúc cũng rất tốt trong việc dùng để massage cho bé. Sau khi pha một ấm trà hoa cúc, mẹ hãy nhúng tay của mình vào rồi dùng tay massage ngực và toàn bộ cơ thể bé, vuốt dọc tay, chân, hông, vai. Chỉ cần 3 lần làm như thế, bé sẽ nhanh chóng hạ sốt, ể cơn sốt nhanh hạ, mẹ cũng có thể masage bằng trà hoa cúc cho trẻ. Hương thơm dịu nhẹ từ.

– Massage bằng dầu oliu: Nếu có sẵn dầu oliu, mẹ cũng có thể dùng loại dầu tự nhiên này để massage cho bé. Cách này đặc biệt an toàn cho các bé dưới 2 tuổi. Mẹ hãy cho dầu oliu vào tay mình, xoa hai tay vào nhau cho nóng rồi dùng tay để xoa bóp toàn bộ cơ thể của bé. Sau khi massage xong, mẹ lấy khăn ấm để lau người, làm sạch cơ thể bé.

Dùng tất ướt

Cách này có vẻ hơi lạ, nhưng nếu muốn hạ sốt cho bé nhanh chóng, nó sẽ vô cùng hiệu quả. Mẹ hãy lấy một chiếc tất dài đến đầu gối bé, nhúng vào nước ấm, vắt khô rồi quấn vào cổ chân, bán chân bé. Cứ thấy tất lạnh, mẹ lại lặp lại việc nhúng tất, quấn tất cho đến lúc bé hạ nhiệt.

Dùng hành tây quấn cườm tay trái

Mẹ có biết rằng dưới cổ tay trái của bé có các huyệt đạo và đường gân, vì vậy, nếu đắp hành tươi vào đó, cơ thể sẽ giải nhiệt nhanh chóng.

Cho trẻ uống lá bạc hà

Một trong những công dụng của lá bạc hà chính là hạ nhiệt, bởi vậy, nếu cho bé uống trà bạc hà (xay nhuyến một ít lá bạc hà rồi cho vào 200ml lước ấm cùng với một thìa mật ong). Mẹ hãy cho bé uống mỗi ngày 3 – 4 lần để cơ thể con nhanh chóng khỏe lại.

Dùng bột nghệ hạ sốt cho bé

Trong nghệ có chứa hợp chất curcumin – chống virút, kháng khuẩn cực hiệu quả, vì vậy, nếu bé có thể uống được nước nghệ thì chỉ sau vài ba ngày, trẻ sẽ khỏe lại bình thường. Tuy nhiên, cách này chỉ phù hợp với các bé trên 10 tuổi.

Cách làm như sau: mẹ trộn 1/2 muỗng bột nghệ + 1/2 muỗng bột tiêu đen và 200ml sữa nóng. Cho trẻ uống 2 lần/ngày.

Đắp lá diếp cá, lá bỏng, hoặc ngải cứu

Lá diếp cá, lá bỏng hay ngải cứu đều là những vị thuốc Đông y có tác dụng giải cảm, giúp lưu thống máu rất tốt. Cách làm rất đơn giản, mẹ chỉ cần giã các loại lá này rồi đắp lên trán bé, có thể dùng khăn tay hoặc một miếng vải để bọc lại. Chỉ cần để khoảng nữa tiếng, mẹ sẽ thấy hiệu quả tức thì. Cách này có thể dùng cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỉ.

Chườm trán bằng lá na

Mẹ có thể dùng lá na để giúp bé hạ sốt, giải nhiệt. Mẹ chỉ cần giã lá na, quấn vào một chiếc khăn xô và chườm trán cho bé nhiều lần tới khi bé hạ sốt thì thôi.

Uống nước cỏ nhọ nồi

Nếu có sẵn cỏ nhọ nồi, mẹ có thể dùng loại cỏ này để hạ sốt, giảm nhiệt cho bé. Cho cỏ nhọ nồi vào đun sôi, để nguội, sau đó vớt lá ra, giã nát rồi lọc lấy nước cho bé uống. Mỗi lần bé uống khoảng 50ml. Đối với bé dưới 1 tuổi, mẹ có thể cho bé uống nước, phần bã giã nát và cho vào khăn xô để chườm mát phần trán, nách, bẹn và gan bàn chân cho bé nhanh hạ nhiệt.

Hạ sốt với tỏi

Nếu bé đã trên 10 tuổi, mẹ có thể sử dụng cách này cho bé. Mẹ chỉ cần băm nhuyễn vài tép tỏi và cho vào ly nước nóng, khoảng 10 phút thì lọc bỏ bã và cho bé uống. Bởi tỏi có tính kháng khuẩn, chữa viêm nhiễm nên rất tốt trong việc giải cảm cho bé.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!