13 kính thực tế ảo tốt nhất về cả nền tảng và công nghệ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khoa học và công nghệ phát triển cho ta nhiều sản phẩm mới và thông minh. Trong đó, sự ra đời của kính thực tế ảo được ví như một bước đột phá trong giới công nghệ. Kính thực tế ảo ứng dụng trong lĩnh vực nào? Đâu là những chiếc kính thực tế ảo tốt nhất hiện nay cả về nền tảng lẫn công nghệ tích hợp

1. HTC Vive

HTC Vive là một trong những kính VR tốt nhất mang đến trải nghiệm VR toàn diện nhất cho người dùng.

Kính thực tế ảo HTC ViveKính thực tế ảo HTC Vive.

HTC Vive màn hình 1080p hiển thị hình ảnh sắc nét, sinh động, mang đến trải nghiệm chân thực nhất. Đặc biệt, HTC Vive còn có tính năng quy mô phỏng cho phép người dùng di chuyển trong không gian 4,5m × 4,5m. HTC Vive là một trong những kính thực tế ảo tốt nhất, có Valve làm đối tác phần mềm. Do đó có thể nói nó là sự kết hợp hoàn hảo về nền tảng và công nghệ. Điểm hạn chế của dòng sản phẩm này là yêu cầu GPU hiệu suất cao.

Giá tham khảo: 28,899,000đ

2. Sony PlayStation VR

Ngoài máy chơi game PlayStation, kính VR của Sony có chất lượng tốt với mức giá phải chăng. Để được giải trí trọn vẹn với PS VR, bạn cần 1 máy PS4 phiên bản bất kỳ, tay cầm PS4 để điều khiển, 1 bộ kính PS VR và PlayStation Camera. Nếu không có PlayStation Camera, bạn không chơi được các game thuần VR của PlayStation. Khi đó, kính PS VR sẽ dùng để xem phim trong không gian 360 độ và chơi game giả lập (Virtual Theater).

Sony PlayStation VR hiện có giá từ 11,990,000đ – 12,990,000đ.

3. Kính thực tế ảo Oculus Rift

Với khả năng đem lại trải nghiệm gần giống thực tế và có thể “đánh lừa” não bộ người sử dụng, kính thực tế ảo Oculus Rift có vô vàn ứng dụng thiết thực.

Kính thực tế ảo Oculus RiftKính thực tế ảo Oculus Rift.

Oculus Rift được đánh giá là một trong những kính VR tốt nhất và tiện ích nhất khi nó được tích hợp sẵn tai nghe, mic trên kính. Thiết kế này mang lại chất lượng âm thanh vòm khá tốt. Oculus Rift có thiết kế đẹp, trọng lượng nhẹ, khả năng di động cao. Việc setup sản phẩm này cũng đơn giản.

Giá tham khảo 18,990,000đ

4. Samsung Gear VR

Nếu bạn muốn biết kính VR nào tốt nhất thì đừng bỏ qua Samsung Gear VR. Samsung Gear VR áp dụng công nghệ của tương lai, mang đến cho bạn trải nghiệm chưa từng có. Lần đầu tiên, bạn sẽ được đắm chìm trong những không gian 3D dưới góc nhìn 96 độ mà trước đây bạn chỉ có thể tưởng tượng mà thôi. Gear VR còn hỗ trợ góc nhìn mở rộng 101° dưới ống kính lớn. Các thao tác chạm, vuốt giúp điều khiển dễ dàng. Nút home Oculus mới thật sự hữu dụng.

Giá tham khảo: 1,990,000đ – 2,490,000đ

Kính thực tế ảo Samsung Gear VRKính thực tế ảo Samsung Gear VR.

5. Google Cardboard

Bạn muốn biết kính thực tế ảo nào tốt nhất mà giá lại phải chăng? Google Cardboard là câu trả lời dành cho bạn. Sản phẩm có thiết kế đơn giản, bạn có thể mua các phần tách riêng và lắp ráp thành từng bộ hoặc có thể dựa trên bản thiết kế để tự làm cho riêng mình một Google Cardboard. Khi đó bạn cần một cặp thấu kính có tiêu cự 40mm, một bìa các tông, khóa dán, nam châm, dây thun.

Giá tham khảo: 70,000 đến 80,000 đồng.

6. LG 360 VR

LG 360 VR kết hợp với LG G5 sẽ là một bộ hoàn hảo cho bạn. Điểm ấn tượng đầu tiên của thiết bị này là nó có trọng lượng rất nhẹ, thiết kế nhỏ gọn chỉ như một chiếc kính thông thường. VR 360 sẽ kết nối với G5 thông qua cáp USB Type C. Màn hình trên mỗi mắt của VR 360 có kích thước 1.88 inch, độ phân giải 960 x 720px. Cho đến nay LG 360 VR luôn được đánh giá cao về khả năng tích hợp, công nghệ và thiết kế ấn tượng của nó.

Giá tham khảo: 4,000,000đ

Kính thực tế ảo LG 360 VR Kính thực tế ảo LG 360 VR.

7. Google Daydream

Daydream là “đàn em” kế thừa của Google Cardboard nhưng Daydream lại không hề đơn giản như Cardboard. Hiện tại, sản phẩm đang mở rộng trải nghiệm thế giới thực tế ảo chất lượng cao tới nhiều người hơn. Google Daydream VR sử dụng với nhiều ứng dụng trên kho Google Play nên rất hữu ích với người dùng.

Giá tham khảo: 2,500,000đ.

8. Microsoft HoloLens

Đã có rất nhiều cuộc khảo sát được thực hiện để chọn ra kính thực tế ảo VR tốt nhất. Và trong đó, Microsoft HoloLens là một lựa chọn được đánh giá rất cao. Đây là loại kính VR mà bất cứ game thủ nào cũng mong muốn sở hữu. Microsoft HoloLens có kiểu dáng khá giống với kính đeo trượt tuyết. tuy nhiên, bên trong nó lại là cả một hệ thống hoàn hảo như một chiếc máy tính, với GPU, CPU, bộ xử lý hình ảnh 3 chiều chuyên dụng, bộ nhớ trong 64GB, hệ điều hành Win10.

Microsoft HoloLens rất kén khách vì nó có giá khoảng 65,000,000đ.

9. Sulon Q

Một trong những kính thực tế ảo tốt nhất được nhiều trang công nghệ lớn đánh giá cao đó là Sulon Q.  Sản phẩm sở hữu màn hình OLED 2560 x 1440px, tai nghe được trang bị bộ xử lý lõi tứ AMD FX 8800P kết hợp đồ họa Radeon R7. Công nghệ này cho phép Sulon Q có thể chạy DirectX 12 cũng như các API đồ họa Vulcan, mang đến  hình ảnh có độ nét rất cao. Sulon Q có thông số kỹ thuật cao, chất lượng đồ họa tuyệt đẹp, công nghệ VR không dây, hỗ trợ giọng nói. Tuy nhiên Sulon Q khá đắt tiền và chưa có con số chính thức từ nhà sản xuất.

Kính thực tế ảo Sulon QKính thực tế ảo Sulon Q.

10. Homido Virtual Reality Headset

Homido VR Headset có góc mở rộng đến 103 độ, tiêu cụ tùy chỉnh 50 – 70mm. Nó tương thích tốt nhất với smartphone có kích thước màn hình 5 inch, độ phân giải Full HD 1920 x 1080 px. Tính năng xem video 360 độ dựa vào các cảm biến từ smartphone của người dùng được coi là tính năng khá độc đáo.

Giá tham khảo: 1,050,000đ

11. Lenovo ANT VR

Bạn muốn tìm kính VR nào tốt nhất giá rẻ. Chỉ với 690,000đ bạn đã có cho mình một lựa chọn rất độc đáo đó là Lenovo ANT VR.

Lenovo ANT VR rất dễ xếp gọn nên tiện lợi khi di chuyển. Lenovo ANT VR được tích hợp thành phần thấu kính giúp giảm tình trạng méo hình, góc nhìn 100 độ và tương thích tốt với smartphone màn hình kích thước 5 – 6 inch.

12. Moonflor 3D

Đây là một sự lựa chọn sáng giá cho những ai muốn trải nghiệm thế giới thực tế ảo mà không mất quá nhiều tiền. Moonflor 3D khá nhẹ và thoải mái khi đeo.

Moonflor 3D có giá tham khảo chỉ từ 100.000đ

13. IncrediSonic M700 VUE

“Thành viên” tiếp theo trong danh sách những chiếc kính thực tế ảo tốt nhất hiện nay đó là IncrediSonic M700 VUE. IncrediSonic M700 VUE  hỗ trợ hơn 300 ứng dụng, game VR cho cả iOS và Android. Thiết bị này còn được bán kèm với điều khiển từ xa thông minh, kết nối bluetooth với smartphone.

Giá tham khảo: 1.000.000đ

Trên đây là danh sách các loại kính VR tốt hiện nay cả về nền tảng lẫn công nghệ. Với danh sách này bạn không cần băn khoăn tìm kiếm kính thực tế ảo nào tốt nhất nữa đúng không?

14. 4 ứng dụng phổ biến dùng để trải nghiệm kính thực tế ảo

Youtube

Đầu tiên phải kể đến Youtube. Mạng xã hội video lớn nhất thế giới hiện nay đã được tích hợp sẵn chế độ thực tế ảo. Bạn không cần chọn video quay bằng 360, bạn có thể sử dụng Google Cardboard để có trải nghiệm tốt nhất.

Kính thực tế ảo Kính thực tế ảo.

Cardboard Camera

Cardboard Camera cho phép chụp ảnh panorama 180 độ. Điều đặc biệt, trong lúc bạn chụp ảnh tĩnh Cardboard Camera vẫn có ghi nhận âm thanh và khi xem lại bạn vẫn nghe được những gì đã diễn ra lúc đó.

Deep Space Battle VR

Đây là game đầu tiên bạn nên cài đặt khi thử nghiệm với kính thực tế ảo. Đồ họa đẹp mắt được tái hiện qua góc nhìn VR, cùng với gameplay thú vị sẽ khiến bạn hào hứng hơn.

Zombie Shooter VR

Tương tự như Cardboard Camera bạn cũng sẽ nhập vai và chơi nhưng đối thủ của bạn lúc này là con zombie dơ bẩn, gớm ghiếc, đáng sợ. Một số ứng dụng khác như VR Cinema, Jaunt VR và Discovery VR, VR Roller Coaster sẽ mang đến bạn những trải nghiệm thú vị nhất từ thế giới ảo.

Hy vọng với danh sách các loại kính thực tế ảo tốt nhất, giá hấp dẫn như trên sẽ giúp bạn không mất nhiều thời gian cho việc tìm kiếm một lựa chọn phù hợp.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mua kính thực tế ảo giá rẻ dưới 300.000đ loại nào tốt?

Mua kính thực tế ảo giá rẻ dưới 300.000đ loại nào tốt?

Phong trào giải trí và ứng dụng liên quan đến kính thực tế ảo ngày càng thu hút được sự quan tâm của giới trẻ. Có thể bạn nghĩ những chiếc kính thực tế ảo rất đắt đỏ. Tuy vậy, trên thực tế thì bạn vẫn có thể mua kính thực tế ảo giá rẻ. Cùng tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!