13 mẹo nhỏ giúp bạn thành công nhanh hơn trong quá trình giảm cân

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giảm cân luôn là nỗi ám ảnh với nhiều người. Những mẹo nhỏ và đơn giản sau đây có thể sẽ giúp bạn thành công nhanh hơn trong quá trình giảm cân!

Ăn trứng vào bữa sáng

Bữa sáng được xem là bữa quan trọng nhất trong ba bữa, vì vậy, thay vì không ăn sáng để giảm cân, bạn nên tập trung nhiều năng lượng và thời gian hơn cho bữa này.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu bạn ăn trứng vào bữa sáng, bạn sẽ dễ dàng giảm cân hơn bởi trứng là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và cung cấp cho bạn một lượng calo kha khá. Bởi vậy, mỗi tuần 2 – 3 lần, bạn nên thay thế các món ngũ cốc bằng các món được chế biến từ trứng để giúp cơ thể có đủ lượng calo cho cả ngày mà không cần nạp thêm các loại đồ ăn khác.

Tắt tivi khi đang ăn cơm

Nếu bạn xem ti vi khi đang ăn cơm sẽ làm tăng lượng calo bạn hấp thụ lên đến 40 % so với thông thường bởi việc sao nhãng khi đang ăn uống sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn. Bởi vậy, nếu muốn giảm cân, hãy chỉ tập trung vào ăn uống, tắt tivi, gạt điện thoại sang một bên.

Ngoài ra, việc vừa ăn cơm vừa xem phim hay nghịch điện thoại cũng sẽ khiến bạn gặp các vấn đề về đường tiêu hóa.

Sử dụng dầu dừa

Dầu dừa được biết đến như một nguyên liệu làm đẹp của phụ nữ hiện đại. Không những thế, sử dụng dầu dừa như một thực phẩm cũng rất có lợi cho sức khỏe con người, đặc biệt là với những người đang có ý định giảm cân.

Trong dầu dừa chứa nhiều thành phần chất béo lành mạnh là dạng thức của triglycerides chuỗi trung bình. Những chất béo đặc biệt này có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất đồng thời làm giảm sự thèm ăn của bạn. Bởi vậy, bạn có thể dùng dầu dừa để chế biến các món ăn, vừa thơm ngon lại giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Tránh uống nhiều rượu

Rượu không chỉ là một thức uống gây hại đến dạ dày và hệ tiêu hóa của bạn mà nó còn đi kèm với nhiều thành phần calo khiến cho chế độ ăn kiêng của bạn bị phá hỏng hoàn toàn. Rượu thực chất được làm từ gạo lên men, bởi vậy, nó chứa rất nhiều calo. Nếu buộc phải dùng tới rượu, hãy uống vodka, rượu vang hoặc các loại bia nhẹ để giảm bớt thành phần calo bởi chúng chỉ chứa khoảng 100 đơn vị calo với mỗi khẩu phần.

Thay thế các thực phẩm không lành mạnh trong thực đơn của mình

Chắc chắn sẽ có lúc bạn thèm một miếng pizza hay một phần ăn KFC, tuy nhiên những loại đồ ăn nhanh này sẽ không tốt cho việc giảm cân của bạn, thậm chí nó còn làm cho bạn tăng cân nhanh hơn.

Mặc dù vậy, ăn kiêng không có nghĩa là bạn chỉ loại bỏ hết những thứ không lành mạnh, bạn hoàn toàn có thể thay thế chúng bằng những thức ăn tương tự nhưng tốt hơn. Bạn hãy thử thay món pizza hằng ngày bằng một miếng salad gà hoặc dùng thay một túi khoai tây chiên bằng các loại hạt dinh dưỡng. Những lựa chọn mới cũng rất ngon miệng song lại đi kèm với làm lượng carbonhydrate ít hơn và giúp bạn giảm cân tốt hơn.

Dùng trái cây để làm đồ ăn vặt

Hầu hết những người thừa cân đều có thói quen ăn vặt và không dễ gì để họ có thể thoái ra khỏi thói quen này. Nếu bạn cảm thấy không sẵn sàng cho việc ngừng ăn vặt ngay lập tức, bạn có thể chọn trái cây như một loại đồ ăn vặt vào giữa buổi, nó rất tuyệt vời mà không cần chuẩn bị gì nhiều.

Các loại trái cây thường ít chất béo và chứa khá nhiều nước. Ngoài ra các chất carbonhydrate của chúng cực tốt cho sức khỏe và chưa hàm lượng chất xơ cao. Tuy nhiên, khi lựa chọn trái cây bạn cũng nên tránh các loại quả có lượng đường cao như nhãn hay mít, thay vào đó hãy ăn bưởi, cam, dưa leo… Những loại quả này vừa ngon, vừa bổ, vừa mát lại chứa rất ít calo.

Uống nước trước bữa ăn

Nước đã được chứng minh là một phương thức hiệu quả trong việc giảm cân. Nước giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn, giúp bạn cảm thấy no hơn… Bởi vậy, hãy uống nước trước khi ăn cơm. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, uống nửa lít nước trong vòng nửa tiếng trước bữa ăn sẽ giúp bạn hấp thụ ít calo hơn bình thường.

Nấu ăn thường xuyên

Nhiều bạn thắc mắc tại sao nấu ăn thường xuyên lại có liên quan với việc giảm cân. Thực tế là chúng ta có xu hướng ăn ở ngoài hoặc mua đồ ăn nhanh nếu không có thời gian và bận bịu với công việc. Bởi vậy, nếu bạn thường xuyên nấu ăn, bạn có thể hạn chế được đồ ăn nhanh cũng như các thức ăn ngoài quán.

Nếu bạn tìm ra một công thức nấu ăn yêu thích, hãy nấu chúng đủ để dùng thành nhiều bữa và để trong tủ lạnh. Khi thấy mệt mỏi hoặc bận rộn, bạn sẽ không phải mất công nấu nướng, bạn chỉ cần lấy chúng ra và hâm nóng lên.

Tập thể dục Aerobic

Nếu bạn muốn giảm cân, bạn không thể chỉ hạn chế ăn uống được, bạn cũng cần một chế độ tập luyện thật kiên trì và có khoa học. Các bài thể dục Aerobic đặc biệt tốt cho việc giảm cân, đốt cháy mỡ bụng giúp bạn tránh được những hệ quả về sau. Bởi vậy, mỗi ngày bạn nên dành ra từ 30 phút đến 1 tiếng để tập thể dục.

Đánh răng sau mỗi bữa ăn

Việc đánh răng sau mỗi bữa ăn là việc làm vô cùng khoa học. Theo đó, chỉ 5 phút sau khi ăn xong, răng của chúng ta sẽ bắt đầu hình thành mảng bám do thức ăn để lại. Bởi vậy, đánh răng sau khi ăn sẽ giúp nguy cơ bị sâu răng của chúng ta giảm đi.

Không những thế, sau khi bạn đánh răng bạn sẽ có xu hướng không muốn ăn bất kỳ thứ gì nữa. Cũng chính vì vậy mà sự cám dỗ của đồ ăn vặt sẽ không làm khổ bạn quá nhiều.

Không ăn kiêng, nhưng phải có một chế độ ăn hợp lý

Nhiều người nghĩ rằng nếu muốn giảm cân, không thể không ăn kiêng. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, mặc dù việc ăn kiêng có tác dụng trong khoảng thời gian ngắn nhưng chúng sẽ không có tác dụng về lâu về dài, thậm chí nó còn làm cho bạn tăng cân.

Thay vì ăn kiêng, hãy thay đổi thói quen ăn uống của mình. Bạn có thể loại bỏ những đồ ăn gây cản trở việc giảm cân và thay thế vào bằng các loại thực phẩm lành mạnh hơn. Bạn nên ăn nhiều rau hơn, không nên ăn các đồ ăn bán sẵn, các loại đồ ăn nhanh, không uống các loại nước ngọt, nước có ga.

Loại bỏ thói quen nghiện đồ ăn

Loại bỏ thói quen nghiện đồ ăn

Loại bỏ thói quen nghiện đồ ăn

Một nghiên cứu gây sốc được tiến hành vào năm 2014 cho hay gần 19.9% người trong số chúng ta bị nghiện đồ ăn. Chúng ta có xu hướng ăn vặt nhiều hơn so với trước, đặc biệt là vào những lúc buồn chán. Nếu bạn không thể khống chế việc ăn uống của mình thì hãy tìm đến sự giúp đỡ của chuyên gia. Bởi lẽ, điều này sẽ cản trở mạnh mẽ công cuộc giảm cân của bạn.

Sử dụng những chiếc đĩa nhỏ hơn

Có một nghiên cứu cho thấy, dùng những chiếc đĩa nhỏ hơn sẽ giúp chúng ta ăn ít hơn. Điều này nghe có vẻ kỳ quặc song lại vô cùng hiệu quả.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!