7 mẹo nhỏ giúp các bạn gái không tăng cân trong mùa đông

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa đông là lúc mà cơ thể rất dễ "thỏa hiệp" bằng cách nạp thêm một lượng calo nhiều vô kể mà đôi lúc chúng ta không thể kiểm soát được. Vậy đâu là cách để các bạn gái không tăng cân trong mùa đông?

Nhiều người thích mùa đông bởi thật tuyệt vời khi ủ mình trong một chiếc chăn ấm mỗi đêm, ăn những que kem đầy thich thú dù thời tiết ngoài trời buốt lạnh. Rồi còn những đêm đi dạo phố với người yêu, đơn giản chỉ cần một cái nắm tay hay một chiếc ôm nhẹ cũng đủ để cảm thấy ấm áp và hạnh phúc.

Tuy nhiên, bạn có biết rằng, mùa đông cũng là “kẻ thù” khiến chúng ta tăng cân không kiểm soát. Bao nhiêu nỗ lực giữ gìn vóc dáng đẹp sẽ tan vỡ hết chỉ vì chúng ta nghĩ rằng lớp áo to sụ kia sẽ không “vạch trần” chiếc bụng mỡ và một cơ thể đầy calo.

Nếu bạn không muốn cảm thấy shock khi nhìn thấy cơ thể mình vào mùa hè thì hãy tham khảo một số mẹo nhỏ sau đây.

Đón nắng đông

Mùa đông không hẳn là không có nắng, không có mặt trời, chỉ là mặt trời bị che phủ bởi những đám mây. Bởi vậy, bạn vẫn có thể cảm thấy ánh nắng nếu thường xuyên ra ngoài. Bạn có biết rằng việc tiếp xúc với ánh nắng buổi sáng sẽ giúp bạn bớt cảm giác mệt mỏi hơn vào mùa đông không?

Ngay khi vừa thức dậy, đừng ngại cơn gió lạnh sẽ thốc vào mặt bạn, hãy mở cửa và đón ánh nắng của mùa đông, nắng sớm buổi sáng là “công cụ” kích thích năng lượng mạnh nhất, bạn nên mở rèm cửa hoặc đi ra ngoài vào mỗi đầu buổi sáng khi vừa thức dậy. Ánh nắng cũng tăng cường nồng độ serotonin của não bộ, giúp làm dịu cơn đói thường xuyên xảy ra vào mùa đông.

Đảm bảo là bạn vẫn tập luyện thể dục thể thao vào mùa đông

Nếu ở những đất nước lạnh đến mức có tuyết, bạn sẽ được chơi những môn thể thao vô cùng thú vị cùng vơi tuyết trắng. Tuy nhiên, ở Việt Nam bạn sẽ phải tìm ra những môn thể thao phù hợp với mùa đông. Nếu ngại ra ngoài, bạn hãy đến phòng gym để tập luyện mỗi ngày. Đó cũng là một cách hay. Còn nếu thích cảm giác được hòa mình vào cái lạnh mùa đông thì chạy bộ mỗi sáng có lẽ sẽ là một lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Có kế hoạch để làm động lực giữ dáng

Nếu bạn ăn uống thả phanh để thỏa mãn cơn đói của mình mà không có bất kỳ một kế hoạch giữ dáng này thì chắc chắn bạn sẽ phải shock lắm khi thấy cơ thể mình vào mùa hè. Bạn hãy lên kế hoạch để làm cho mình bận bịu vào mùa đông, vi dụ như một kế hoạch đi chơi vào mùa xuân chẳng hạn. Để mặc được một bộ quần áo đẹp cho chuyến đi chơi sắp tới, chắc chắn bạn sẽ có động lực để giữ dáng thay vì ăn uống theo sở thích.

Chọn những thực phẩm lành mạnh trong mùa đông

Mùa đông hầu hết chúng ta thường tìm đến những thức ăn giàu chất đạm, chất béo, một phần là để giúp cơ thể không bị đói. Tuy nhiên, đừng vì thế mà bỏ qua những loại trái cây, rau củ tươi ngon và lành mạnh. Thay vì nạp nhiều chất đạm và chất béo thì bổ sung các loại vitamin sẽ là điều cần thiêt hơn cho một cơ thể đẹp. Bạn có thể chọn các loại trái cây, củ quả như: cam và bí ngô, yến mạch – những loại thực phẩm này mùa đông rất tốt vì chúng tạo cảm giác no.

Luôn giữ tâm trạng thoải mái

Mùa đông, tâm trạng của nhiều người có xu hướng trầm hơn, nhiều khi họ cũng cảm thấy buồn hơn. Ngoài ra, mùa đông là ngày cuối năm, đi liền với những lễ tiệc và công việc tổng kết năm bận rộn, dễ khiến bạn trở nên căng thẳng và ăn nhiều hơn.

Bạn nên biết rằng, nếu tâm trạng không vui và luôn căng thẳng thì cân nặng của bạn sẽ tăng “vùn vụt” không kiểm soát. Hãy giữ một tâm trạng thoải mái để đón chào mùa đông lạnh giá và nhiều sự kiện, đừng bao giờ để sự căng thẳng là vấn đề cho bạn. Có như thế cơ thể của bạn mới nghe theo “nguyện vọng” của bạn.

Thay vì ăn, hãy chơi trong nhà nhiều hơn

Hầu hết các bạn gái đều thích cuộn tròn trong chăn rồi nhấm nháp một thanh sô cô la hoặc một túi bỏng ngô trong thời tiết lạnh. Tại sao, bạn không thử chơi trò chơi trong nhà, thay vì chỉ nằm một chỗ và ăn?

Khí trời lạnh lẽo có thể khiến bạn không muốn bước ra ngoài, nhưng bạn vẫn nên tìm những hoạt động bận rộn trong nhà thay vì chỉ ăn nghỉ vào thời gian rảnh. Bạn có thể chơi với thú nuôi, nói chuyện với bạn bè, người thân để vừa hoạt động thể chất vừa cải thiện tinh thần, bớt đi sự căng thẳng và uể oải trong mùa này. Bạn cũng có thể đan khăn len, làm thiệp… để cảm thấy bớt nhàm chán khi chỉ ngồi ở nhà.

Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều kẽm

Theo nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng, các nhà khoa học phát hiện ra rằng mức độ kẽm thấp đi liền với giảm sút trao đổi chất, và ít calo được tiêu thụ hơn. Bạn nên dùng đa dạng thức ăn có chứa kẽm để thúc đẩy trao đổi chất trong mùa đông. Kẽm có trong các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, nhiều loại rau và trái cây, hãy bổ sung những thực phẩm này vào thực đơn của bạn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!