15 cách sử dụng điều hòa Mitsubishi tiết kiệm điện hiệu quả nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cách sử dụng điều hòa Mitsubishi tiết kiệm điện vấn đề được nhiều người quan tâm tìm hiểu với mong muốn giảm thiểu chi phí tiền điện hàng tháng. Dưới đây là 15 bí quyết giúp bạn sử dụng điều hòa Mitsubishi tiết kiệm điện hiệu quả nhất.

Cách sử dụng điều hòa Mitsubishi tiết kiệm điện qua việc chọn mua 

Việc chọn mua điều hòa đúng công suất và được trang bị công nghệ biến tần PAM inverter sẽ giúp tiết kiệm điện năng tối ưu. Cụ thể:

1. Chọn điều hòa có công suất phù hợp

Nên chọn điều hòa Mitsubishi có công suất phù hợp với diện tích phòng. Đối với những căn phòng kín, không bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào, bạn có thể áp dụng công thức: 1m2 x 600 BTU để chọn được chiếc máy điều hòa Mitsubishi có công suất phù hợp.

Ví dụ: Nếu bạn cần mua điều hòa Mitsubishi cho phòng có diện tích 20m2, bạn sẽ có công thức 20m2 x 600 BTU = 12.000 BTU. Như vậy bạn cần phải mua điều hòa Mitsubishi có công suất 1.5HP tương đương với 12000BTU cho căn phòng 20m2.

Riêng với những căn phòng có ánh nắng chiếu trực tiếp, bạn cần mua chiếc máy diều có công suất mạnh hơn, tương đương với công thức: 1m2 x 800 BTU = 16.000 BTU tương đương với 2HP.

2. Chọn mua điều hòa sử dụng công nghệ biến tần PAM inverter

Công nghệ biến tần PAM inverter giúp giảm tình trạng máy nén bật – tắt liên tục nên khi sử dụng từ 8 tiếng trở lên sẽ cho hiệu quả tiết kiệm điện năng từ 30-70%.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn mua điều hòa Mitsubishi có tích hợp mắt thần cảm biến “I-see” với khả năng phát ra tia hồng ngoại quét khắp phòng một góc 150 độ để đo nhiệt độ tại từng khu vực không gian trong phạm vi 6m. Khi mắt thần cảm biến “I-see” nhận biết phòng không có người, điều hòa sẽ tự động giảm năng suất hoạt động 10% sau 10 phút và 20% sau 60 phút.

cách sử dụng điều hòa Mitsubishi tiết kiệm điện
Nên chọn mua điều hòa sử dụng công nghệ biến tần PAM inverter

Cách sử dụng điều hòa Mitsubishi tiết kiệm điện qua lắp đặt

Việc lắp đặt đúng kỹ thuật sẽ giúp sử dụng điều hòa Mitsubishi tiết kiệm điện hiệu quả hơn. Cụ thể:

  • Lắp đặt dàn lạnh và dàn nóng sao cho hạn chế ánh nắng trực tiếp chiếu vào.
  • Lắp đặt dàn lạnh theo chiều dọc phòng, với độ cao đủ trên 2.5m tính từ mặt sàn để gió lạnh có thể lan tỏa đều trong phòng.
  • Dàn nóng lắp đặt ở nơi thông thoáng, không bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp và ở vị trí dễ thực hiện các thao tác vệ sinh, sửa chữa.
  • Ống gas nối từ dàn lạnh ra dàn nóng i được bọc cách nhiệt tốt chôn âm vào tường và được lắp sẵn trước khi tô, sơn tường hoàn thiện.
  • Khoảng cách giữa dàn nóng và dàn lạnh càng gần càng tốt; chênh lệch độ cao không quá 5m để tránh giảm công suất máy.
cách sử dụng điều hòa Mitsubishi tiết kiệm điện
Khoảng cách giữa dàn nóng và dàn lạnh càng gần càng tốt; chênh lệch độ cao không quá 5m để tránh giảm công suất máy.

Cách sử dụng điều hòa Mitsubishi tiết kiệm điện qua quá trình sử dụng

Sử dụng điều hòa Mitsubishi đúng cách giúp tiết kiệm điện năng tối ưu:

  • Sắp xếp đồ đạc gọn gàng để không làm cản trở tầm lưu thông gió giúp làm lạnh nhanh hơn.
  • Hãy tắt các loại đèn sợi tóc, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp giúp máy điều hòa hoạt động tiết kiệm điện hơn.
  • Điều hòa Mitsubishi có khung nhiệt độ từ 16 – 30 độ C độ, nhưng mức nhiệt bạn nên cài đặt là từ 26-29 độ C. Về ban đêm bạn có thể chỉnh chênh lệch 5 độ so với nhiệt độ ngoài trời để bảo vệ sức khỏe.
  • Nếu không dùng điều hòa Mitsubishi trong thời gian dài, bạn nên ngắt hoàn toàn nguồn điện. Vì chỉ cần để máy ở trạng thái chờ và khởi động lại bằng điều  khiển từ xa thì cũng sẽ tốn một mức năng lượng kha khá.
  • Trường hợp điều hòa Mitsubishi có nút ECONO trên điều khiển từ xa thì hãy sử dụng trong các trường hợp phù hợp tiết kiệm điện.
cách sử dụng điều hòa Mitsubishi tiết kiệm điện
Nếu điều hòa Mitsubishi có nút ECONO trên điều khiển từ xa thì hãy sử dụng trong các trường hợp phù hợp tiết kiệm điện.

Cách sử dụng điều hòa Mitsubishi tiết kiệm điện qua bảo trì và vệ sinh

Bảo trì và vệ sinh điều hòa Mitsubishi định kỳ giúp gia tăng hiệu quả tiết kiệm điện, đảm bảo chất lượng không khí và độ bền của máy. Bạn nên:

  • Vệ sinh máy điều hòa định kì 2-6 tháng/ lần tùy theo tần suất và môi trường sử dụng.
  • Kiểm tra dàn nóng xem cánh tản nhiệt có bị bụi bám nhiều không. Nếu có cần vệ sinh sạch sẽ.
  • Kiểm tra xem gas có đủ không, nếu thiếu hoặc hết cần bổ sung ngay để tránh tình trạng máy chạy liên tục mà không mát gây tiêu tốn điện năng.
cách sử dụng điều hòa Mitsubishi tiết kiệm điện
Kiểm tra xem gas có đủ không, nếu thiếu hoặc hết cần bổ sung ngay để tránh tình trạng máy chạy liên tục mà không mát gây tiêu tốn điện năng.

Hy vọng những cách làm đơn giản như chúng tôi vừa gợi ý ở trên, các bạn đã biết cách sử dụng điều hòa Mitsubishi tiết kiệm điện hiệu quả nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!