17 loại sữa cho bé 7 tháng chậm tăng cân biếng ăn suy dinh dưỡng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trẻ 7 tháng tuổi bị thiếu chất dinh dưỡng sẽ dẫn đến thiếu cân cũng như ảnh hưởng đến sự phát triển răng miệng và hệ tiêu hóa. Vì thế các mẹ nên bổ sung thêm các sản phẩm sữa cho bé 7 tháng chậm tăng cân để bé được phát triển toàn diện.

Sữa mẹ được biết đến là nguồn thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Qua tháng thứ 6, cách chăm sóc bé cũng thay đổi. Vì vậy, bên cạnh sữa mẹ, bé chuyển sang chế độ ăn dặm nên cần bổ sung thêm bột cháo và các sản phẩm sữa công thức.

1. Thành phần dinh dưỡng cho bé 7 tháng phát triển toàn diện

1.1 Đặc điểm của bé 7 tháng tuổi

Trong giai đoạn bước vào tháng thứ 7, bé đã bắt đầu phát triển hơn về nhận thức. Trong giai đoạn này ngoài sữa mẹ thì bé cần được mẹ bổ sung thêm các chất dinh dưỡng qua thức ăn dặm như là cháo, bột hay bánh ăn dặm. Việc cho bé ăn dặm sẽ không những bổ sung thêm chất dinh dưỡng cần thiết cho bé mà còn giúp bé tự học hỏi những điều mới mẻ.

Đồng thời trong giai đoạn này, bộ máy tiêu hóa của bé đã bắt đầu phát triển nên có thể cho bé tập ăn những món ăn nghiền nhuyễn, dễ tiêu, giúp bé tập dần với chế độ ăn giàu  dinh dưỡng từ nhiều nguồn thức ăn khác nhau.

Bên cạnh đó trong giai đoạn này bé bắt đầu có dấu hiệu mọc răng và có thể bé tập lập, tập ngồi hay bước đi những bước đầu tiên. Chính vì thế mẹ cần phải bổ sung đủ năng lượng cho bé vì những hoạt động này rất tốn năng lượng và làm cho bé nhanh đói. Ngoài ra mẹ cũng nên thường xuyên chơi đùa và trò chuyện với con để kích thích các giác quan của bé được phát triển và tạo nên hứng thú cho trẻ.

Bên cạnh đó, người mẹ cũng cần lưu ý đến giai đoạn phát triển não của bé để phát huy hiệu quả. Theo nghiên cứu, dạy trẻ 7 tháng tuổi sẽ giúp bé phát triển toàn diện nhất từ tâm lý cho đến thể chất. Giai đoạn này, hệ thần kinh của bé có bước nhảy vọt đáng kinh ngạc, có khả năng kết nối nhiều giác quan: cầm nắm các vật nhỏ, lật hoặc sấp người, lắc lư theo điệu nhạc… Có thể nói, đây chính là thời khắc quan trọng mà các bậc cha mẹ đồng hành, hướng dẫn bé bằng tình yêu thương của mình.

1.2 Nguyên nhân bé 7 tháng tuổi chậm tăng cân là gì?

Những nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng chậm tăng cân của bé 7 tháng tuổi là chưa bổ sung được đầy đủ lượng dưỡng chất cần thiết cho bé như chưa cho bé uống đủ lượng sữa, bé chưa được ăn dặm đủ no và đủ chất dinh dưỡng.

Một nguyên nhân khác có thể dẫn đến chậm tăng cân là do hệ tiêu hóa của bé hoạt động chưa tốt, mặc dù bạn đã cho bé ăn uống đủ chất, nhưng do hệ tiêu hóa không hấp thu được những chất dinh dưỡng có trong thức ăn và sữa.

Thực đơn ăn dặm của bé chưa khoa học cũng dẫn đến tình trạng chậm tăng cân của bé. Các mẹ có thể tham khảo thêm gợi ý thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi 7 ngày trong tuần để chăm sóc mẹ tốt nhất trong giai đoạn này.

1.3 Tác dụng của sữa cho bé trong thời gian ăn dặm

Trong thời gian ăn dặm bé đã được bổ sung thêm nhiều loại thực phẩm dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển chiều cao và cân nặng. Tuy nhiên trong sữa mẹ và thức ăn dặm vẫn còn thiếu nhiều chất dinh dưỡng nên vì thế bé cần phải bổ sung thêm sữa công thức. Ngoài ra lượng sữa của các mẹ sẽ dần dần giảm đi và đôi khi mẹ bị bệnh không cho bé bú sữa được thì lúc này sữa công thức sẽ giúp bé bổ sung được dinh dưỡng hằng ngày. Loại sữa nào tốt cho bé 7 tháng tuổi mẹ có thể tìm hiểu trong phần tiếp theo.

1.4 Lượng sữa cho bé ăn trong giai đoạn 6 – 12 tháng

Bé trong giai đoạn từ 6 đến 12 tháng tuổi thì mẹ nên cho bé uống lên tới 180 ml sữa một lần, và một ngày cho bé uống từ 5 đến 6 lần tương đương với 900ml đến hơn 950 ml sữa một ngày.

Trẻ 7 tháng tuổi đã có nhiều nhận thức về mọi thứ xung quanh mình

2. 17 loại sữa cho bé 7 tháng chậm tăng cân biếng ăn

Sữa Dielac Alpha Step 2

Đây là sản phẩm của hãng sữa Vinamilk, một công sữa vì sức khỏe người Việt. Sữa Dielac Alpha 2 dành cho bé từ 6 đến 12 tháng tuổi. Thành phần của sữa có chứa các loại axit béo thiết yếu như là Linoleic, dưỡng chất DHA, ARA và Colin hỗ trợ cho sự phát triển trí não của bé. Ngoài ra thành phần sữa non Colostrum cùng dưỡng chất kẽm và Vitamin E và A giúp bé tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé tốt hơn. Chất xơ hòa tan Inulin có trong sữa giúp hỗ trợ cho đường ruột, giúp bé hấp thu tốt hơn. Hàm lượng Canxi, photpho cùng Vitamin D, Magie còn giúp tăng cường hệ xương, răng. Sản phẩm này là sữa tốt cho bé 7 tháng tuổi đang trong giai đoạn ăn dặm. Giá tham khảo hộp 900g: 204.000đ.

Sữa Milex số 2

Sản phẩm sữa đến từ Đan Mạch này có chứa dưỡng chất nucleotide cần thiết cho sự hoàn thiện hệ miễn dịch của bé. Thành phần prebiotic giúp tăng cường hệ vi khuẩn có lợi đường ruột giúp bé tiêu hóa thức ăn và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Sữa còn có tỷ lệ 2 chất đạm whey và casein tối ưu giúp tăng cường khả năng tiêu hóa và hấp thụ của bé. Ngoài ra DHA và ARA có trong thành phần của sữa giúp bé phát triển toàn diện về trí tuệ. Giá tham khảo hộp 400g: 180.000đ.

Sữa Physiolac 2

Được sản xuất theo dây chuyền và công nghệ tiên tiến của Pháp. Thành phần sữa có tỉ lệ chất đạm casein và whey protein tối ưu giúp phòng tránh được các hiện tượng rối loạn tiêu hóa và táo bón thường xảy ra ở trẻ 7 tháng tuổi. Sữa này có hỗn hợp hệ 3 đường gồm Lactose, Maltodextrin, Glucose và không chứa tinh bột nên rất thích hợp với hệ men tiêu hóa non nớt của bé, tạo vị ngọt tự nhiên giúp bé dễ dàng sử dụng. Sữa cho bé 7 tháng chậm tăng cân Physiolac 2 được nhiều bà mẹ tin dùng sử dụng hiện nay. Giá tham khảo hộp 900g: 460.000đ.

Sữa Sữa Physiolac 2 của Pháp dành cho những bé chậm tăng cân và biếng ănSữa XO 2

thương hiệu sữa XO nổi tiếng từ xứ sở kim chi Hàn Quốc. Với 58 thành phần dưỡng chất thiết yếu sữa XO 2 cung cấp cho bé một nguồn năng lượng dồi dào phục vụ cho các hoạt động trong ngày và giúp bé phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ. Đặc biệt sữa XO 2 còn bổ sung hàm lượng canxi cao giúp cho bé 7 tháng tuổi của mẹ tăng trưởng tốt về chiều cao và hệ xương. Ngoài ra sữa còn sử dụng 4 gốc đường cao cao cấp là Raffinose, galactosyllactose và GOS giúp bé tăng cường được hoạt động của hệ tiêu hóa và giảm thiểu tối đa được tình trạng táo bón và tiêu chảy thường gặp. Giá tham khảo hộp 400g: 268.000đ.

Sữa Nan Nga Optipro 2

Là nhãn hiệu sữa của công ty Nestle nổi tiếng toàn cầu. Thành phần của sữa có Probiotics, vi chất kẽm và sắt giúp phát triển hệ miễn dịch của bé, hệ dưỡng chất Optipro cung cấp đủ hàm lượng đạm cần thiết cho cơ thể bé. Ngoài ra trong sữa Nan Nga 2 này không chứa các loại đường Sucrose theo khuyến cáo tổ chức dinh dưỡng châu Âu. Sữa còn bổ sung DHA và ARA giúp bé phát triển toàn diện về trí thông minh. Nan Nga Optipro 2 là sữa cho bé 7 tháng tuổi tăng cân hiệu quả, đây là một trong những dòng sữa Nestle được nhiều bà mẹ châu Âu tin dùng. Giá tham khảo hộp 400g: 214.000đ.

Sữa Meiji số 2

Sản phẩm sữa này được sản xuất theo công nghệ và dây chuyền hiện đại đến từ Nhật Bản dành cho trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi. Sữa có chứa các dưỡng chất giúp tăng cường các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển trí não và võng mạc mắt của bé. Sữa còn hỗ trợ tăng cường được khả năng hấp thụ các chất protein và lượng đạm Whey và Casein với tỉ lệ cân bằng giống như công thức của sữa mẹ. Sữa Meiji thích hợp dành cho bé chậm tăng cân suy dinh dưỡng. Giá tham khảo hộp 900g: 442.000đ.

Sữa S26 số 2

Sữa S26 số 2 là sản phẩm nổi tiếng của Úc. Sữa cung cấp đến 15 loại vitamin cùng với 12 loại khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của bé trong giai đoạn 7 tháng tuổi trở lên. Nguồn đạm Whey giàu dưỡng chất alpha-lactalbumin trong sữa giúp cho hệ tiêu hóa non nớt của bé được hấp thu các chất dinh dưỡng một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Vitamin B1, B2 trong thành phần của sữa có thể hỗ trợ các hoạt động của hệ tiêu hóa khi bé bắt đầu tập ăn dặm, giúp bé hấp thu tốt các chất dinh dưỡng. Sản phẩm S26 số 2 này là sữa cho bé 7 tháng chậm tăng cân phù hợp nhất cho mọi bé. Giá tham khảo hộp 900g: 470.000đ.

Sữa S-26 số 2 Sữa Morinaga số 2

Đây cũng là sản phẩm sữa Morinaga nổi tiếng của Nhật Bản, loại sữa này được rất nhiều bà mẹ tại Nhật tin dùng cho bé yêu của mình. Sản phẩm này dành cho những bé từ 6 đến 36 tháng tuổi. 5 loại Nucleotide có trong thành phần hỗ trợ cho bé sự phát triển đồng đều về cả chiều cao, cân nặng và trí tuệ. Cùng với các loại vitamin D, C, E cùng vi chất kẽm và axit bé giúp cho quá trình hấp thu chất của hệ tiêu hóa được diễn ra thuận lợi hơn. Sữa còn bổ sung thêm DHA cho bé được thông minh vượt trội hơn. Giá tham khảo hộp 230g: 243.000đ.

Sữa Similac số 2

Sản phẩm này của thương hiệu sữa toàn cầu thế giới Abbott dành cho bé đang trong giai đoạn ăn dặm từ 6 đến 12 tháng tuổi. ThànhKẽm, Acid Folic, Iốt, đây đều là những dưỡng chất cần thiết và quan trọng giúp bé phát triển tốt về não bộ và thị giác. Sữa Similac 2 bổ sung prebiotic là dưỡng chất có lợi cho hệ vi khuẩn có lợi trong hệ tiêu hóa giúp bé hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn. Giá tham khảo hộp 900g: 358.000đ.

Sữa Glico số 0

Phù hợp cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên bước vào thời kỳ ăn dặm. Thành phần sữa bột Glico cung cấp 5 loại Nucleotide cần thiết như trong thành phần sữa mẹ giúp cho bé hỗ trợ tăng trưởng tốt hơn, tối ưu hệ miễn dịch, tăng cường Bifidobacteria giúp cải thiện được sự chuyển hóa lipid, thúc đẩy phát triển đường ruột. Sản phẩm còn cân bằng được lượng Canxi và Photpho trong thành phần giúp tăng cường sự phát triển xương, chức năng cơ, và chức năng tim cho bé. Giá tham khảo hộp 800g: 595.000đ.

Sữa Glico số 0BIOMIL Plus 2

Đây là sản phẩm sữa của thương hiệu FASSKA của Bỉ. Thành phần của sữa có L–carnitine và Inositol giúp cho bé hấp thu dưỡng chất một cách tối ưu tối nhất, protein sinh học cho bé sự phát triển về cơ bắp, các axit béo Omega 3 và Omega 6 thiết yếu cho sự phát triển của trí não, các khoáng chất như canxi, sắt, kẽm, đồng, i–ốt cùng 14 loại vitamin, dầu thực vật, đường lactogen maltodextrin với hàm lượng tiêu chuẩn đáp ứng được đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng của bé.  Giá tham khảo hộp 800g: 515.000đ.

Sữa KidTalent

Sữa Kidtalent Starter có nguồn nguyên liệu nhập khẩu và công nghệ sản xuất từ New Zealand phù hợp cho bé từ 0 đến 12 tháng tuổi. Thành phần sữa non, Vitamin E, C, Selen trong sữa có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng cho bé. Hệ chất xơ cao cấp GOS, FOS giúp bé tránh được tình trạng táo bón. Các thành phần dưỡng chất thiết yếu như Lactum, DHA, Vitamin A cần thiết giúp cho sự phát triển trí thông minh và thị lực của bé. Giá tham khảo loại sữa dành cho bé bị suy dinh dưỡng dưới 1 tuổi này là hộp 900g: 440.000đ.

Sữa bột Aptamil HAPre 2

Có xuất xứ từ Đức phù hợp cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên đang bị tình trạng chậm tăng cân. Trong thành phần của sữa Aptamil có chất Galacto-oligosaccharides và Fructo-oligosaccharides theo tỷ lệ cân đối giúp kích thích và hỗ trợ các vi khuẩn đường ruột có lợi, giúp bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và hấp thu được đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong thức ăn và các loại sữa. Sản phẩm còn chứa đầy đủ các loại vitamin A, C và D cần thiết cho sự phát triển khung xương và răng của bé. Aptamil HAPre 2 còn có các chất chống oxy hóa Beta-carotene và Selen giúp bảo vệ cơ thể của bé trước tác nhân mạnh gây tổn thương các tế bào. Sữa cho bé 7 tháng chậm tăng cân Aptamil HAPre 2 được nhiều bà mẹ ở châu Âu yêu thích sử dụng. Giá tham khảo hộp 800g: 650.000đ

Sữa bột Aptamil HAPre 2Sữa Green Meadows

Dành cho bé từ 6 tuổi trở lên được sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Úc. Sản phẩm giúp bổ sung một hàm lượng rất lớn các chất DHA & ARA, axit alpha linolenic, axit  linoleic tối ưu, giúp hoàn thiện sự phát triển của não bộ cùng với phát triển trí tuệ và thị giác. Sữa Green Meadows còn bổ sung thêm các dưỡng chất vi lượng: đồng, kali, mangan, kẽm giúp bé phát triển toàn diện về hệ miễn dịch. Đây loại sữa cho bé 7 tháng chậm tăng cân được nhiều bà mẹ khuyên dùng cho con bị suy duy dưỡng. Giá tham khảo hộp 900g: 405.000đ.

Sữa bột Frisolac Gold 2

Cung cấp công thức cải tiến mới bao gồm sự kết hợp tối ưu giữa dưỡng chất Synbiotics và Prebiotics GOS FOS giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé được tốt hơn. Ngoài ra sữa bột Frisolac Gold 2 còn cung cấp các dưỡng chất quan trọng khác như Nucleotides, Selen, Taurin, DHA, AA, SA giúp hỗ trợ cho sự phát triển về thể chất và trí não của trẻ. Giá tham khảo hộp 900g: 533.000đ

Sữa bột Similac IQ số 2

Giàu protein giúp bé tăng trưởng khỏe mạnh cùng hệ dưỡng chất IQ là sự phối hợp khoa học của các dưỡng chất Lutein, Vitamin E tự nhiên và DHA, AA, Omega 3, Omega 6, Taurin và cholin giúp bé phát triển não bộ. Sữa bột Similac IQ số 2 cung cấp hệ prebiotic kép HMO và FOS có trong thành phần của sữa còn hỗ trợ các vi khuẩn có lợi trong hệ tiêu hóa của bé được phát triển giúp tăng cường sức đề kháng. Giá tham khảo hộp 900g: 545.000đ.​

Sữa Nutrient Kid 1

Là dòng sản phẩm cho bé suy dinh dưỡng thấp còi từ 6 đến 36 tháng. Thành phần có hàm lượng các chất đạm, đường và chất béo cao hơn các loại sữa thông thông giúp bổ sung năng lượng cao hơn, đặc biệt điều này cần thiết cho những bé cần có nhu cầu dinh dưỡng cao hơn để bé được phát triển như chuẩn bình thường. Sữa Nutrient Kid 1 còn là sự kết hợp tối ưu từ thành phần đạm có trong đậu nành của Mỹ cùng với đạm whey chiết từ sữa bò của Newzealand giúp cung cấp cho bé đạt được khẩu phần đạm cân đối tối ưu và dễ hấp thu hơn. Đây là sữa cho bé 7 tháng chậm tăng cân đặc trị dành cho những bé bị suy dinh dưỡng được nhiều bà mẹ khuyên dùng. Giá tham khảo hộp 700g: 330.000đ.

 Dòng Sữa Nutrient Kid phù hợp cho những bé còi xương và suy dinh dưỡnG

Với những thông tin về các loại sữa tốt cho bé 7 tháng tuổi trên hy vọng các mẹ đã có cho mình những kiến thức bổ ích nhất khi nuôi và chăm sóc bé.

Tin tức về Sữa công thức

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!