17 tác dụng của yến sào đối với phái đẹp và bà bầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ai cũng biết yến sào là một loại thực phẩm cực kỳ cao cấp, bổ dưỡng và đắt đỏ. Thế nhưng tác dụng của yến sào đối với phái đẹp và bà bầu là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Ai cũng biết yến sào là một loại thực phẩm cực kỳ cao cấp, bổ dưỡng và đắt đỏ. Thế nhưng tác dụng của yến sào cụ thể là gì và có phải ai cũng nên ăn yến sào hay không thì không phải ai cũng rõ. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

1. Tác dụng của yến sào đối với phụ nữ

1.1 Tăng cường hệ miễn dịch

Trong yến sào chứa tới hơn 18 chất axit amin phong phú giúp tăng cường sức đề kháng con người đáng kể và toàn diện. Nhờ đó, hệ miễn dịch cũng trở nên khỏe mạnh hơn, tránh được nhiều bệnh truyền nhiễm.

1.2 Tăng cường trí nhớ

Tác dụng của yến sào với trí nhớ con người đã được nhắc đến ở phần trên. Nếu bạn là lao động trí óc thì thói quen ăn yến hoặc uống nước yến tăng lực mỗi ngày sẽ trợ giúp rất tốt cho công việc.

1.3 Cải thiện hệ hô hấp

Nếu chị em mắc các bệnh phổ biến về đường hô hấp như viêm xoang, viêm họng lâu ngày,… thì dùng yến cũng phần nào có thể hỗ trợ điều trị. Tuy nhiên bạn lưu ý là ăn yến thôi là chưa đủ chữa trị những bệnh này.

Không chỉ bổ dưỡng, vị của yến cũng hợp khẩu vị nhiều người
Không chỉ bổ dưỡng, vị của yến cũng hợp khẩu vị nhiều người

1.4 Tốt cho gan, thận, hệ bài tiết

Đây là những bộ phận cơ thể mà ít người chú trọng bảo vệ, dùng thực phẩm chức năng bồi bổ nếu không mắc bệnh liên quan. Vậy thì dùng yến – liều thuốc bổ đa năng là lựa chọn thuận tiện hơn cả.

1.5 Cải thiện chức năng tình dục

Với phụ nữ sau tuổi 40, đời sống tình dục thường không còn được như trước. Nếu không muốn sử dụng các loại thực phẩm chức năng cải thiện sức khỏe sinh lý thì bạn dùng tổ yến cũng là một cách an toàn mà hiệu quả.

1.6 Làm đẹp da

Trong yến có hợp chất đặc biệt Threonine hiếm thấy có khả năng thúc đẩy cơ thể sản sinh Elastine và Collagen – những chất siêu cần thiết cho da. Dùng yến thường xuyên, da của chị em sẽ dần dần được tái tạo lại cấu trúc, hồng hào, sáng sủa hơn. Tốc độ lão hóa da cũng dần bị đẩy lùi. Đừng quá lạm dụng mỹ phẩm, dùng thực phẩm chức năng từ thiên nhiên mới là cách chăm sóc nhan sắc an toàn và ngấm sâu nhất.

2. Tác dụng của yến với bà bầu

2.1 Bổ sung axit amin và vi chất cần thiết cho cơ thể

Có tới 50% thành phần trong yến là protein và yến chứa tổng cộng 18 loại axit amin – một con số rất khủng chỉ trong một sản phẩm duy nhất. Trong các chất này có nhiều chất mà con người không tự tổng hợp được nên rất giá trị.

2.2 Bổ sung canxi và nhiều khoáng chất cần thiết

Thiếu hụt canxi gây ra tê mỏi, đau nhức và khó chịu khắp cơ thể là tình trạng thường gặp ở bà bầu trong suốt 9 tháng thai kỳ. Bù đắp lại lượng canxi lớn đã mất bằng yến sẽ giúp bạn cải thiện vấn đề này rõ rệt.

Bổ sung canxi và nhiều khoáng chất cần thiết
Bổ sung canxi và nhiều khoáng chất cần thiết

2.3 Không gây béo phì

Tác dụng của yến sào tuy nhiều như vậy nhưng không hề chứa chất nào gây béo cơ thể. Đây chắc hẳn là vấn đề mà chị em rất quan tâm, ngay cả khi mang bầu.

2.4 Tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu và bé

Có đầy đủ chất để chống chọi lại với tác hại bên ngoài là vấn đề cực kỳ quan trọng với bà bầu vì bây giờ cơ thể mẹ đang trong tình trạng đặc biệt, lại phải bảo vệ cho 2 người. Yến sào có hoạt chất Aspartic acid tạo được ra globutin kháng thể cực tốt cho hệ miễn dịch nói chung.

2.5 Cải thiện cơ thể suy nhược của bà bầu

Khi mang bầu, toàn bộ cơ thể chúng ta thay đổi vì sự xuất hiện của thêm một mầm sống mới và phải nạp đủ dinh dưỡng gấp đôi cho 2 người. Tăng cường sức khỏe tổng thể qua các chất dinh dưỡng của yến sẽ làm bạn bớt mệt mỏi hơn vì thai nghén.

2.6 Phòng ngừa và hỗ trợ chữa trị nhiều bệnh vặt trong quá trình mang thai

Trước tiên, yến có thể góp phần không nhỏ làm giảm các triệu chứng quen thuộc khi bầu bí là đau nhức tê mỏi lưng, tay chân. Tiếp đó, tinh thần của mẹ cũng sẽ được cải thiện hơn, cụ thể bạn sẽ ngủ sâu hơi, không bị ù tai, nhức đầu,…

2.7 Chống nổi mụn, nhiệt cơ thể

Ngoài các triệu chứng kể trên thì mẹ bầu còn phải đối mặt với việc nóng trong người, nổi mụn và nhiệt miệng. Không chỉ có vị thanh mát mà tổ yến còn có tính thanh mát theo đông y sẽ giúp đẩy lùi các vấn đề này.

2.8 Tăng cân an toàn

Bạn lưu ý rằng yến giúp tăng cân nhưng không phải là tăng béo, tăng mỡ mà là tăng tỷ trọng thịt của cơ thể để cơ thể tăng cân một cách khỏe mạnh. Mẹ bầu tăng cân, giữ cân tiêu chuẩn thì mới an tâm được.

Mẹ bầu có thể ăn yến như bình thường
Mẹ bầu có thể ăn yến như bình thường

3. Tác dụng của yến sào với phụ nữ sau sinh

3.1 Bổ sung canxi cho mẹ bầu

Trong yến không chỉ có canxi mà còn có 1,75% Lysine – chất làm tăng khả năng hấp thụ canxi trong thực phẩm khác mà chúng ta ăn hằng ngày. Mà lúc mới sinh là lúc mẹ bị hao hụt canxi nhiều nhất, nhiều hơn cả trong lúc mang bầu.

3.2 Phục hồi sức khỏe cơ thể

Tác dụng của yến sào với những người đang trong tình trạng sức khỏe yếu đều như nhau, đó là phục hồi sinh lực và mẹ mới sinh tất nhiên nằm trong số này.

3.3 Phục hồi nét đẹp làn da của mẹ sau sinh

Rạn da, nhất là da bụng sau sinh là nỗi ám ảnh kinh hoàng của các mẹ, gây nên sự tự ti không nhỏ. Bên cạnh Collagen, yến có chứa Glycine – vi chất có nhiệm vụ phục hồi tế bào da bị thương tổn. Nhờ đó mà da được giữ căng hơn, giảm tình trạng nhăn chảy xệ.

Trên đây vẫn chưa phải là tất cả tác dụng của yến sào với mọi đối tượng sử dụng. Vậy mới thấy yến thực sự là một thần dược tuyệt vời cho sức khỏe con người! Bất cứ ai cũng nên mua yến sào cao cấp, đảm bảo chất lượng và tập thói quen dùng yến thường xuyên. Vì đây là một loại thực phẩm chức năng khá đắt đỏ nên khi mua bạn cần chọn các thương hiệu uy tín, đơn vị phân phối đáng tin cậy để không mua phải yến giả, yến bị pha tạp.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tác dụng của yến sào với sức khỏe

Tác dụng của yến sào với sức khỏe

Từ lâu yến sào được biết đến có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Tuy nhiên, để hiểu cặn kẽ yến sào có tác dụng gì, cách dùng tổ yến như thế nào để có lợi cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!